Chờ...

Trải nghiệm Peugeot 408: Nhiều nét mới thu hút người trẻ

VOH - Với mức giá tầm 1 tỷ đồng, Peugeot 408 hứa hẹn một cú "bức tốc" trên đường cạnh tranh với các tên tuổi cùng phân khúc ở thị trường Việt Nam như Hyundai Tucson, Mazda CX5....

Cùng với sự kiện ra mắt chính thức mẫu xe Peugeot 408 thế hệ mới được Thaco Auto tổ chức vào đầu tháng 11, nhiều chuyên gia và các cây bút có tên tuổi trong các diễn đàn của giới ô tô cũng được trải nghiệm cảm giác vận hành chiếc SUV Coupe này trên các cung đường thực tế.

Mẫu xe này ra mắt toàn cầu vào tháng 6/2022, được đưa về Việt Nam vào tháng 10/2023 với 3 phiên bản, giá lần lượt là 999 triệu cho bản Allure, 1.099 triệu cho bản Premium và 1.249 triệu cho bản cao cấp GT. 

Trải nghiệm Peugeot 408: Nhiều nét mới thu hút người trẻ 1
“Mình đã chờ đợi Peugeot 408 từ lâu và hôm nay được tận mắt chiêm ngưỡng. Thật sự Peugeot 408 đẹp hơn khi xem hình ảnh trên mạng, kiểu dáng rất phù hợp với những người yêu thích phong cách thể thao hiện đại như tôi”, anh Thành Luân - một khách tham quan - hào hứng chia sẻ.

Nhận xét đầu tiên, chiếc xe với thiết kế gầm cao, mũi vuông vức nhưng phần đuôi lại thon dài, vuốt cong dài đến đèn hậu như một chiếc coupe. Nhìn ngang hông, bạn sẽ thấy sự đặc biệt không thể gọi tên của mẫu xe này bởi kiểu dáng đó không giống bất cứ mẫu xe phổ thông nào đang có trên thị trường. Kiểu dáng coupe SUV vốn thường chỉ có ở các dòng xe hạng sang. 

Khoang nội thất của Peugeot 408 được thiết kế dạng i-Cockpit mới với nhiều tiện nghi và sự phá cách. Vô-lăng kiểu D-cut, bọc da có bán kính khá nhỏ, được vát phẳng ở cả 2 cạnh trên và dưới cho cảm giác trẻ trung và thể thao hơn so với những mẫu xe cùng phân khúc. Các phím bấm chức năng được tích hợp gồm ga tự động thích ứng, đàm thoại rảnh tay, tùy chỉnh màn hình tốc độ. 

Trải nghiệm Peugeot 408: Nhiều nét mới thu hút người trẻ 2
Nội thất khoang xe đậm chất tương lai với vô-lăng vát cạnh, màn hình kỹ thuật số, ghế da và lẫy chuyển số gây nhiều tranh cãi.

Đặc biệt, chi tiết gây nhiều tranh cãi tập trung vào thiết kế mới của "cần số" trên dòng xe này. Thay cho cần số "to bự" truyền thống, Peugeot 408 thiết kế thành một lẫy chuyển số nhỏ gọn, hiện đại. Chi tiết này ban đầu trông rất bắt mắt và gây tò mò. Tuy vậy, qua trải nghiệm trên nhiều dạng đường ở Việt Nam, nhiều người cho rằng còn bất tiện và thao tác không thể dứt khoát, do chỉ có thể sử dụng 1 ngón tay để chuyển số.

Thêm 1 điểm nhấn nữa là khả năng "đọc" chính xác biển báo. Khi lưu thông đến gần biển báo tốc độ, xe lập tức đọc theo thời gian thực và hiện cảnh báo trên mặt đồng hồ hệ thống (vòng tròn tốc độ tối đa ở chính giữa sẽ nhấp nháy nếu người lái vượt quá tốc độ cho phép). Tuy nhiên, sẽ hiệu quả hơn nếu xe phát kèm âm thanh cảnh báo, bởi không phải lúc nào người lái cũng tập trung vào màn hình này.

Trải nghiệm Peugeot 408: Nhiều nét mới thu hút người trẻ 2
Màn hình hệ thống hiển thị đầy đủ thông tin, thậm chí có cả tiếng Việt

Peugeot 408 tại Việt Nam trang bị động cơ 1.6L cho công suất 218 mã lực, hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 8 cấp EAT8 với 3 chế độ lái: Eco, Normal và Sport. Trải nghiệm khi vận hành trên đường cao tốc và đường đèo đều đáp ứng tốt về sức mạnh. Khi hoạt động ở chế độ Sport, cho cảm giác chân ga nhạy hơn. Chế độ Eco, thích hợp để di chuyển trong nội thị. Chế độ Normal mặc định là sự trung hòa được giữa hai chế độ trên.

Khi di chuyển ở tốc độ cao trên cao tốc (100-120 km/h), chiếc xe khá an toàn với vô-lăng nặng và chắc, những cú vào cua rất êm, xe không bị "bê", thân xe ổn định không tạo cảm giác chao nghiêng khi đánh lái.

Tóm lại, với thiết kế và những tiện nghi được tích hợp trên mẫu Peugeot 408 hoàn toàn mới này, kết hợp cùng mức giá khá cạnh tranh. Theo nhận định của giới chuyên gia, đây sẽ là một đối thủ nặng cân với các dòng SUV hiện có trên thị trường nước ta, hướng đến đối tượng khách hàng trẻ, thành công và năng động.