Chờ...

Hàn Quốc: Nhiều mẫu xe điện hoãn ra mắt

HÀN QUỐC - Theo CarsCoops, sau một số vụ cháy xe điện tại Hàn Quốc khiến người tiêu dùng đâm ra e ngại khi quyết định chọn mua loại sản phẩm này.

Trước áp lực này, một số hãng xe điện tại Hàn Quốc nhanh chóng đưa ra giải pháp làm dịu tâm lý tiêu cực của khách hàng bằng cách hoãn lịch trình ra mắt các xe mới.

Cụ thể, phiên bản nâng cấp của mẫu xe Genesis Electrified G80 vốn ban đầu dự kiến ra mắt trong tháng 8/2024 nhưng đã bị hoãn lại, chưa xác định thời điểm cụ thể.

chay-xe-08082024
Hiện trường vụ cháy xe điện trong bãi đậu xe ngầm của một tòa nhà chung cư ở Seo-gu, Incheon - Ảnh: mk.co.kr

Hãng xe Volvo ban đầu cũng dự kiến sẽ ra mắt mẫu xe SUV crossover chạy điện nhỏ gọn EX30 tại Hàn Quốc vào quý II năm nay, nhưng lịch trình đã hoãn lại đến khoảng cuối năm 2024.

Trong 7 tháng đầu năm 2024, Volvo đã bán ra tổng cộng 8.596 xe, con số này đã giảm 12,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Việc hãng xe này quyết định ra mắt mẫu xe EX30 được xem là biện pháp giúp giải quyết tình trạng doanh số giảm sút.

Tuy nhiên, trước tình trạng lo ngại vấn đề an toàn pin xe điện của người dân Hàn Quốc gia tăng đã khiến Volvo quyết định tạm hoãn lịch ra mắt mẫu xe Volvo EX30.

Các chuyên gia trong ngành giao thông của Hàn Quốc cho rằng việc các nhà sản xuất ô tô  điều chỉnh lịch trình ra mắt xe điện mới là điều cần thiết, khi mà sự lo ngại ngày càng gia tăng về vấn đề an toàn pin.