Chờ...

Peugeot 408 ra mắt thị trường: Thiết kế độc đáo, giá tầm 1 tỷ

VOH - Vẫn mang chất lịch lãm của dòng Sedan truyền thống kết hợp cùng dáng thể thao mạnh mẽ của dòng SUV, mẫu xe Peugeot 408 hứa hẹn sẽ thu hút nhiều sự quan tâm của giới trẻ.

Ngày 21/10, tập đoàn THACO và nhãn hàng Peugeot đã tổ chức sự kiện giới thiệu dòng xe thế hệ mới, nhận diện thương hiệu mới bằng mẫu xe Peugeot 408. Xe có 3 phiên bản: Allure, Premium và GT, giá bán lần lượt 999 triệu đồng, 1,099 tỷ đồng và 1,249 tỷ đồng.

Phiên bản Giá bán
Peugeot 408 Allure 999 triệu đồng
Peugeot 408 Premium 1,099 tỷ đồng

Peugeot 408 GT

1,249 tỷ đồng
Peugeot 408 ra mắt thị trường: Nhiều tiện nghi, giá tầm 1 tỷ 1
Peugeot 408 ra mắt với 3 phiên bản - Ảnh: Thaco

Theo nhà sản xuất, Peugeot 408 là mẫu xe hoàn toàn mới, thuộc phân khúc SUV Coupe hạng C và hiện không có đối thủ trực tiếp tại Việt Nam. Chiếc xe được thiết kế cuốn hút với kiểu dáng SUV Coupe, kết hợp hài hòa yếu tố thể thao mạnh mẽ của SUV, lịch lãm của dòng Sedan truyền thống.

Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn, họa tiết nan dọc và logo nhận diện thương hiệu Peugeot mới. Đây là sản phẩm đầu tiên của Peugeot tại Việt Nam sử dụng logo này.

Peugeot 408 ra mắt thị trường: Nhiều tiện nghi, giá tầm 1 tỷ 2
Lưới tản nhiệt trên mẫu Peugeot 408 Premium - Ảnh: DV

Cản trước tạo điểm nhấn với dải LED định vị vuốt dọc giống nanh sư tử. Xe sử dụng bộ đèn pha LED chóa cho các bản phổ thông, riêng bản cao cấp trang bị đèn pha LED thấu kính ma trận, có khả năng chống gây chói mắt xe chạy ngược chiều.

Với kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.690 x 1.850 x 1.480mm, chiều dài cơ sở 2.790mm và khoảng sáng gầm 189mm. Peugeot 408 được phát triển trên nền tảng khung gầm 3008 cải tiến, nâng cấp theo công nghệ thế hệ mới của tập đoàn Stellantis, giúp xe giảm trọng lượng, gia tăng khả năng cách âm và mang đến sự ổn định, đáp ứng yêu cầu vận hành hiệu suất cao.

La-zăng 20 inch kèm logo thương hiệu đặt ở hông cửa trước và cốp điện có chức năng "đá cốp" trên phiên bản GT, trong khi hai bản thấp hơn dùng mâm 18 inch, không có logo bên hông và trang bị cốp điện. 

Peugeot 408 ra mắt thị trường: Nhiều tiện nghi, giá tầm 1 tỷ 3
Logo bên hông chỉ có trên bản GT - Ảnh: Thaco

Phần nội thất thiết kế theo ngôn ngữ Peugeot New i-cockpit, tối ưu hóa trải nghiệm nghe-nhìn-chạm với màn hình hệ thống phía trước vô-lăng kích thước 10inch, và màn hình giải trí cùng kích thước. Trên phiên bản GT cao cấp được tích hợp thêm tính năng hiển thị 3D. Hệ thống âm thanh 6 loa trên bản tiêu chuẩn và lên đến 10 loa trên bản GT. 

Hàng ghế trước chỉnh điện và mát-xa, riêng ghế lái có tính năng nhớ vị trí. Chất liệu ghế cũng khác biệt giữa các phiên bản. Bản cao cấp nhất dùng da Nappa, bản giữa là da Claudia và bản Allure là da thường. Riêng bản GT còn có thêm đèn viền nội thất, cửa sổ trời, vô-lăng vát theo phong cách thể thao và hệ thống kiểm soát chất lượng không khí.

Peugeot 408 ra mắt thị trường: Nhiều tiện nghi, giá tầm 1 tỷ 4
Nội thất thiết kế theo ngôn ngữ Peugeot New i-cockpit với 2 màn hình lớn, lẫy chuyển số thay cho cần số... - Ảnh: Autopro

Xe trang bị động cơ 1.6L tăng áp PureTech, cho công suất 218 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm, kết hợp hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 8 cấp EAT8. Ngoài ra, xe còn sở hữu cần số dạng lẫy tối giản, và được công bố có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong vòng 8,8 giây. Peugeot 408 có 3 chế độ lái: Eco, Normal và Sport.

Về tính năng an toàn, xe có các tính năng tiêu chuẩn như cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến và camera lùi, điều khiển hành trình, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo lệch và hỗ trợ giữ làn... Hai bản cao nhất (Premium và GT) có thêm cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi và hỗ trợ chuyển làn đường.

Theo công bố từ nhà bán hàng, hiện Peugeot 408 đang có chính sách ưu đãi cho khách hàng mua xe trước ngày 31/12 được ưu đãi 30 triệu đồng. Đặc biệt là chính sách bảo hành 5 năm không giới hạn km cho toàn bộ các xe Peugeot, ưu đãi lên đến 15% giá phụ tùng.