Trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật “Việt Nam sẽ chiến thắng”

(VOH) - Giải thưởng cuộc thi ảnh “Việt Nam sẽ chiến thắng” đã được trao ở cả ba chủ đề: “Việt Nam sẽ chiến thắng”, Tổ ấm việt – nơi hạnh phúc ngập tràn” và “Trọn hạnh phúc trên mọi nẻo đường Việt”.

Sáng 31/12, tại trụ sở Hội nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh, 122 Sương Nguyệt Anh, quận 1, Hội Nhiếp ảnh TPHCM - HOPA đã tổ chức trao thưởng và khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Việt Nam sẽ chiến thắng” sau hơn hai tháng phát động cuộc thi.

giải nhất

GIải Nhất "Giọt nước mắt chiến thắng" -  Nguyễn Xuân Trang (TP.Hồ Chí Minh)

Triển lãm ảnh nghệ thuật “Việt Nam sẽ chiến thắng” trưng bày, giới thiệu với công chúng 178 tác phẩm xuất sắc được lựa chọn từ 1.333 tác phẩm của 252 tác giả là các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, ghi lại những hình ảnh sống động, những khoảnh khắc ấn tượng, những hình ảnh đẹp trong phòng, chống dịch Covid-19. Đã có 18 giải thưởng gồm 3 giải nhất, ba giải nhì, ba giải ba và 9 giải khuyến khích đã được trao cho ba chủ đề của cuộc thi.

Ở chủ đề “Việt Nam sẽ chiến thắng”, Tác phẩm “Giọt nước mắt chiến thắng” của nữ tác giả Nguyễn Xuân Trang đạt giải Nhất với hình ảnh người mẹ nhiễm COVID-19 đã hạ sinh an toàn em bé với sự hỗ trợ của các bác sĩ, điều dưỡng ở bệnh viện Từ Dũ.

Trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật “Việt Nam sẽ chiến thắng” 2

Giải Nhì "Nồi bánh canh nóng trong đêm lạnh" - Võ Hồng Phúc Thịnh (Tiền Giang)

Giải Nhì được trao cho tác phẩm “Nồi bánh canh nóng trong đêm lạnh” của tác giả Võ Hồng Phúc Thịnh, (Tiền Giang); giải Ba cho tác phẩm “Đoàn xe công tác tỉnh Đắk Nông đón công dân về từ TP Hồ Chí Minh” của tác giả Ngô Minh Phương (Đắk Nông).

Ngoài ra, còn hai bộ giải do nhà hai nhà tài trợ là Công ty TNHH Kinh doanh thương mại và dịch vụ VinFast và Công ty Cổ phần Vinhomes trao gồm: giải Nhất chủ đề “Tổ ấm việt – nơi hạnh phúc ngập tràn” cho tác phẩm “Vẻ đẹp Vinhome Grand Park” của tác giả Giang Sơn Đông (TPHCM) và giải Nhất chủ đề “Trọn hạnh phúc trên mọi nẻo đường Việt” cho tác phẩm “Khát vọng vươn lên” của tác giả Đỗ Bá Hưng (Hải Phòng).

GIẢI NHẤT  Khát vọng vươn lên  Do Ba Hung (Hải Phòng)

Khát vọng vươn lên -  Đỗ Bá Hưng (Hải Phòng), giải Nhất chủ đề “Trọn hạnh phúc trên mọi nẻo đường Việt”

Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, các tác phẩm như một tấm gương phản ánh những hiện thực trong cuộc chiến đấu rất khốc liệt, nhiều đau thương với dịch bệnh Covid-19. Qua đó đã phản ánh niềm tin chiến thắng, tình đoàn kết, yêu thương, quyết tâm cao độ của các lực lượng phòng chống dịch nhất là những lực lượng ở tuyến đầu như: nhân viên y tế, quân đội, công an, các tổ chức xã hội, tôn giáo, từ thiện, bảo vệ dân phố…

Trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật “Việt Nam sẽ chiến thắng” 4

"Vẻ Đẹp Vinhome Grand Park" -  Giang Sơn Đông (TP.Hồ Chí Minh), giải Nhất chủ đề  “Tổ ấm việt – nơi hạnh phúc ngập tràn”

Ông Đoàn Hoài Trung, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP, Trưởng ban Tổ chức cho biết cuộc thi đã thành công ngoài sức tưởng tượng, mặc dù giải tổ chức trong thời gian dịch bệnh đang phức tạp, TPHCM và nhiều địa phương phải giãn cách xã hội, tuy nhiên cuộc thi vẫn có rất đông các tay máy tham dự, có cả tác giả trong quá trình tham gia sáng tác dự thi đã nhiễm COVID-19, các tác giả tham gia có những tác phẩm đã phản ánh được những sự hy sinh, nỗ lực hết mình của các lực lượng tuyến đầu để quyết tâm chiến thắng trong công tác phòng chống dịch bệnh.