Chờ...

Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 chính thức diễn ra từ ngày 23/10

VOH - Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 - Vietnam Motor Show 2024 (VMS 2024) sẽ diễn ra từ ngày 23-27/10, đây là công bố chính thức từ đơn vị tổ chức sự kiện này.

Địa điểm tổ chức vẫn là Trung tâm Hội chợ và Triển lãm SECC (Quận 7, TPHCM) như các năm trước.

Theo thông tin từ đơn vị tổ chức VMS 2024, hiện tại, đã có 14 thương hiệu xác nhận tham gia đợt triển lãm năm nay, trong đó có 11 hãng ô tô gồm Ford, GAC, Honda, Isuzu, Mitsubishi, Skoda, Subaru, Suzuki, Toyota, Volkswagen, Volvo. Ngoài ra, có thêm 3 thương hiệu xe máy tham gia là Honda, SYM và Yamaha Motor.

Có thể thấy trong những cái tên tham dự Vietnam Motor Show năm nay vắng bóng nhiều thương hiệu hạng sang.

Porsche, Land Rover, Jaguar, Maserati, Bentley đã tuyên bố không tham gia Vietnam Motor Show từ trước, do các thương hiệu này hướng đến nhóm khách hàng cao cấp, không trùng với lượng lớn người xem triển lãm.

Tuy nhiên, năm nay đến cả Mercedes-Benz và Audi - 2 thương hiệu xe Đức vốn thường góp mặt trong các kỳ tổ chức trước đây cũng không tham gia. Thậm chí, Lexus - thương hiệu hạng sang của hãng xa Nhật Bản Toyota, cũng không có mặt, dù Toyota có tham gia gian hàng trong đợt triển lãm này.

Do đó, gần như chỉ còn Volvo là thương hiệu xe sang duy nhất ở Vietnam Motor Show 2024. Hãng xe Thuỵ Điển có ý định giới thiệu tới người tiêu dùng Việt các mẫu xe điện Volvo C40 và Volvo EX30.

can-canh-volvo-c40-recharge-sap-duoc-dua-ve-viet-nam-6jfif20240401165448
Volvo C40 Recharge được trưng bài tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024 - Ảnh: BIMS

Tuy vậy, con số 14 thương hiệu vẫn chưa dừng lạt. Theo đại diện ban tổ chức VMS 2024 cho biết "có rất nhiều hãng xe mới đang đàm phán và dự kiến sẽ tham gia triển lãm lần này".

Ngoài ra, Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 vẫn còn có sự góp mặt của nhiều gian hàng từ các thương hiệu thuộc các ngành công nghiệp phụ trợ, linh phụ kiện, phụ tùng, các ngành hàng liên quan đến xe và phương tiện vận tải.