Điền Hi Vi diện hỷ phục thời Đường đẹp xuất thần, bái đường cùng Hứa Khải

VOH - Gia nhập hội mỹ nhân Đường triều 2024, Điền Hi Vi tiếp tục “gây sốt” với tạo hình hỷ phục trong Tử Dạ Quy.

Tử Dạ Quy là dự án phim cổ trang kỳ ảo do Hứa KhảiĐiền Hi Vi đóng chính, khai máy đầu tháng 1/2024 vừa qua. Dù chỉ mới khởi quay trong thời gian ngắn, nhưng bộ phim đã nhận về nhiều sự chú ý khi tạo hình nổi bật của các diễn viên được "leak" ra ngoài.

dien-hi-vi-mac-hy-phuc-thoi-duong-ket-hon-cung-hua-khai-1
Tử Dạ Quy do Hứa Khải và Điền Hi Vi đóng chính - Ảnh: Weibo
dien-hi-vi-mac-hy-phuc-thoi-duong-ket-hon-cung-hua-khai-11
Những bức ảnh "leak" tạo hình phim gây chú ý lớn - Ảnh: Weibo

Đặc biệt, mới đây, mọi sự quan tâm đổ dồn vào tạo hình hỷ phục của nữ chính Điền Hi Vi. Trong hình ảnh được lan truyền, Điền Hi Vi xinh đẹp nhã nhặn trong sắc đỏ rực rỡ của lớp áo khoác bên ngoài.

dien-hi-vi-mac-hy-phuc-thoi-duong-ket-hon-cung-hua-khai-3
Mọi chú ý đổ dồn vào tạo hình hỷ phục thời Đường của Điền Hi Vi - Ảnh: Weibo

Tổ tạo hình của Tử Dạ Quy đã tuân thủ đúng quy ước màu sắc “cô dâu xanh, tân rể đỏ” của hỷ phục Đường triều.

Thiết kế lớp áo bên trong màu xanh lục thay vì màu đỏ toàn bộ như các bộ hỷ phục truyền thống ở triều đại khác. Cả hai lớp áo trong và ngoài đều có thiết kế cầu kỳ, điểm tô bởi các hoa văn sắc sảo, đính thêm đá tỉ mỉ tạo nên hình dáng những bông hoa xinh xắn. Dải khăn lụa choàng qua hai bên cánh tay tạo thêm điểm nhấn, giúp tổng thể tạo hình của Điền Hi Vi chẳng khác nào mỹ nhân cổ đại. 

dien-hi-vi-mac-hy-phuc-thoi-duong-ket-hon-cung-hua-khai-5
Hỷ phục thời Đường được tổ tạo hình thiết kế tỉ mỉ - Ảnh: Weibo

Kiểu tóc của nàng tiểu hoa 95 được tạo hình lộng lẫy không kém phần váy áo. Mũ phượng hoàng vàng chạm khắc đường nét tỉ mỉ, điểm thêm lông vũ đỏ ở hai bên cánh phượng, thể hiện rõ địa vị của người đội và sự trọng đại của hôn lễ. 

Đặc biệt, điều khiến netizen ấn tượng chính là lớp trang điểm cầu kỳ của nàng tân nương Điền Hi Vi. Ngoài hoa điền đỏ điểm xuyết giữa trán, hai bên khóe miệng và dưới đuôi mắt của mỹ nhân cũng được chấm những chấm đỏ, là kiểu trang điểm thường thấy của những cô nương thời Đường.

dien-hi-vi-mac-hy-phuc-thoi-duong-ket-hon-cung-hua-khai-6
Phần tóc và lớp trang điểm được thiết kế cầu kỳ và nổi bật không kém phục trang - Ảnh: Weibo

Tạo hình hỷ phục lần này của tân nương Điền Hi Vi được đánh giá là phù hợp và tương đối sát với lịch sử. Bởi vào thời kỳ thịnh vượng của nhà Đường, với việc nâng cao chất lượng và trình độ cuộc sống của người dân, đồng thời nâng cao kỹ năng nhuộm, người ta bắt đầu theo đuổi vẻ đẹp lộng lẫy trong giai đoạn này. Do đó, váy cưới bắt đầu chọn những màu sặc sỡ hơn như đỏ thẫm, xanh lá. 

Tân lang mặc áo dài màu đỏ, còn cô dâu mặc áo dài màu xanh đậm, được trang trí bằng vàng, bạc và các phụ kiện kẹp tóc khác là màu đỏ đặc trưng với màu xanh lá cây. Một số học giả cho rằng đây là nguồn gốc của chiếc váy cưới màu đỏ. Sự kết hợp màu sắc đậm như vậy biểu trưng cho ước nguyện một nhà Đường thịnh vượng và tươi đẹp.

Bởi vậy, ở đất nước tỷ dân trang phục thời Đường luôn được ca tụng là là đỉnh cao của Trung Hoa cổ đại. Nó vừa là sản phẩm văn hóa, nghệ thuật, vừa mang dấu ấn Thần truyền lại cho con người. 

dien-hi-vi-mac-hy-phuc-thoi-duong-ket-hon-cung-hua-khai-7
Tổ tạo hình được đánh giá là đã làm khá sát với tư liệu lịch sử - Ảnh: Weibo 

Sánh đôi cùng Điền Hi Vi trong lễ cưới ấy là Hứa Khải. Nam diễn viên không hề kém cạnh “nương tử” khi được khen ngợi hết lời vì nhan sắc cực phẩm, toát lên khí chất của quý công tử thời Đường trong hỷ phục đỏ.

Đặc biệt, mũ cánh chuồn trong tạo hình này của Hứa Khải còn điểm tô thêm những bông hoa, được netizen nhận xét rất nịnh mắt. 

dien-hi-vi-mac-hy-phuc-thoi-duong-ket-hon-cung-hua-khai-12
Tân lang Hứa Khải điển trai trong hỷ phục đỏ thắm - Ảnh: Weibo 

Trước đó, những tạo hình Đường triều khác của Điền Hi Vi trong phim cũng được lan truyền và “gây sốt” cộng đồng mạng. Ngược lại với sự nhã nhặn trong tạo hình cùng thời của Triệu Lộ TưRèm Ngọc Châu Sa, đa phần các bộ trang phục mà Điền Hi Vi "diện" trong Tử Dạ Quy đều được thiết kế cầu kỳ với màu sắc rực rỡ, nổi bật. 

dien-hi-vi-mac-hy-phuc-thoi-duong-ket-hon-cung-hua-khai-9
Những tạo hình nổi bật của Điền Hi Vi trong Tử Dạ Quy - Ảnh: Weibo 

Ngắm nhìn Điền Hi Vi và Hứa Khải trong trang phục cưới Đường triều, khán giả không khỏi chờ mong ngày được tận mắt chứng kiến cặp mỹ nam - mỹ nữ cổ đại kết hôn trong Tử Dạ Quy trên màn ảnh.

dien-hi-vi-mac-hy-phuc-thoi-duong-ket-hon-cung-hua-khai-10
Mong rằng phim sẽ sớm phát sóng để khán giả được chứng kiến khoảnh khắc kết hôn của hai diễn viên - Ảnh: Weibo 

Cùng VOH giải trí cập nhật thêm các thông tin mới nhất về phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh

banner-cuoi-bai-120624-1754071-1927001
Đọc bài hay mỗi ngày tại voh.com.vn