TPHCM: Tạo dựng hệ sinh thái toàn diện cho ngành xuất bản, phát hành

VOH - Chiều 1/6, tại Đường sách TP, Hội sách Thiếu nhi TPHCM lần IV - năm 2023 chính thức khai mạc, thu hút rất đông các em thiếu nhi và phụ huynh tham dự.

Phát biểu khai mạc Hội sách, Giám đốc Sở TT&TT TPHCM Lâm Đình Thắng, Trưởng Ban Tổ chức cho biết, “Điểm nhấn của Hội sách năm nay là Diễn đàn“Giúp trẻ hình thành tư duy chủ động khi sử dụng công nghệ trong thời đại số”. Diễn đàn chia sẻ phương thức giáo dục, giúp con trẻ xây dựng kỹ năng, kiến thức khi sử dụng các thiết bị công nghệ, nền tảng xã hội... để các em phát triển toàn diện trong thời đại số”.

Hội sách Thiếu nhi TPHCM lần IV diễn ra từ ngày từ ngày 1-7/6 tại Đường sách TPHCM và một phần vỉa hè Công xã Paris. Hội sách có hơn 16 ngàn tựa sách và hơn 30 chương trình giao lưu, hoạt động tương tác, trải nghiệm.

TPHCM: Tạo dựng hệ sinh thái toàn diện cho ngành xuất bản, phát hành 1
Các đại biểu khai mạc Hội sách Thiếu nhi TPHCM lần IV năm 2023 - Ảnh: Ngọc Bích 

Hội sách năm nay còn là lần đầu tiên TPHCM có một giải thưởng Sách dành riêng cho thiếu nhi với mục đích tạo môi trường bồi dưỡng đội tác giả viết sách cho thiếu nhi.

Theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, “Sự ra đời của Giải thưởng Sách thiếu nhi TPHCM bên cạnh các thiết chế văn hóa đọc và các hoạt động phát triển văn hóa đọc của Thành phố sẽ tạo dựng 1 hệ sinh thái toàn diện hơn cho ngành xuất bản, phát hành của Thành phố. Góp phần hình thành thói quen, nuôi dưỡng tinh thần hiếu học cho thế hệ trẻ, nhất là thiếu nhi, nhi đồng”.