Có gì trong chiếc Toyota Sienna XSE Hybrid đầu tiên tại Việt Nam

(VOH) - Gần đây, cộng đồng yêu xe đang râm ran về một chiếc Toyota Sienna phiên bản XSE Hybrid đã được bắt gặp tại Hà Nội.

Theo giới thạo tin, đây cũng là phiên bản XSE đầu tiên về Việt Nam. Chiếc Toyota XSE Hybrid 2022 này sở hữu thiết kế theo phong cách thể thao khác biệt với các phiên bản Limited và Platinum vốn đã xuất hiện khá nhiều ở trong nước trước đây.

Có gì trong chiếc Toyota Sienna XSE Hybrid đầu tiên tại Việt Nam 1
Chiếc Toyota XSE Hybrid 2022 đầu tiên xuất hiện trên đường phố Hà Nội

Phiên bản XSE của Toyota Sienna với những điểm nhấn khác biệt như lưới tản nhiệt sơn đen có dạng tổ ong thay thế cho loại nan ngang trên các phiên bản còn lại. Logo Hybrid được đặt tại phía sau vòm bánh trước và phía đuôi xe.

Và, lần đầu tiên Toyota trang bị bánh xe hợp kim 20 inch trên Sienna. Mâm xe trên phiên bản này cũng được sơn đen, viền kính cửa sổ mạ chrome tối màu, ốp cản sau, thanh ray trên mái cũng được sơn đen.

Dòng xe Toyota Sienna 2022 (nói chung) được phát triển dựa trên nền tảng TNGA-K đa năng vốn đang áp dụng cho hầu hết các mẫu xe của hãng xe Nhật. Có thể kể đến như Camry, Highlander, Avalon, RAV4 và tất nhiên là cả Venza mới. 

Tất cả các bản Sienna mới đều được trang bị động cơ 4 xi-lanh 2.5L tiêu chuẩn và hai động cơ điện (hoặc ba động cơ điện với tùy chọn dẫn động bốn bánh). Riêng với các phiên bản sử dụng động cơ xăng lai điện (Hybrid) thường được gắn logo nền xanh dương để dễ phân biệt.

Có gì trong chiếc Toyota Sienna XSE Hybrid đầu tiên tại Việt Nam 2
Logo Toyota nền xanh của dòng xe thân thiện môi trường

Chiếc Toyota Sienna XSE đầu tiên ở Việt Nam này được trang bị hệ thống động cơ hybrid, kết hợp giữa máy xăng 2,5 lít và 3 mô-tơ điện, cho công suất 243 mã lực và hộp số tự động vô cấp (CVT) và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Xe có nút EV để có thể chạy bằng động cơ điện hoàn toàn.

Theo các trang web kinh doanh ô tô, trên thị trường nước ngoài, phiên bản XSE có giá từ 42,750 USD. Như vậy, theo phỏng đoán của các chuyên gia, chiếc ô tô này khi về Việt Nam có giá thành không dưới 4 tỷ đồng sau khi ra biển số.

Hiện chưa có thông tin về nội thất của chiếc Sienna XSE Hybrid 2022 này. Tuy nhiên nhìn chung, về trang bị tiêu chuẩn, bên trong Sienna 2022 thường gồm có: màn hình cảm ứng 9.0 inch với khả năng tương thích Android Auto, Apple CarPlay và Amazon Alexa, cũng như cụm công cụ kỹ thuật số 7.0 inch phía sau vô-lăng có hiển thị thông tin hệ thống điện như trạng thái sạc pin. 

Ngoài ra còn có bảy cổng USB và Type C trên khắp cabin. Hệ thống ghế bọc da cao cấp, chỉnh điện ghế lái ghế phụ, ghế lái nhớ 2 vị trí, nội thất ốp gỗ. Cửa sổ trời tại khoang lái.

Với phiên bản Sienna Platinum có hiển thị trên kính lái HUD, sạc điện thoại không dây chuẩn Qi. Được biết, trên phiên bản Platinum cũng được tích hợp thêm màn hình gắn trên trần xe kích thước 10 inch và camera 360 độ hiển thị nhiều kiểu khác nhau.

Phiên bản này cũng có hàng ghế thứ 2 chỉ 2 chỗ ngồi với đệm bắp đùi chỉnh cơ, lối đi ở giữa. Toyota Sienna bản Platinum cũng được trang bị tính năng mới là đá chân để mở và đóng cửa trượt 2 bên.

Có gì trong chiếc Toyota Sienna XSE Hybrid đầu tiên tại Việt Nam 3
Nội thất của dòng Toyota Sienna Platinum

Về trang bị an toàn, mọi phiên bản của Sienna mới đều được trang bị gói Toyota Safety Sense 2.0, bao gồm phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng với công nghệ dừng/đi tạm thời, cảnh báo chệch làn đường với hỗ trợ đánh lái, hỗ trợ nhận diện biển báo...