Chờ...

Hyundai trở thành thương hiệu ô tô đầu tiên bán xe trên Amazon

VOH - Hyundai sẽ trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên bán xe trên Amazon, công ty cho biết.

Hyundai công bố quan hệ đối tác chiến lược với Amazon - gã khổng lồ thương mại điện tử Hoa Kỳ tại một triển lãm ô tô vào ngày 16/11.

Hai công ty đã công bố kế hoạch của mình tại Triển lãm Ô tô Los Angeles 2023 trong một buổi giới thiệu chung, với sự tham gia của ông Jose Munoz, Giám đốc điều hành toàn cầu của Hyundai Motor Company và ông Marty Mallick, Phó chủ tịch phụ trách Phát triển Doanh nghiệp và Kinh doanh Toàn cầu của Amazon.

Hyundai
Hyundai chọn Amazon Web Services làm nhà cung cấp để tăng tốc chuyển đổi số - Ảnh: Hyundai/Facebook

Giám đốc điều hành của Hyundai Motor Company, Chang Jae-hoon cho biết: “Sự hợp tác lý tưởng này với Amazon sẽ là cơ hội để hiện thực hóa tầm nhìn, sự tiến bộ cho nhân loại và tương lai của di chuyển thông minh với mạng lưới kinh doanh và bán hàng mở rộng”.

Với mục tiêu có “mọi thứ” trong cửa hàng, Amazon sẽ cho phép người dùng mua ô tô trực tiếp từ trang web của mình từ năm tới, bắt đầu từ xe Hyundai.

Amazon và Hyundai trước đây đã ra mắt một “phòng trưng bày trực tuyến” dành cho người mua hàng, nơi họ có thể xem và so sánh các loại xe, nhưng việc mua hàng diễn ra ngoại tuyến với một đại lý thực tế.

Khách hàng giờ đây có thể mua xe Hyundai trên Amazon bằng cách chọn mẫu xe, kiểu dáng, màu sắc và các tính năng khác trên trang web, sau đó thanh toán trực tuyến. Khách hàng sau đó có thể tự nhận xe hoặc nhờ đại lý địa phương giao xe đến tận nhà.

Gã khổng lồ ô tô Hàn Quốc cũng cho biết, hãng sẽ tích hợp Amazon Alexa, nền tảng phần mềm trợ lý ảo của Amazon trên các phương tiện của mình vào năm 2025. Người lái xe có thể sử dụng trình điều khiển bằng giọng nói để yêu cầu Alexa quản lý trình phát media trên xe hoặc hệ thống định vị.

Nhà sản xuất ô tô giải thích, với tính năng Nhà thông minh của Alexa, người lái xe cũng có thể đặt trước nhiệt độ phòng trong nhà, khóa cửa trước của ngôi nhà hoặc bật hoặc tắt đèn từ trong xe.