Bộ sách “Nhật ký thời chiến Việt Nam”

(VOH) - Tiến tới kỉ kỷ niệm Ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7/2020, Quỹ “Mãi mãi tuổi 20” tổ chức buổi gặp mặt tác giả và nhân chứng lịch sử với bộ sách “Nhật ký thời chiến Việt Nam”.

Bộ sách là một công trình nhân văn, do Quỹ “Mãi mãi tuổi 20” và Câu lạc bộ “Trái tim người lính” tổ chức bản thảo, Nhà xuất bản Hội Nhà văn cấp phép ấn hành. “Nhật ký thời chiến Việt Nam” của nhiều tác giả, do nhà văn Đặng Vương Hưng chủ biên; gồm 4 tập, mỗi tập dầy hơn 1.000 trang.

Bộ sách “Nhật ký thời chiến Việt Nam”

Trọn bộ sách "Nhật ký thời chiến Việt Nam" (Ảnh: Đặng Vương Hưng cung cấp)

Bạn đọc đã từng biết đến 2 cuốn nhật ký lừng danh, với hàng triệu bản in đã được phát hành, được dịch ra nhiều thứ tiếng là“Mãi mãi tuổi hai mươi” của liệt sĩ Nguyễn Văn Thạc và “Nhật ký Đặng Thùy Trâm” của Anh hùng, liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thùy Trâm. Ở “Nhật ký thời chiến Việt Nam”, đây là lần đầu tiên, những tác phẩm hay nhất, nổi tiếng nhất một thời cùng đứng chung trong một bộ sách, với 30 tác phẩm của 30 tác giả. Có thể kể đến các tác phẩm như “Gửi lại mai sau” của Nguyễn Hải Trường (tức liệt sĩ Công an nhân dân Vũ trang Nguyễn Minh Sơn); đặc biệt, là những trang viết của các văn nghệ sĩ nổi tiếng:“Nhật ký chiến tranh”của anh hùng, nhà văn, liệt sĩ Chu Cẩm Phong;“Nhật ký chiến trường" của liệt sĩ, nhà văn Dương Thị Xuân Quý;“Những ngày trong vòng vây”của nhà báo, nhà vănTrần Mai Hạnh;…