TPHCM tổ chức lễ hội áo dài trong tháng 10 và tháng 11/2020

(VOH) – Sau khi bị hoãn bởi COVID-19, Lễ hội Áo dài TPHCM lần 7 được thông báo sẽ diễn ra trong tháng 10 và tháng 11.

UBND TPHCM vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội Áo dài TPHCM lần 7.

Lễ hội dự kiến diễn ra tại các khu vực Bảo tàng Lịch sử Việt Nam tại TPHCM, bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bảo tàng Áo dài, Bưu điện Thành phố, và tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, khu công nghiệp, trường học trên địa bàn TPHCM. Tùy theo diễn biến của dịch bệnh COVID-19, trong quá trình làm việc, Ban tổ chức lễ hội Áo dài có nhiệm vụ thông báo đến đơn vị được phân công và các đơn vị đối tác liên quan: trong trường hợp cần thiết, Lễ hội Áo dài có thể được điều chỉnh về thời gian cũng như quy mô tổ chức để phù hợp với tình hình.

Chương trình khai mạc lễ hội dự kiến vào ngày 11/10/2020 tại khu vực phía trước bảo tàng Lịch sử Việt Nam (2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, quận 1). Chủ đề lễ hội năm nay là “Tôi yêu áo dài Việt Nam”.

Chương trình hướng đến chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI nhiệm kỳ 2020 – 2025, kỷ niệm 90 năm ngày Phụ nữ Việt Nam đồng thời tôn vinh các nghệ nhân, nhà thiết kế, văn nghệ sĩ, cá nhân tiêu biểu gắn bó với áo dài trong công việc và cuộc sống, giới thiệu bộ sưu tập áo dài của các nhà thiết kế nổi tiếng.

lễ hội áo dài, ngày 8 tháng 10 năm 2020
Áo dài ngày càng phổ biến trong đời sống. Ảnh minh họa; PN

Lễ hội có nhiều hoạt động phong phú như các chương trình truyền cảm hứng về áo dài (biểu diễn áo dài tại trường học, doanh nghiệp, điểm du lịch…), cuộc thi trực tuyến “Tôi yêu áo dài Việt Nam” (dành cho cá nhân người Việt Nam và nước ngoài, chụp ảnh mặc áo dài…) và các hoạt động hưởng ứng khác.

Lễ hội áo dài là hoạt động thường niên trong những năm gần đây của TPHCM, thường được tổ chức vào tháng 3 hàng năm. Nhưng năm nay do ảnh hưởng của COVID-19 nên kế hoạch phải hoãn lại.

Qua 6 năm tổ chức, Lễ hội áo dài TP.HCM đã dần trở thành một sự kiện văn hóa - sản phẩm du lịch – văn hóa độc đáo, đặc trưng của thành phố với nhiều hoạt động hấp dẫn. Đây là hoạt động tôn vinh vẻ đẹp của chiếc áo dài Việt Nam, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống của dân tộc.