Báo Doanh nhân Sài Gòn ký kết hợp tác cùng VOH tuyên truyền văn hóa đọc

(VOH) -  Báo Doanh Nhân Sài Gòn kí kết hợp tác cùng Trường ĐH tư thục Văn Lang và Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhằm phát triển văn hóa đọc, thông qua các cách tiếp cận sách khác nhau.

Chào mừng Đại hội Đảng Bộ TP.HCM và kỷ niệm 16 năm Ngày doanh nhân Việt Nam, Hội Xuất bản Việt Nam cùng Đường sách Thành phố và báo Doanh nhân Sài Gòn phối hợp đồng tổ chức Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2020. Sự kiện nhằm tôn vinh sự đóng góp, cống hiến của giới doanh nhân trong việc phát triển kinh tế và văn hóa xã hội.

Đồng hành với tuần lễ, có gần 20 đơn vị xuất bản, công ty phát hành sách và tại lòng đường Đường sách trưng bày top 100 sách hay do bạn đọc báo Doanh nhân Sài Gòn bình chọn, đồng thời giới thiệu các tựa sách viết cho doanh nhân, sách cho doanh nhân viết, sách về đô thị thông minh … từ các đơn vị xuất bản, phát hành sách. Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2020 lần đầu tiên tổ chức, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng đến mục tiêu khuyến khích doanh nhân viết và học tập suốt đời trong đội ngũ doanh nhân.

Báo Doanh nhân Sài Gòn , VOH, ký kết, ngày 8 tháng 10 năm 2020

Ông Nguyễn Phước Hưng – Phó Chủ tịch – Tổng Thư kí Hiệp hội doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng: "Đây là hoạt động rất có ý nghĩa. Trên đường sách hiện nay có rất nhiều loại sách phục vụ cho doanh nhân, doanh nghiệp và mỗi một đầu sách đều có giá trị khác nhau. Vậy nên để chọn đầu sách để đọc là vô cùng quan trọng. Tôi cho rằng chính câu chuyện của doanh nhân Việt sẽ giúp cho hiệu quả hơn cho doanh nghiệp khởi nghiệp và hay những doanh nghiệp trong tương lai là các bạn sinh viên có nhìn nhận trong kinh doanh chân thật nhất. Qua đó, vận dụng và phấn đấu để tìm con đường thành công cho bản thân doanh nghiệp mình”.

Trong buổi khai mạc Tuần lễ Doanh nhân và Sách lần đầu tiên được tổ chứ với chủ đề “Đô thị thông minh”, báo Doanh Nhân Sài Gòn có ký kết hợp tác cùng Trường Đại học tư thục Văn Lang và Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhằm phát triển văn hóa đọc, thông qua nhiều cách tiếp cận sách khác nhau như viết, đọc hay nghe, cung cấp các quyển sách hay, giá trị cho cộng đồng doanh nhân, sinh viên ngành kinh tế hiện nay.

Ông Trần Hoàng – Phó Tổng biên tập phụ trách Báo Doanh nhân Sài Gòn nói: “Chúng tôi cũng sẽ cùng với Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh sẽ xây dựng ra những bộ sách gọi là sách nói. Trên cơ sở đó doanh nhân có thể nghe lúc đang làm việc hoặc có thể nghe lúc đang ngồi trên xe. Dựa trên cơ sở xây dựng chuyên mục doanh nhân và sách, thành lập câu lạc bộ sách nói doanh nhân Sài Gòn”.

Ông Dương Anh Đức – Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố nhấn mạnh: “Một doanh nhân thành đạt họ để lại lâu nhất, sâu nhất, tồn tại mãi mãi chính là những kinh nghiệm chia sẻ. Chúng ta làm được điều này chúng ta tạo ra truyền thống rất tốt. Thành phố Hồ Chí Minh với tư cách là một trung tâm kinh tế hàng đầu của Việt Nam, là nơi mong muốn các doanh nhân hoạt động trên địa bàn Thành phố chia sẻ quan điểm này. Tôi rất mong muốn các doanh nhân thành đạt của Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ một cách chân thật, đầy đủ, để cho những thế hệ trẻ sau có thể tiếp nối những thành công, góp phần một cách cụ thể vào sự nghiệp phát triển của thành phố” .