Chờ...

Hàn Quốc: Xe điện Mercedes-Benz EQE cháy trong tầng hầm chung cư, nhiều người bị thương

HÀN QUỐC - Theo Yonhap, sáng 1/8, pin một chiếc xe điện được cho là Mercedes-Benz EQE đã bốc cháy, khiến khoảng 140 ô tô khác bị hư hỏng và 23 người phải nhập viện ở Incheon.

Sở Cứu hỏa Incheon cho biết, họ phải mất hơn 8 tiếng để khống chế ngọn lửa lan ra từ vụ nổ có vẻ như là do một chiếc Mercedes-Benz EQE trong bãi đậu xe ở tầng hầm của một khu chung cư.

screen-shot-2024-08-04-at-005048-1722707470209
Khói bao trùm khu chung cư ở Incheon vào sáng 1/8 do vụ cháy xe điện dưới tầng hầm - Ảnh: Yonhap.

Kết quả là 140 chiếc xe đã bị thiêu rụi hoặc hư hỏng nặng và ít nhất 23 người phải nhập viện vì hít phải khói độc. Việc mất điện kéo dài do vụ cháy đã khiến ít nhất 121 người sinh sống tại 46 căn hộ phải ở trong các lều tạm được dựng tại các trung tâm phúc lợi ở gần khu chung cư đến sáng 2/8.

Hình ảnh do camera an ninh ghi lại cho thấy khói bốc lên từ chiếc xe trước khi nó bùng cháy. Lực lượng cứu hỏa cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ nổ, chiếc xe đang không cắm sạc.

Video cho thấy khói bốc lên và sau đó là lửa bao trùm chiếc xe Mercedes EQE - Nguồn: Yonhap.

Sau khi nhận được các cuộc gọi khẩn cấp, Sở Cứu hỏa Incheon đã điều hơn 170 lính cứu hỏa và 5 chiếc xe chữa cháy cùng các thiết bị khác để khống chế ngọn lửa. Công tác chữa cháy gặp khó khăn do các lối đi dẫn tới khu vực bị cháy dưới hầm khá hẹp.

Cơ quan chức năng Hàn Quốc đang tìm hiểu nguyên nhân chính xác của vụ nổ. 

chay xe điện
Một lính cứu hỏa đi kiểm tra các xe bị cháy trong vụ hỏa hoạn - Ảnh: Yonhap.

Theo hãng tin Yonhap, Văn phòng đại diện Mercedes-Benz địa phương thông báo sẽ hợp tác với lính cứu hỏa để tìm ra nguyên nhân vụ việc. Mặc dù Mercedes vẫn chưa thể cung cấp thông tin chính xác về mẫu xe và pin của chiếc xe điện này.

Các chuyên gia cho rằng chiếc xe điện này có thể đã gặp tai nạn trước khi xảy ra sự cố tại bãi đỗ xe. Do tai nạn, pin có thể đã bị hỏng, dẫn đến tình trạng quá nhiệt.

"Vì vẫn đang trong quá trình điều tra, nên chúng tôi mong các bạn thông cảm khi chúng tôi không thể cung cấp thêm các thông tin chi tiết vào thời điểm hiện tại", công ty cho biết.

Vụ việc đã một lần nữa làm dấy lên những lo ngại về độ an toàn của pin lithium-ion vốn được dùng trong nhiều sản phẩm tiêu dùng, như ô tô điện, xe máy điện, xe đạp điện, các hệ thống dự trữ năng lượng, đồ chơi...

Pin lithium-ion nổi tiếng nhạy cảm với nhiệt độ cao và dễ cháy. Do loại pin này có mật độ năng lượng cao, nên lửa từ chúng có thể lan ra rất nhanh và khó dập.