Ra mắt Bộ sách “Nhật ký thời chiến Việt Nam”

(VOH) - Quỹ “Mãi mãi tuổi 20” tổ chức buổi gặp mặt tác giả và nhân chứng lịch sử với bộ sách “Nhật ký thời chiến Việt Nam” vào sáng 5/7.

Bộ sách được nhóm thực hiện trong vòng 16 năm với nguồn tài liệu được sưu tầm, cung cấp từ gia đình của các liệt sĩ và nước ngoài.

Theo nhà văn Đặng Vương Hưng - chủ biên bộ sách đã chia sẻ, nhật ký là những trang viết đáng tin cậy, tất cả những gì đọc được ở đây là sự thật bởi hoàn toàn là những con người thật, những địa chỉ thật, những sự việc thật và những tâm trạng rất thật.

Ra mắt Bộ sách “Nhật ký thời chiến Việt Nam”

Điều đặc biệt là 2/3 tác giả góp mặt trong bộ sách này đã không còn nữa. Nhiều người đã ngã xuống ngoài chiến trường hoặc bị thương và vì di chứng chiến tranh, nên đã mất sau khi trở về.  

Theo nhà văn Đặng Vương Hưng, những tác giả phải trả bằng máu, bằng chính cuộc đời mình, bằng chính số phận của mình. Đằng sau những trang viết đó là rất nhiều những số phận của người lính, rất nhiều sự hy sinh mất mát của người lính, rất nhiều nỗi buồn của gia đình, thân nhân, gia đình.

Trong lần in đầu tiên, Quỹ “Mãi mãi tuổi 20” chỉ được in với số lượng hạn chế 500 bản, chủ yếu để làm quà tặng tri ân của các cựu chiến binh Quỹ “Mãi mãi tuổi 20” đồng thời, để các nhà nghiên cứu, các văn nghệ sĩ, các thầy cô giáo có thêm tài liệu về những cuộc kháng chiến chống ngoại xâm của dân tộc; nội dung của bộ sách được gửi tặng miễn phí bằng bản pdf.

Tại buổi giao lưu, các mạnh thường quân cũng đã đóng góp cho quỹ, mua tặng 100 bộ sách và tặng 100 phần quà cho các gia đình liệt sĩ. Đây là nghĩa cử tri ân và cách đưa sách đến với rộng rãi công chúng, giáo dục tinh thần yêu nước ở thế hệ trẻ.

Mỹ điều 2 tàu sân bay cùng nhiều tàu chiến tập trận ở Biển Đông - (VOH) – Theo CNN, ngày 4/7 cho biết, Hải quân Mỹ điều 2 tàu sân bay USS Nimitz và USS Ronald Reagan và nhiều tàu chiến tới Biển Đông để tham gia một cuộc tập trận tại đây.