Chờ...

Triệu hồi hơn 51.000 xe KIA Carnival do lỗi cửa hông

(VOH) - KIA Motors vừa phát đi thông báo triệu hồi hơn 51.500 chiếc Carnival sản xuất trong năm 2022 - 2023 do lỗi ở phần cửa trượt (cửa lùa) bên hông xe có thể gây thương tích cho hành khách.

Sau khi nhận được nhiều phản hồi từ người dùng về tình trạng cửa hông đóng, mở bằng điện trên mẫu xe KIA Carnival bị lỗi dính lỗi. Thậm chí, đã ghi nhận có 9 trường hợp bị chấn thương. Trong đó có 2 tình huống xảy ra với trẻ em bị kẹt tay khi đóng cửa.

Do đã có nhiều trường hợp người dùng xe bị thương và khiếu nại, KIA sẽ triệu hồi mẫu minivan này để cập nhật phần mềm có thêm âm thanh cảnh báo mỗi khi xe đóng hoặc mở cửa; đồng thời cánh cửa sẽ trượt chậm lại khi di chuyển gần đến chốt.

Theo KIA Motors có 51.568 xe Kia Carnival nằm trong diện ảnh hưởng và được triệu hồi để kiểm tra và sửa lỗi. Hãng xe Hàn Quốc sẽ bắt đầu gởi thông báo đến các chủ xe thuộc diện triệu hồi vào ngày 28/4.

Triệu hồi hơn 51.000 xe Kia Carnival do lỗi cửa hông 1
KIA Carnival vồn là dòng xe được tiêu thụ khá lớn tại thị trường Việt Nam - Ảnh: BaoGiaothong

Trong quá trình điều tra, nhà sản xuất KIA và bên thứ 3 (một công ty trong lĩnh vực cơ sinh học - điều tra độc lập để đảm bảo sự khách quan) không tìm thấy bất cứ bằng chứng nào cho thấy, những cánh cửa cửa xe sai chuẩn so với thiết kế.

Các nhà điều tra này cũng xác định rằng hệ thống đóng cửa tự động và chức năng tự động đảo chiều khi đóng mở cửa trên dòng xe KIA Carnival cũng "giống nhiều mẫu xe khác đang phân phối trên thị trường". 

Tuy nhiên, theo thông tin từ Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA): "tính năng đảo chiều tự động của cửa trượt điện có thể không hoạt động trong mọi tình huống".

Video clip minh họa tính năng đóng/mở cửa tự động trên KIA Carnival - Nguồn: KIA Motors

Tính năng đảo chiều tự động là công nghệ giúp các thiết bị, như cửa xe/ kính cửa sổ ô tô khi đóng, mở tự động sẽ chuyển động ngược lại hướng đang chạy khi phát hiện có chướng ngại vật, như bàn tay, cánh tay, hay những chủ thể khác nhằm đảm bảo an toàn.