Hướng dẫn cách bật kiếm tiền Youtube nhanh nhất cho người mới

VOH - Tài khoản Youtube của bạn đã đủ điều kiện bật kiếm tiền chưa? Những tiêu chuẩn cần biết để có thể bật tính năng này. Chi tiết cách bật kiếm tiền Youtube.

Được biết đến là một nền tảng chia sẻ video trực tuyến hàng đầu thế giới, Youtube đã và đang mang đến cho người dùng rất nhiều lợi ích. Trong đó phải kể đến việc tạo ra thu nhập cho những tài khoản bật kiếm tiền Youtube. Điều kiện bật kiếm tiền là gì và cách bật cụ thể ra sao? Cùng theo dõi bài viết hôm nay để hiểu về cách làm chi tiết nhé!

Điều kiện bật kiếm tiền Youtube và Youtube Short 

Theo chính sách của Nhà phát triển Youtube, không phải tài khoản nào cũng có thể thực hiện được tính năng này. Để có thể bật kiếm tiền Youtube, tài khoản của bạn cần đảm bảo những điều kiện sau:

  • Kênh của bạn phải đạt số lượng người đăng ký từ 1.000 người trở lên.
  • VềLượng thời gian người xem trong vòng 1 năm phải đạt từ 4.000 h trở lên. 
  • Liên kết tài khoản AdSense với kênh Youtube là việc làm bắt buộc. 
  • Chắc chắn rằng bạn đang sống trong khu vực mà Chương trình Đối tác Youtube được cung cấp.
  • Tài khoản của bạn cần đảm bảo không có bất kỳ cảnh báo vi phạm nguyên tắc cộng đồng nào. Và điều này cần được duy trì mãi về sau. 
  • Luôn đảm bảo rằng kênh tuân thủ tất cả các chính sách liên quan đến việc kiếm tiền trên Youtube bao gồm: nguyên tắc cộng đồng, chính sách về bản quyền, điều khoản dịch vụ, chính sách về khoản điều chỉnh liên quan đến việc cấp quyền trên YouTube, cùng với chính sách chương trình của Google AdSense.

Đối với tài khoản Youtube Short, để có thể bật chế độ kiếm tiền Youtube, điều bạn cần làm đầu tiên là đăng ký tính năng này cho tài khoản Youtube của mình. Sau đó mới xét đến các điều kiện đã nêu trên. 

Hướng dẫn cách bật kiếm tiền Youtube nhanh nhất cho người mới 1
Có nhiều điều kiện để bật kiếm tiền trên Youtube và Short Youtube - Ảnh: Internet

Cách tạo tài khoản AdSense để bật kiếm tiền Youtube

Trong số những điều kiện giúp tài khoản người dùng có thể bật kiếm tiền, việc liên kết tài khoản AdSense là bắt buộc. Vậy tài khoản AdSense là gì? 

Tài khoản AdSense là công cụ giúp bạn nhận được tiền thanh toán từ những hoạt động kiếm tiền trên Youtube. Nói cách khác AdSense là hình thức kiếm tiền thông qua Google dưới dạng quảng cáo trực tuyến.

Nó cho phép chủ sở hữu kênh Youtube kiếm tiền từ việc quảng cáo trên chính kênh của mình. Và khi hoàn thành đăng ký, bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát đối với tài khoản của mình như hiển thị quảng cáo, kiếm tiền từ quảng cáo, kiểm soát quảng cáo, theo dõi hiệu suất và cuối cùng là nhận thanh toán.

Hướng dẫn cách bật kiếm tiền Youtube nhanh nhất cho người mới 2
Liên kết tài khoản Youtube và tài khoản AdSense là điều bắt buộc - Ảnh: Internet

Với 5 bước tạo tài khoản AdSense cụ thể dưới đây, bạn đã có thể dễ dàng tiếp cận cách bật kiếm tiền Youtube nhanh nhất.  

Bước 1: Vào Youtube, tại góc trên cùng màn hình bên phải nhấn chọn Avatar của bạn. Sau đó đăng nhập vào Youtube Studio.

Hướng dẫn cách bật kiếm tiền Youtube nhanh nhất cho người mới 3
Đăng nhập vào Youtube Studio

Bước 2: Tại thanh điều hướng bên trái màn hình, chọn thẻ Kiếm tiền. Nhấn Thông báo cho tôi khi tôi đủ điều kiện. 

Hướng dẫn cách bật kiếm tiền Youtube nhanh nhất cho người mới 4
Chọn thẻ Kiếm tiền

Bước 3: Tại đây bạn nhấn chọn Liên kết tài khoản AdSense -> nhấn nút Tiếp theo

Bước 4: Trong Bảng Chào mừng bạn đến với AdSense, tại mục số 2 Trang web của bạn sẽ có lựa chọn về Ngôn ngữ nội dung, hãy ấn chọn Tiếng Việt - Tiếng Việt và bấm Chấp nhận liên kết.

Hướng dẫn cách bật kiếm tiền Youtube nhanh nhất cho người mới 5
Lựa chọn ngôn ngữ Tiếng Việt - Tiếng Việt và bấm Chấp nhận liên kết

Bước 5: Cuối cùng bạn hãy nhập đầy đủ thông tin cá nhân của mình vào bảng hiển thị và bấm chọn Gửi đơn đăng ký của tôi. (Lưu ý đơn đăng ký của bạn sẽ được Google xét duyệt trong vòng vài ngày). 

Hướng dẫn cách bật kiếm tiền Youtube nhanh nhất cho người mới 6
Bấm chọn Gửi đơn đăng ký của tôi.

Xem video hướng dẫn chi tiết tại đây:

Nguồn: YouTube Creators

Xem thêm:
Cách xóa nhật ký tìm kiếm Youtube trên điện thoại nhanh nhất trong 1 phút
Top 12+ cách tăng view Youtube, view thật nhanh nhất
Hướng dẫn cách lưu video TikTok không có nút lưu đơn giản nhất

Hướng dẫn cách bật kiếm tiền Youtube nhanh nhất và chi tiết

Hướng dẫn cách bật kiếm tiền Youtube nhanh nhất cho người mới 7
Hướng dẫn bật kiếm tiền chi tiết - Ảnh: Internet

Sau khi Google duyệt đơn đăng ký tài khoản AdSense, lúc này bạn đã có thể bật kiếm tiền Youtube với những thao tác đơn giản sau:

Bước 1: Vào Youtube, tại góc trên cùng màn hình bên phải nhấn chọn Avatar của bạn. Sau đó đăng nhập vào Youtube Studio.

Hướng dẫn cách bật kiếm tiền Youtube nhanh nhất cho người mới 8
Đăng nhập vào Youtube Studio

Bước 2: Tại thanh điều hướng bên trái màn hình, chọn thẻ Kiếm tiền và nhấn vào Đăng ký ngay

Hướng dẫn cách bật kiếm tiền Youtube nhanh nhất cho người mới 9
Chọn thẻ Kiếm tiền và nhấn vào Đăng ký ngay

Bước 3: Tại đây sẽ xuất hiện bảng chọn “Bước 1: Xem xét điều khoản của Chương trình Đối tác Youtube”, bạn cần đọc thật kỹ để nắm bắt các điều khoản và nhấn chấp nhận điều khoản.

Hướng dẫn cách bật kiếm tiền Youtube nhanh nhất cho người mới 10
Thực hiện các thao tác liên kết

Sau đó tiến hành tạo liên kết tài khoản AdSense. Tại đây sẽ xuất hiện bảng chọn “Bước 2: Bạn sẽ được chuyển tới AdSense để hoàn thành bước này”. Nhận chọn dòng “Có, tôi đã có tài khoản”. Trong trường hợp bạn chưa có, hãy chọn “Không, tôi chưa có tài khoản” và quay lại nội dung phía trên để tiến hành tạo tài khoản AdSense nhé!

Bước 4: Tại mục “Đặt tùy chọn kiếm tiền” bạn  hãy lựa chọn định dạng quảng cáo có thể xuất hiện trong nội dung video của mình, nhấn “Tiếp” để hoàn thành các nội dung khác và cuối cùng nhấn “Lưu”. 

Hướng dẫn cách bật kiếm tiền Youtube nhanh nhất cho người mới 11
 Lựa chọn định dạng quảng cáo có thể xuất hiện trong nội dung video của mình - Ảnh: Internet

Kết thúc quá trình trên, Youtube sẽ ghi nhận và tiến hành xét duyệt xem kênh của bạn đã đủ điều kiện bật kiếm tiền trên youtube hay chưa. Nếu xét duyệt thành công bạn sẽ nhận được thông báo và lúc này bạn đã có thể kiếm tiền từ chính kênh Youtube của mình rồi! 

Xem thêm:
Đăng lại trên TikTok là gì và cách thực hiện trong 1 nốt nhạc
Hướng dẫn các cách lưu video trên Twitter (X) nhanh nhất
3 cách edit (chỉnh sửa) video TikTok bằng điện thoại, PC mượt

Những điều cần lưu ý khi bật kiếm tiền Youtube

Khi đã bật kiếm tiền Youtube thành công, có một số điều sau mà bạn cần lưu ý để tài khoản Youtube có thể hoạt động lâu dài và hiệu quả.

Nghiêm túc tuân thủ những quy định và nguyên tắc dành cho nhà sáng tạo nội dung. Với những video được công khai trên Youtube, phạm vi ảnh hưởng của nó là không hề nhỏ. Vì vậy bạn cần kiểm soát được ngôn từ trong video, chắc chắn rằng đó là những ngôn từ phù hợp.

Nội dung được xây dựng không mang tính điều hướng dư luận, cổ suy quan điểm lệch lạc hay đi ngược với quy chuẩn đạo đức xã hội.

Một trong những lỗi cơ bản khiến tài khoản của bạn gặp nguy hiểm chính là “dính nhạc bản quyền”. Trước khi quyết định sử dụng âm nhạc trong video dự định  đăng tải, bạn hãy kiểm tra kỹ đoạn nhạc đó có bản quyền không và nếu muốn sử dụng bạn cần xin phép bản quyền của đoạn nhạc hoặc bài hát đó. 

Hướng dẫn cách bật kiếm tiền Youtube nhanh nhất cho người mới 12
Tuân thủ nguyên tắc công đồng khi hoạt động Youtube - Ảnh: Internet

Một số câu hỏi thường gặp về việc bật kiếm tiền Youtube

Có cách bật kiếm tiền trên Youtube bằng điện thoại không?

Ngoài cách bật kiếm tiền trên máy tính, cách bật kiếm tiền youtube trên điện thoại cũng là điều được nhiều người dùng quan tâm. Bạn hoàn toàn có thể bật tính năng kiếm tiền trên điện thoại bằng cách tải về trước phần mềm Youtube Studio, tiến hành đăng nhập và thực hiện theo các bước chỉ dẫn trong phần mềm. 

Sau khi bật kiếm tiền trên Youtube cần chú ý điều gì để tài khoản hoạt động tốt?

Tuân thủ những quy định và nguyên tắc cộng đồng luôn là điều cơ bản nhất giúp tài khoản của bạn hoạt động bền vững. Bên cạnh đó việc lựa chọn những loại quảng cáo thích hợp xuất hiện trên kênh cũng là cách giúp người dùng tối ưu việc kiếm tiền từ Youtube. 

Tại sao kênh của tôi bị tắt tính năng kiếm tiền?

Có nhiều lý do làm kênh Youtube của bạn bị tắt tính năng kiếm tiền. Trong đó những lý do phổ biến nhất phải kể đến như vi phạm các chính sách về việc kiếm tiền trên kênh YouTube, chính sách của YouTube về nội dung vi phạm, chính sách chương trình của AdSense hoặc Điều khoản dịch vụ của YouTube. 

Hy vọng rằng bài viết trên đã mang đến nhiều thông tin giúp bạn bật kiếm tiền Youtube thành công. Để tài khoản có thể hoạt động lâu dài và bền vững việc chú ý đến các chính sách liên quan của Youtube là điều hết sức quan trọng. Đừng quên theo dõi chúng tôi tại chuyên mục Cuộc sống số để cập nhật thêm nhiều thông tin và thủ thuật hữu ích khác về Yotube và kiến thức Công nghệ nhé!