Mới đây, ngày 25/8, tại Triển lãm ô tô Thành Đô (Trung Quốc), KIA Motors đã ra mắt mẫu SUV thuần điện KIA EV5 cho thị trường nước này với giá đặt hàng chính thức từ 159.800 nhân dân tệ (khoảng 22.000 USD). Xe dự kiến sẽ có mặt tại thị trường Hàn Quốc và các thị trường khác trên thế giới bắt đầu từ năm 2024.
Về tổng thể, KIA EV5 gây ấn tượng với kiểu dáng hiện đại, năng động và cá tính. Thân xe có chiều dài 4.615mm với chiều dài cơ sở đạt 2.730mm, kích thước này khá tương đồng với Sportage nhưng ngắn hơn khoảng 125mm so với Tesla Model Y. Bộ mâm xe đậm chất tương lai, gương chiếu hậu lớn và phần đầu xe được thiết kế mềm mại, trẻ trung.
Bên trong xe mang phong cách thiết kế tương tự với các dòng xe điện của KIA, với bảng táp-lô tối giản kết hợp cụm đồng hồ đo kỹ thuật số, cùng màn hình thông tin giải trí 12,3 inch. Vô-lăng 4 chấu tích hợp nút điều khiển đa chức năng. EV5 trang bị đầy đủ các cổng USB-C kép, sạc không dây và nhiều khay để đồ.
Hệ thống đèn viền nội thất 64 màu với độ sáng có thể điều chỉnh được đồng bộ với các chế độ lái và các cảnh báo của hệ thống ADAS. Hàng ghế phía sau có thể gập phẳng giúp người dùng có thể tăng thể tích khi cần thêm chỗ chứa hành lý.
EV5 là mẫu xe thứ 3 trong dải sản phẩm xe điện KIA thế hệ mới, sau EV6 và EV9. Để giới thiệu cụ thể về chiếc xe này, cũng như kế hoạch mở bán tại các thị trường, KIA Motors cho biết sẽ tổ chức sự kiện "KIA EV Day" tại một số thị trường khu vực vào tháng 10 tới đây. Cũng tại sự kiện này, hãng sẽ công bố thêm kế hoạch ra mắt các xe điện kế tiếp.
Giá EV5 sẽ được ấn định trong khoảng 50 triệu won (38.000 USD/35.000 €) cho phiên bản tiêu chuẩn và 57 triệu won (43.800 USD/40.000 €) cho mẫu xe nâng cấp với phạm vi hoạt động khoảng 700km. Model dành cho thị trường nước ngoài sẽ sử dụng pin NCM trong khi phiên bản Trung Quốc sẽ chỉ sử dụng LPF.
Hiện hãng xe Hàn Quốc chưa công bố thông số kỹ thuật của hệ truyền động điện vào thời điểm này. Tuy nhiên, dựa vào các tài liệu rò rỉ từ lần ra mắt ở thị trường Trung Quốc, xe được trang bị một động cơ điện duy nhất, sản sinh công suất 215 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 Nm, đi kèm với hệ dẫn động cầu trước.