Theo công bố từ hầu hết các hãng sản xuất xe điện, việc sạc điện khi trời mưa vẫn an toàn cho người lẫn phương tiện. Vì xe điện lẫn trạm sạc đều được thử nghiệm kỹ lưỡng về tính an toàn dưới điều kiện khắc nghiệt mới có thể được bán ra trên thị trường.
Trên thực tế các hãng xe đã rất cẩn trọng trong vấn đề an toàn này. Pin và hệ thống sạc của xe được thiết kế để kín nước tối đa và có tích hợp thêm nhiều công nghệ để bảo vệ tình trạng phóng điện, đoản mạch…
Mỗi bước của quy trình sạc đều được tính toán kỹ nhằm bảo vệ người lái xe, các linh kiện điện tử phải tuân theo các quy tắc nghiêm ngặt do các tổ chức an toàn trên thế giới đặt ra, trong đó có chuẩn Ingress Protection (IP) chỉ mức độ chống bụi/nước được đặt ra bởi Ủy ban Kỹ thuật Điện Quốc tế (International Electrotechnical Commission – IEC).
Bên cạnh việc chống nước, sạc và pin của xe điện còn được thiết kế để tránh tình trạng phóng điện, hoặc có cơ chế ngắt sạc khi phát hiện đoản mạch, có nước xâm nhập. Những cơ chế an toàn này nhằm bảo vệ khách hàng cũng như bộ pin của xe, tránh tình trạng cháy nổ xảy ra.