Toyota sẽ tăng doanh số xe điện lên 1,5 triệu chiếc vào năm 2026

(VOH) - Ngày 7/4, Toyota Motor Corp. cho biết sẽ mở rộng dòng xe điện bằng cách tung ra 10 mẫu xe mới và đặt mục tiêu tăng mạnh doanh số bán xe điện lên 1,5 triệu chiếc mỗi năm vào năm 2026.

Mục tiêu doanh số xe điện mới thể hiện một bước nhảy đáng kể so với 24.000 chiếc mà công ty đã bán vào năm 2022.

Giám đốc điều hành của Toyota - Koji Sato cho biết trong cuộc họp báo đầu tiên sau khi ông “nắm quyền” tại doanh nghiệp sản xuất ô tô lớn nhất thế giới vào ngày 1/4: “Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để thúc đẩy điện khí hóa và sẽ tăng cường nỗ lực để đạt được mức trung hòa carbon”.

toyota
Giám đốc điều hành Sato (giữa) chụp ảnh với cấp phó trong cuộc họp báo về chính sách quản lý mới của công ty tại Tokyo vào ngày 7/4/2023 - Ảnh: Kyodo

Hãng Toyota cũng tiết lộ kế hoạch bắt đầu sản xuất xe thể thao đa dụng chạy hoàn toàn bằng điện tại Mỹ vào năm 2025 cũng như xe bán tải chạy bằng pin tại các nước mới nổi vào cuối năm nay.

Các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện do Toyota cung cấp bao gồm bZ4X, mẫu xe điện sản xuất hàng loạt đầu tiên của hãng và UX300e dưới thương hiệu Lexus cao cấp. Công ty cho biết không có thay đổi nào trong kế hoạch hiện tại là bán 3,5 triệu xe điện vào năm 2030.

Xe điện Toyota bZ4X tung ra thị trường từ giữa năm 2022
Xe điện Toyota bZ4X tung ra thị trường từ giữa năm 2022

Đọc thêm: Xe điện Audi e-Tron GT 2022 sẽ sớm ra mắt tại Việt Nam

CEO Sato cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi các lựa chọn đa dạng” để giảm lượng khí thải carbon, đồng thời “công ty sẽ tăng cường bán các loại xe hybrid và plug-in hybrid, hướng tới mục tiêu mở rộng việc sử dụng xe chạy bằng hydro”.

Công ty cũng cho biết sẽ thành lập một đơn vị mới để phát triển xe điện thế hệ tiếp theo và đang xem xét xây dựng một nhà máy sản xuất pin để bắt kịp tốc độ sản xuất xe điện.