Chờ...

Triệu hồi hàng ngàn xe Ford tại Việt Nam

VOH - Ford Việt Nam đang triệu hồi khoảng 1.200 trong các chiến dịch riêng lẻ kéo dài từ nay đén năm 2026. Các đại lý chính hãng của Ford tại Việt Nam tiếp nhận và khắc phục lỗi miễn phí.

Có 185 xe Everest (sản xuất tại nhà máy của Ford ở Thái Lan trong giai đoạn từ ngày 28/6/2022 đến 4/4/2023) trong diện triệu hồi do lỗi phần mềm. Lỗi này khiến chiếc xe vận hành lên đến mốc 1.900km sẽ xuất hiện cảnh báo "dung dịch hạn chế khí thải (AdBlue) sắp hết, dù rằng theo tiêu chuẩn, xe phản vận hành từ mốc 2.400km. mới phải cảnh báo. Biện pháp khắc phục là nâng cấp phần mềm điều khiển.

Triệu hồi hàng ngàn xe Ford tại Việt Nam 1
Thông báo triệu hồi 185 xe Everest trên trang chủ Ford Việt Nam

Một dòng xe khác của Ford cũng bị triệu hồi là Explorer (hàng nhập khẩu từ Mỹ). Những xe này sản xuất trong giai đoạn 19/10/2018 đến 2/5/2023, số lượng 997 chiếc. 

Nguyên nhân triệu hồi do phần mềm điều khiển camera bị lỗi, khiến màn hình trung tâm hiển thị vệt màu xanh hoặc toàn màn hình màu xanh/đen khi người dùng lùi xe hoặc chọn chế độ xem 360 độ. Biện pháp khắc phục là thay mới camera sau, bộ dây điện và nâng cấp phần mềm điều khiển.

Triệu hồi hàng ngàn xe Ford tại Việt Nam 1
Một số xe Ford Explorer (nhập từ Mỹ) cũng bị triệu hồi để thay mới camera lùi.

Riêng trên dòng Ford Everest xuất xưởng từ ngày 24/11/2021 đến ngày 3/2/2023 sản xuất tại Thái Lan, gặp lỗi phần mềm điều khiển động cơ (PCM) gây hạn chế dòng nạp cho ắc quy trong một số trường hợp nhất định, dẫn đến khả năng suy giảm dung lượng ắc-quy trong khi vận hành xe.

Nếu tình trạng này xảy ra, điện áp ắc quy có thể giảm xuống đến mức không đủ để khởi động sau khi tắt máy. Nguy hiểm hơn, nếu điện áp ắc quy giảm xuống dưới ngưỡng giới hạn khi xe đang vận hành ở tốc độ dưới 6km/h, hộp số sẽ tự động chuyển sang chế độ đỗ xe (P), khiến xe dừng đột ngột mà không kích hoạt đèn phanh, làm tăng nguy cơ va chạm.

Triệu hồi hàng ngàn xe Ford tại Việt Nam 3
Nội dung thông báo triệu hồi trên trang chủ Ford Việt Nam

Đối với dòng xe lắp ráp trong nước, Ford Việt Nam cũng đang triệu hồi mẫu xe Transit, lắp ráp từ ngày 22/7/2022 đến ngày 17/3/2023 tại nhà máy Ford Hải Dương vì lỗi đai ốc tách khỏi bu-lông ở thước lái, gây mất kiểm soát và tăng nguy cơ va chạm. Thời gian khắc phục lỗi khoảng 20 phút/xe.

Tất cả các trường hợp triệu hồi trên sẽ được đại lý chính hãng của Ford tại Việt Nam tiếp nhận và khắc phục miễn phí cho khách. Thời gian sửa chữa thông thường không quá 60 phút/trường hợp.