Chờ...

Hyundai, KIA triệu hồi 91.000 xe tại Mỹ đề phòng nguy cơ cháy nổ

VOH - Hyundai Motor và KIA đang thu hồi hơn 91.000 xe tại Mỹ do nguy cơ hỏa hoạn liên quan đến lỗi có thể xảy ra ở một số bộ phận - các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cho biết vào ngày 4/8.

Các phương tiện bị ảnh hưởng bao gồm các mẫu Palisade 2023-2024, Tucson, Sonata, Elantra và Kona 2023 của Hyundai, các mẫu Seltos 2023-2024, KIA Soul và Sportage 2023.

Khoảng 52.000 xe Hyundai và gần 40.000 xe KIA nằm trong diện triệu hồi.

Hyundai Motor và KIA khuyên các chủ sở hữu nên đậu xe ngoài trời và tránh xa các công trình cho đến khi chúng được xác minh là an toàn hoặc được sửa chữa.

xe hyundai
Ô tô xếp hàng chờ xuất xưởng tại bãi đậu xe của Nhà máy Ulsan của Hyundai Motor vào tháng 8/2022 - Ảnh: Newsis

Các nhà sản xuất ô tô phát hiện bộ điều khiển điện tử của cụm bơm dầu trong hệ thống Idle Stop & Go của xe có thể bị hỏng các bộ phận điện. Hệ thống Idle Stop & Go bật và tắt động cơ để tiết kiệm nhiên liệu thông qua bơm dầu nhằm đảm bảo khởi động lại suôn sẻ từ trạng thái dừng.

Một quan chức của Hyundai giải thích, các bộ phận điện điều chỉnh cụm này bị lỗi có thể khiến máy bơm quá nóng và gây ra hiện tượng đoản mạch, có thể dẫn đến hỏng hệ thống và thậm chí là hỏa hoạn.

Chủ sở hữu phương tiện ở Mỹ sẽ được liên lạc từ cuối tháng 9. Các đại lý sau đó sẽ kiểm tra và nếu cần thiết sẽ thay thế bộ điều khiển bơm dầu bị lỗi.

Các nhà sản xuất ô tô cho biết, họ ghi nhận được một số sự cố về nhiệt có khả năng liên quan đến các bộ phận điện - 6 vụ từ Kia và 4 vụ từ Hyundai - nhưng không có tai nạn hay thương tích nào.

Việc triệu hồi này là một biện pháp chủ động để giảm thiểu mọi rủi ro tiềm ẩn đối với sự an toàn. Ngăn ngừa nguy cơ hỏa hoạn là một lý do, nhưng mục tiêu chính là thay thế các bộ phận bị lỗi trong bộ điều khiển máy bơm có thể bị quá nóng, một quan chức cho biết.

Các nhà sản xuất ô tô đã báo cáo với Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ rằng, bộ phận nghi ngờ bị lỗi đã được loại bỏ khỏi dây chuyền sản xuất vào tháng 3 vừa qua.

Hyundai khuyên rằng, bất kỳ chủ sở hữu nào cảm thấy không an toàn nên yêu cầu thuê xe từ đại lý ở Mỹ cho đến khi có biện pháp khắc phục triệu hồi.

Công ty cũng cảnh báo rằng, không nên lái bất kỳ phương tiện nào phát ra mùi khét và khách hàng nên đưa xe đến đại lý gần nhất.