Theo chuẩn quốc tế, các loại xe điện (kể cả xe máy điện chính hãng) phải được thiết kế đáp ứng khả năng chống bụi, chống nước ở mức IP65 hoặc IP67, tùy thuộc vào loại xe.
Riêng pin xe điện yêu cầu phải ở mức IP67 - tiêu chuẩn chống nước tương đương với các thiết bị lặn sâu chuyên dụng.
Cụ thể, khối pin trên xe điện (cũng như xe hybrid) được hợp thành từ nhiều tấm ghép chứa hyđrua kim loại niken hoặc bằng công nghệ lithium-ion thay vì axit-chì. Khối pin này sẽ được bọc trong một lớp vỏ kim loại kín, không gì có thể lọt vào kể cả nước và bụi.
Trường hợp, pin bị vỡ do va chạm quá mạnh thì chúng cũng không tràn ra ngoài do các hóa chất bên trong được thiết kế dạng gel.

Các đường dây cáp dẫn điện trên xe cũng được bảo vệ tương tự như vậy. Do đó, ở điều kiện hoạt động bình thường, nước không hề ảnh hưởng đến hệ thống pin cũng như động cơ xe điện.
Trong tình huống xe bị ngập nước có độ sâu lội nước khoảng 300 mm, người dùng xe điện không phải lo lắng về việc hư hỏng các thiết bị đầu cuối, đầu nối và kiến trúc của xe.