Audi e-Tron GT là dòng xe thuần điện được phát triển dựa trên khung gầm của Porsche Taycan, ra mắt lần đầu tiên vào năm 2021 và bắt đầu bán rộng rãi từ 2022.
Trước đây, cộng đồng mạng đã có nhiều bàn tán xung quanh việc phát hiện một chiếc e-Tron GT mang biển số TPHCM đang lưu thông trên đường. Sau xác minh nhanh thì đây là một trong những chiếc xe do Audi Việt Nam nhập khẩu chính ngạch về.
Audi e-tron GT là mẫu coupe hiệu suất cao, và là sản phẩm thuần điện đầu tiên của hãng xe Đức.
Tương tự như Porsche Taycan, e-Tron được trang bị bộ pin 93kWh và cấu trúc 800V, điều này khiến e-Tron có quãng đường di chuyển lý thuyết đạt 383km và khả năng sạc nhanh từ 5 đến 80% trong vòng 23 phút.
Về kiểu dáng, Audi e-tron GT khá giống "đồng hương" Porsche Taycan bởi cả hai mẫu xe này sử dụng chung khung gầm. Linh kiện lắp đặt trên xe cũng được chia sẻ chung 40% với mẫu xe Taycan. Kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.990 x 1.960 x 1.410 mm, chiều dài cơ sở đạt 2,9 mét. Hệ số cản gió 0,24 Cd - con số thấp nhất trong lịch sử Audi.
Mẫu xe thể thao chạy điện được trang bị tiêu chuẩn hệ thống đèn pha Full LED ma trận. Hãng xe Đức cũng cung cấp thêm tùy chọn đèn pha LED ma trận kết hợp đèn laser dành cho khách hàng. Ở phía sau xe, một dải LED được kéo dài ngang phần đuôi. Và tất nhiên, các cụm đèn đều có khả năng "chạy ngang" đặc trưng của Audi.
Bên trong nội thất, xe có hai tùy chọn chất liệu ghế ngồi là da hoặc các vật liệu thân thiện với môi trường trong đó có loại nhân tạo tái chế từ vỏ chai nhựa. Dù vậy, Audi vẫn cam đoan dù sử dụng chất liệu nào thì e-tron GT vẫn có những sự sang trọng vốn có của thương hiệu này.
Ở bảng táp-lô là nơi có màn trung tâm được đặt ở góc nghiêng hướng về người lái. Cả táp-lô và cụm điều khiển trung tâm đều được bài trí theo phong cách tối giản giúp mang lại một tổng thể phóng khoáng, rộng rãi cho nội thất. Phía sau người lái là một màn hình kỹ thuật số khác có nhiệm vụ hiển thị các thông tin về xe, tốc độ, lượng pin,...
Trên thị trường thế giới, Audi e-tron GT có 2 phiên bản là: tiêu chuẩn và RS, đều được bố trí mô-tơ điện ở cả trục trước và sau. Sự khác biệt chủ yếu nằm ở công suất khi bản tiêu chuẩn có 469 mã lực với mô-men xoắn 630Nm. Còn phiên bản RS sẽ có công suất và mô-men xoắn lần lượt là 590 mã lực và 830Nm.
Cả hai phiên bản được trang bị hộp số tự động 2 cấp. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h của mẫu xe này cũng khá đáng nể khi chỉ mất 4,6 giây với phiên bản tiêu chuẩn và 3,3 giây trên phiên bản RS (ngang ngửa siêu xe Ferrari 458 Italia).
Mẫu xe này được định vị sẽ là đối thủ cạnh tranh với Tesla Model S và Porsche Taycan - dòng xe đã bán thương mại ở Việt Nam từ 2020.
Có nhiều dự đoán cho biết, trong thời gian rất sớm tới đây thì mẫu xe này sẽ được Audi giới thiệu chính thức tại thị trường Việt Nam. Mức giá tại Việt Nam chưa được tiết lộ, ở thị trường quốc tế mẫu xe này có giá khởi điểm từ hơn 100.000 USD, và chắc chắn chúng có mức giá hấp dẫn hơn Porsche Taycan.
Porsche có Taycan giá 5,7-9,5 tỷ đồng, Mercedes sắp bán EQS (ra mắt vào tháng 10). Những đối thủ khác như Volvo, Lexus chỉ mới dừng ở cấu hình xe hybrid kèm sạc ngoài hoặc không sạc ngoài.