Xe điện Hyundai IONIQ 6 đoạt giải “Ô tô của năm” 2023 tại Mỹ

(VOH) - Ngày 7/4, Hyundai Motor vừa thông báo, mẫu xe sedan IONIQ 6 đã được vinh danh là “Ô tô của năm” 2023 tại Triển lãm Ô tô quốc tế New York (Mỹ).

Giải thưởng “Ô tô của năm” 2023 do ban giám khảo gồm 100 nhà báo đến từ 32 quốc gia bình chọn, trong đó chiếm số đông nhất là các giám khảo đến từ Mỹ, thị trường xe hơi lớn nhất trên thế giới. Đây là năm thứ hai liên tiếp nhà sản xuất ô tô hàng đầu Hàn Quốc giành được danh hiệu này.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hyundai Motor, ông Chang Jae-hoon, bày tỏ vinh dự khi Huyndai Motor nhận được giải thưởng “Ô tô của năm” trong 2 năm liên tiếp. Ông khẳng định thành quả này có được nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể công ty.

Theo Hyundai, tại Triển lãm Ô tô quốc tế New York năm nay, mẫu xe điện IONIQ 6 cũng mang về thêm 2 giải thưởng gồm “Xe điện thế giới” và “Thiết kế ô tô thế giới”.

Xe điện Hyundai IONIQ 6 đoạt giải “Ô tô của năm” 2023 tại Mỹ 1

Mẫu xe điện Hyundai IONIQ 6 2023 - Ảnh: Autopro

IONIQ 6 là mẫu xe thứ hai của Huyndai Motor được trang bị nền tảng E-GMP chuyên dụng cho xe điện, sau mẫu xe SUV IONIQ 5 ra mắt tháng 4 năm ngoái. Huyndai Motor dự định ra mắt IONIQ 6 tại thị trường Mỹ trong nửa đầu năm nay. Hãng cũng có kế hoạch đưa ra thị trường 17 mẫu xe điện chạy pin (BEV) vào năm 2030.