Toyota ra mắt xe sang Century SUV, đắt nhất tại Nhật

VOH - Theo Kyodo, ngày 6/9, Toyota đã ra mắt loại xe thể thao đa dụng sang trọng - Century SUV nhằm đáp ứng nhu cầu của những khách hàng giàu có.

Mẫu xe mới có giá từ 25 triệu yên (khoảng 4,08 tỷ đồng) trở lên, cao hơn khoảng 5 triệu yên so với mẫu sedan hiện tại, khiến nó trở thành mẫu xe đắt nhất tại Nhật.

Toyota Century SUV nằm ở nhóm có kích thước lớn với chiều dài 5.205mm, chiều rộng 1.990mm, chiều cao 1.805mm. So với bản sedan, bộ khung này ngắn nhưng rộng hơn. Chiều dài cơ sở 2.950mm là khá lớn nhưng nội thất xe chỉ mặc định thiết kế cho 4 người ngồi để tối ưu không gian cho hàng ghế sau.

Toyota Century
Toyota ra mắt loại xe thuộc thương hiệu sang trọng nhất của hãng tại Tokyo vào ngày 6/9 - Ảnh: Kyodo

Mẫu xe mới này có ghế sau ngả lưng hoàn toàn, hệ thống âm thanh cải tiến và cửa sau mở 75 độ để đảm bảo việc ra vào dễ dàng, theo Toyota.

Nhà sản xuất Toyota bắt đầu nhận đơn đặt hàng vào ngày 6/9 và có kế hoạch giao xe cho khách hàng vào cuối năm nay. Công ty đặt mục tiêu bán được 30 chiếc mỗi tháng.

Century SUV
Century SUV

Mẫu xe sang trọng nhất của Toyota được chụp tại Tokyo vào ngày 6/9 - Ảnh: Kyodo

The Century được ra mắt vào năm 1967 để kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Sakichi Toyoda, người sáng lập tập đoàn Toyota. Công ty đã bán được khoảng 42.000 chiếc thương hiệu này kể từ đó.

Xe Century đã được nhiều khách VIP ở Nhật Bản sử dụng, chẳng hạn như các gia đình hoàng gia, chính trị gia hàng đầu và doanh nhân.

Công ty cho biết mẫu xe mới này sẽ được sản xuất tại Nhà máy Tahara ở tỉnh Aichi, miền trung Nhật Bản và sẽ được bán ở Nhật Bản và nước ngoài.