Chờ...

Ford triệu hồi hơn 238.000 chiếc Explorer do lỗi chốt trục sau

VOH - Ford đang triệu hồi hơn 238.000 chiếc Explorer ở Mỹ vì bu-lông trục sau có thể bị hỏng, có khả năng gây mất lực truyền động hoặc khiến xe SUV lăn bánh khi đang đỗ.

Việc triệu hồi diễn ra sau khi các cơ quan quản lý an toàn mở một cuộc điều tra về vấn đề này - khi nhận được hai khiếu nại rằng, việc sửa chữa không hiệu quả trong hai lần triệu hồi trước đó vào năm nay và năm 2022.

Ford
Một số mẫu xe Explorer từ năm 2020 đến năm 2022 bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi mới nhất - Ảnh: REUTERSnày.

Cục quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết, chốt gắn ngang của trục sau có thể bị gãy và khiến trục truyền động bị ngắt kết nối, làm tăng nguy cơ va chạm.

Các đại lý sẽ thay thế ống lót và bu lông trục sau, đồng thời sẽ kiểm tra nắp trục sau xem có bị hư hỏng gần lỗ bu lông hay không và thay thế nắp nếu phát hiện hư hỏng. Chủ sở hữu xe sẽ nhận được thông báo triệu hồi từ ngày 6/11.

Ford cho biết, có 396 báo cáo về lỗi bu-lông trục sau và chưa đến 5% gây mất điện hoặc khiến xe lăn bánh khi đang đỗ. Công ty cho biết họ chưa nhận được báo cáo về bất kỳ vụ tai nạn hoặc thương tích nào.

Biện pháp khắc phục của Ford là cập nhật phần mềm tự động áp dụng phanh tay để giữ cho xe không bị lăn bánh. Nhưng cơ quan này cho biết không có biện pháp khắc phục nào cho việc chốt trục bị hỏng.

Ngày 13/10, Ford cho biết, họ đang thay thế bu-lông trục trong chiến dịch bảo dưỡng trước đợt triệu hồi mới nhất.