Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Phố Lồng đèn rực rỡ mùa Trung thu

VOH - Hàng năm, vào dịp Trung thu, người dân, nhất là các bạn trẻ đổ về phố Lồng đèn (Quận 5) để mua sắm, tham quan, chụp ảnh, tận hưởng không khí Trung thu.

Những ngày cận kề Trung thu, cuối mỗi giờ chiều, phố Lồng đèn Lương Nhữ Học, Quận 5 lên đèn, rực rỡ sắc màu.

Trải qua hơn 50 năm hình thành, phố Lương Nhữ Học đã trở thành một ký ức trong lòng người dân TPHCM, là điểm đến hấp dẫn, thu hút người dân, trẻ em và các du khách mỗi dịp Tết Trung thu.

Phố Lồng đèn trên đường Lương Nhữ Học dài khoảng 200m, là nơi vừa sản xuất, vừa buôn bán lồng đèn. Nhằm phục vụ khách tham quan, mua sắm, các gian hàng tại đây đã trưng bày hàng trăm loại lồng đèn truyền thống xen lẫn hiện đại với đủ mẫu mã, màu sắc và kích thước phong phú.

Khu phố Lồng đèn Quận 5 hình thành cách đây hơn 50 năm, nay đã trở thành nét văn hóa đặc sắc của TPHCM. Nơi đây vừa là địa chỉ sản xuất, vừa bán nhiều loại lồng đèn và đầu lân khác nhau.

Mọi người đến đây tận hưởng không khí Trung thu, sắm sửa những chiếc lồng đèn xinh xắn, các cửa hàng kinh doanh cũng có nhiều mẫu mã đẹp, bắt kịp với xu hướng nhưng cũng mang đậm nét truyền thống.

Phố lồng đèn rực rỡ mùa Trung thu 1
Phố lồng đèn tấp nập người dân đến xem và mua sắm - Ảnh: TL
Phố lồng đèn rực rỡ mùa Trung thu 2
Nhiều bậc phụ huynh đưa con nhỏ đến tham quan mua sắm lồng đèn - Ảnh: TL
Phố lồng đèn rực rỡ mùa Trung thu 3
Ảnh: TL
Phố lồng đèn rực rỡ mùa Trung thu 4
Lồng đèn ông sao truyền thống vẫn được người dân ưa thích lựa chọn - Ảnh: TL
Phố lồng đèn rực rỡ mùa Trung thu 5
Thị trường năm nay lồng đèn truyền thống bằng giấy và tre được đón khách hàng đón nhận - Ảnh: TL
Phố lồng đèn rực rỡ mùa Trung thu 6
Phố lồng đèn cũng là nơi làm ra những chiếc đèn lồng Trung thu - Ành: TL
Phố lồng đèn rực rỡ mùa Trung thu 7
Người dân thích thú với những chiếc đèn lồng được làm tại chỗ - Ảnh: TL

Năm nay, nhằm đáp ứng thị hiếu của khách hàng, các chủ cửa hàng đều tập trung tìm nhập các mẫu đèn truyền thống bằng tre, gỗ, giấy... đa dạng về màu sắc và kiểu dáng.

Giá cả các mặt hàng phong phú, từ những đồ chơi có giá vài chục ngàn đồng cho đến những mặt hàng cao cấp như đầu lân cỡ lớn, giá có thể lên đến hàng triệu đồng, thích hợp cho mọi gia đình đến đây vui chơi và sắm sửa lồng đèn đón Trung thu.

Phố Lồng đèn còn có nhiều hàng quán bán đồ ăn, thức uống, tham gia trò chơi có thưởng… Các gian hàng cũng được nhiều gia đình và các bạn trẻ chọn trải nghiệm, thưởng thức. Tất cả đã tạo nên hình ảnh phố lồng đèn Lương Nhữ Học tấp nập, nhộn nhịp bao năm qua, tô điểm thêm cho nhịp sống ở đô thị nhiều bản sắc văn hóa như Thành phố Hồ Chí Minh.