Chờ...

Dòng SUV cao cấp nhất của Hyundai sắp ra mắt thị trường Việt

VOH - Palisade là mẫu xe SUV 7 chỗ cỡ lớn được sản xuất bởi Hyundai Motor. Dòng xe này được đánh giá ngang hàng và có sức cạnh tranh lớn với các tên tuổi như Ford Explorer, Volkswagen Teramont.

Hyundai Palisade là mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) lớn nhất của hãng xe Hàn Quốc cho đến hiện tại, sở hữu kích thước tổng thể dài 4.980mm, rộng 1.976mm và cao 1.750mm, với chiều dài cơ sở đạt 2.900mm. Xe mang những đường nét thiết kế độc đáo và ấn tượng với các chi tiết to lớn, tạo dáng vẻ bề thế.

Từ đầu năm nay, trên mạng xã hội, hình ảnh mẫu xe này "bị bắt gặp" tại một trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội. Mới đây, đồng loạt các đại lý của Hyundai Việt Nam đã nhận đặt cọc cho mẫu xe này với thông tin Hyundai Palisade sẽ chính thức phát hành trong tháng 9/2023. 

Dòng SUV cao cấp nhất của Hyundai sắp ra mắt thị trường Việt 1
Hình ảnh mẫu xe Hyundai Palisade xuất hiện tại Việt Nam.

Nhìn trực diện, Palisade là một mẫu SUV có vẻ ngoài to lớn, đồ sộ với phong cách thiết kế thiên về sự sang trọng. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt Cascading Grille cỡ lớn với viền mạ chrome cơ bắp, đi kèm là bộ đèn pha Led định vị ban ngày bố trí phía trên cụm đèn pha chính. Thân xe gây ấn tượng với la-zăng hợp kim 5 chấu kép kích thước 22inch. Phía sau đuôi xe là cụm đèn hậu full-led đặt dọc. Xe còn được trang bị gương chiếu hậu với chức năng báo rẽ, kèm camera 360 độ.

Nội thất Palisade trang bị vô-lăng 3 chấu tích hợp các nút bấm điều khiển, bảng đồng hồ kỹ thuật số TFT 12,3 inch, màn hình thông tin giải trí cảm ứng 10,25 inch tương thích Apple CarPlay, Android Auto, hỗ trợ kết nối đồng thời hai thiết bị Bluetooth và hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái (HUD).

Dòng SUV cao cấp nhất của Hyundai sắp ra mắt thị trường Việt 2
Màn hình giải trí lớn và núm xoay tùy chọn chế độ lái là điểm nhấn trong phần nội thất của Hyundai Palisade

Hệ thống điều hòa không khí trên xe dạng tự động 3 vùng độc lập tích hợp cùng hệ thống sưởi. Ngoài ra còn có sạc không dây chuẩn Qi, chức năng chống ồn từ bên ngoài, hệ thống AVN, định vị GPS và 7 cổng USB chia đều 3 hàng ghế. Danh sách trang bị an toàn gồm: 7-9 túi khí tùy phiên bản, hệ thống hỗ trợ tránh va chạm, phát hiện người đi bộ, giữ làn đường, đèn pha tự động, cảnh báo giao thông phía sau, cảnh báo áp suất lốp... 

Theo như thông tin trên bảng báo giá từ Hyundai Thành Công, Palisade sẽ được nhập về dưới dạng phiên bản 2.2L. Phiên bản này sử dụng động cơ Diesel 2.2L 4 xy lanh thẳng hàng, cho ra công suất tối đa 197 mã lực, mô-men xoắn cực đại 441Nm; hộp số tự động 8 cấp.

Video clip: Anh Tuấn

Dòng SUV cao cấp nhất của Hyundai sắp ra mắt thị trường Việt 3
Bảng báo giá được cung cấp từ một đại lý của Hyundai Thành Công

Nhìn chung, với mức giá trong khoảng 2,2 tỷ đồng, Hyundai Palisade có thể gây sức ép cạnh tranh trực tiếp với các dòng SUV hạng sang đang có mặt trên thị trường Việt Nam như Ford Explorer và Volkswagen Teramont. Thậm chí, mức giá này được cho rằng thấp hơn cả Toyota Land Cruiser Prado, trong khi so về cấu hình, trang bị, mẫu xe này có phần vượt trội hơn.