Nissan Kicks xuất hiện "bán chính thức" tại Việt Nam

(VOH) - Hiện đã có thông tin Nissan Việt Nam đang cho đặt xe và giao xe Nissan Kicks 2022 hoàn toàn mới ngay trong tháng 7/2022 này.

Mới đây, hình ảnh các chiếc xe Nissan Kicks 2022 nằm trên xe chuyên chở đang lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội. Tất cả đều được che kín logo, chỉ lộ ra dòng chữ e-Power.

Nissan Kicks xuất hiện
Hình ảnh được cộng đồng mạng chia sẻ mới đây về các "tân binh" trên xe chuyên dụng

Trước đó, hai chiếc Kicks 2022 màu xám và màu trắng cũng đã bị bắt gặp tại trung tâm thử nghiệm khí thải tại Hà Nội.

Nissan Kicks xuất hiện
2 chiếc Nissan Kicks 2022 được "bắt gặp" tại một trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội

Như vậy, có thể nhận định Nissan Kicks tại Việt Nam sẽ có ít nhất 4 màu ngoại thất. Theo các thông tin từ giới bán hàng thì xe có giá dự kiến từ 650 triệu đồng và nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Một số tư vấn bán hàng thông tin thêm Nissan Kicks sẽ được trang bị nhiều tính năng cao cấp như đồng hồ lái kết hợp màn hình kỹ thuật số 7 inch, màn hình trung tâm 8 inch có kết nối Apple CarPlay, AUX, phanh tay điện tử, phanh tay tự động Auto Hold.

Nissan Kicks xuất hiện
Nội thất của Kicks 2022 được giới thiệu trên trang web của Nissan

Nissan Kicks 2022 gây chú ý với người dùng Việt khi sử dụng động cơ hybrid e-Power kết hợp giữa máy xăng 3 xy-lanh, dung tích 1.5L, cho công suất 79 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 103Nm cùng mô-tơ điện EM57 cho tổng công suất 129 mã lực và mô men xoắn 260Nm.

Xe được trang bị bộ pin 1.57 kWh nằm hàng ghế trước và truyền lực bởi hộp số vô cấp CVT. Với e-Power, động cơ xăng sẽ cung cấp năng lượng qua bộ chuyển đổi, thiết bị này sẽ quyết định chuyển năng lượng cho mô-tơ điện hay pin, tùy theo điều kiện vận hành.

Nissan Kicks 2022 có 4 chế độ lái: Normal, S, Eco và EV, đi cùng công nghệ e-Pedal cho phép người lái khởi động, tăng tốc hoặc giảm tốc và dừng xe bằng cách sử dụng một bàn đạp duy nhất.

Về thiết kế, Nissan Kicks có ngoại hình trẻ trung với lưới tản nhiệt dạng V-motion đặc trưng của Nissan trong nhiều năm nay. Phiên bản mới nhất sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.290 x 1.760 x 1.615mm. Trục cơ sở 2.615mm và khoảng sáng gầm 175mm. Hệ thống treo trước MacPherson và treo sau thanh xoắn. Ở bản cao cấp được trang bị hệ thống đèn LED và bộ mâm kích thước 17 inch.

Nissan Kicks xuất hiện
Hình ảnh của Nissan Kicks 2022 trên trang web chính hãng

Về trang bị an toàn ngoài các trang bị tiêu chuẩn thì Nissan Kicks còn có thêm cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, ga tự động, cảnh báo va chạm, cảnh báo tài xế mất tập trung, phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, camera 360 độ và 6 túi khí.

Đây cũng được cho là mẫu xe thay thế cho mẫu Nissan Juke trước đó từng bị khai tử vì doanh số không khả quan.

Trước đó, hôm 15/5, hãng xe Nhật Bản đã tổ chức giới thiệu Kicks e-Power 2022 - mẫu crossover lần đầu tiên ra mắt trong khu vực Đông Nam Á.
Kicks mới đi kèm công nghệ e-Power hay gọi là hệ truyền động hybrid điện tử.
Thái Lan cũng là quốc gia thứ hai sau Nhật Bản giới thiệu hệ thống e-Power. Kicks e-Power sản xuất tại Thái Lan, hướng đến khách hàng đô thị. Xe cạnh tranh với những đối thủ ở phân khúc SUV cỡ B như Toyota C-HR, Honda HR-V, Mazda CX-30 và MG ZS.

Hiện vẫn chưa có giá bán chính thức của Nissan Kicks 2022 tại Việt Nam. Tuy vậy, có thông tin rằng các đại lý đã nhận đặt cọc với giá tạm tính từ 650 triệu đến 800 triệu đồng.

Bảng giá xe Nissan Kicks 2022 dự kiến

(Đơn vị tính: Triệu Đồng)

Nissan Kicks Tiêu chuẩn 650
Nissan Kicks Cao cấp 800