Ô tô sắp ra mắt: Xe điện Mercedes-Benz EQS sắp về Việt Nam?

Với Mercedes-Benz Việt Nam việc giới thiệu về mẫu ô tô điện EQS trong triển lãm trực tuyến của mình vào cuối tháng 11/2021 là một tín hiệu cho thấy mẫu xe này sẽ sớm đến tay người yêu thích.

Cuối tháng 11 vừa qua, với sự xuất hiện của mẫu xe ô tô điện Mercedes-Benz EQS trong triển lãm trực tuyến Mercedes-Benz Việt Nam Virtual Show – BEYOND được giới mê xe dự đoán là một tín hiệu cho thấy mẫu xe này sẽ sớm được phân phối trên thị trường Việt Nam.

Trước đó, Mercedes-Benz EQS chạy điện chính thức được giới thiệu tại Thái Lan. Đây cũng là sản phẩm ô tô điện đầu tiên được lắp ráp tại nhà máy ô tô Thonburi (TAAP) ở Samut Prakan (miền Trung Thái Lan). Cùng với đó, chiếc xe này cũng sử dụng pin được nội địa hóa tại xứ sở chùa Vàng.

Xe điện Mercedes-Benz EQS được dự đoán sẽ sớm về Việt Nam 1
Mercedes-Benz EQS ra mắt chính thức tại Thái Lan

Tương tự như các thị trường nước ngoài, Mercedes-Benz EQS ở Thái Lan sẽ được bán ra với 2 phiên bản, bao gồm bản EQS 450 dẫn động cầu sau, xe được trang bị một mô-tơ điện, sản sinh công suất 329 mã lực và 568 Nm mô-men xoắn, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h là 6,2 giây, xe có tổng trọng lượng 2.480kg. Hoặc khách hàng cũng có thể chọn phiên bản mạnh mẽ hơn là EQS 580 4MATIC dẫn động 4 bánh với 2 động cơ điện, sản sinh tổng công suất 516 mã lực và mô-men xoắn 855 Nm, trọng lượng của mẫu này là 2.585kg.

Cả 2 phiên bản đều sở hữu bộ pin 107,8 kWh, cho khả năng vận hành lên tới 769 km trên một lần sạc đầy. Bộ pin này có thể sạc từ 0-100% trong 10 giờ với sạc tiêu chuẩn và 5 giờ với sạc AC tùy chọn. Đối với sạc nhanh DC, EQS có thể sạc từ 0-80% trong 31 phút.

Về ngoại hình, các bản EQS chạy điện có lưới tản nhiệt kiểu mới được làm kín, đi kèm các hốc hút gió thể thao. Xe còn trang bị đèn pha với công nghệ thông minh, cụm đèn hậu có thiết kế trải đều toàn bộ chiều ngang của xe, cản sau với các cánh chia gió cỡ lớn và mâm xe đa chấu.

Xe điện Mercedes-Benz EQS được dự đoán sẽ sớm về Việt Nam 2
Khoang lái của EQS Thái Lan

Bên trong cabin trang bị tuỳ chọn màn hình MBUX Hyperscreen kết hợp ba màn hình dưới lớp kính nhôm silicat chống xước kéo dài 141 cm trên toàn bộ bảng điều khiển. Ba màn hình này bao gồm một màn hình 12,3 inch cho người lái, một màn hình trung tâm 17,7 inch và một màn hình 12,3 inch khác cho hành khách phía trước.

Các biến thể cơ bản của EQS không có MBUX Hyperscreen mà sẽ có thiết lập tương tự S-Class mới nhất, loại bỏ màn hình cho hành khách phía trước, trong khi màn hình trung tâm kích thước chỉ ​12,8 inch với bố cục dọc.

Hiện tại mức giá giá của xe Mercedes-Benz EQS Thái Lan vẫn chưa được công bố.

Tại thị trường Việt Nam, xe điện đang dần được quan tâm hơn và là một thị trường mới nhiều sức thu hút. Hơn nữa, với việc giới thiệu về EQS trong triển lãm trực tuyến của mình vào cuối tháng 11/2021, giới chuyên môn đang có nhiều dự đoán tin rằng việc Mercedes-Benz EQS có thể cập bến Việt Nam đang rất gần.