Tập trung đầu tư cơ sở vật chất cho xứng tầm với TP Hồ Chí Minh

(VOH) - Góp ý Dự thảo báo cáo chính trị Đại hội Đại biểu Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, về lĩnh vực thể dục thể thao.

Ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh có ý kiến:

Trong Dự thảo báo cáo có nói về hoạt động thể dục thể thao quần chúng ngày càng phát triển sâu rộng trong cộng đồng, tôi có đóng góp nên nói là Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại được tiếp tục mở rộng, thu hút đông đảo người dân tham gia, góp phần nâng cao sức khỏe, xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh ở địa bàn dân cư, thì sẽ rõ hơn, có ý nghĩa hơn.

Ngoài ra thì nhận xét của Báo cáo, như là người tập luyện thường xuyên tăng dần, hệ thống giải đa dạng, phong phú, về thành tích thể thao cũng có những bước tiến bộ… tôi hoàn toàn thống nhất.

sân vận độngHình minh họa

Về mặt hạn chế, đối với ngành thể thao thì hạn chế là sự đầu tư cho cơ sở vật chất còn thiếu, chưa có nhiều điều kiện để đầu tư 5 năm qua, các công trình còn vướng nhiều thủ tục. Phải nói là trong nhiều năm qua, các công trình mới về thể thao để xứng tầm với Thành phố Hồ Chí Minh là không có. Đó là phần hạn chế yếu kém trong văn kiện chưa nêu lên.

Tập trung trong giai đoạn tới, theo tôi, chúng ta phải tập trung cho những cơ sở vật chất, các công trình thể thao đang ở giai đoạn thuận lợi như Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Thành phố ở Phú Thọ, Quận 11, hay Trung tâm thể dục thể thao Phan Đình Phùng, là những nơi chúng ta đã có chuẩn bị về mặt thủ tục, hồ sơ, quy hoạch tương đối rõ rồi, có nhiều điều kiện để thực hiện rồi thì sẽ tập trung cho nhiệm kỳ mới. Còn Khu thể thao quốc gia Rạch Chiếc vẫn phải làm, về nhiều điều kiện thì nhiệm kỳ này cố gắng phấn đấu là hoàn thành quy hoạch, làm hạ tầng, đền bù giải tỏa, và có một số công trình đưa vào sử dụng theo tôi là quá tốt rồi.

Về định hướng của nhiệm kỳ mới, tôi thấy văn kiện viết rất tốt, nhiều ý kiến hay, tuy nhiên để làm chuẩn hơn, tôi góp ý tập trung cho phần nâng cao sức khỏe của người dân trong văn kiện nói khá nhiều, nhưng chúng ta nên nói thêm về những hoạt động tập luyện, rèn luyện thân thể để nâng cao thể chất. Thêm nội dung đó thì sẽ làm rõ thêm việc nâng cao sức khỏe cho người dân cả về tầm vóc, tinh thần, tuổi thọ. Trong việc phát triển đó, không chỉ phát triển các bệnh viện mà chúng ta cũng nên nghiên cứu để phát triển thêm các sân vận động, những nơi tập luyện để người dân có điều kiện nâng cao sức khỏe.

                                     (Ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa –Thể thao TPHCM)

Nhiều ý kiến tâm huyết đóng góp cho văn kiện Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ X - (VOH) - Đẩy mạnh y tế dự phòng, tăng cường hỗ trợ sinh viên nghiên cứu khoa học, nghiêm khắc xử lý vi phạm bản quyền tác phẩm... là những chủ đề đóng góp cho văn kiện Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ X.