Chờ...

Cách sửa ngày sinh trên TikTok nhanh chóng và dễ dàng

VOH - TikTok hiện là một mạng xã hội nổi tiếng. Vậy nên những vấn đề xung quanh ứng dụng này cũng được quan tâm hơn, trong đó có cách sửa ngày sinh trên TikTok.

Kiểm soát nội dung để phân phối video phù hợp với độ tuổi người dùng đang là việc được TikTok thực hiện trong thời gian qua nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Tuy nhiên cũng chính vì lý do này mà nhiều người phải tìm cách sửa ngày sinh trên TikTok để không bị giới hạn độ tuổi. Cùng bài viết hôm nay tìm hiểu rõ hơn về cách thay đổi ngày sinh trên TikTok nhé! 

Độ tuổi giới hạn người dùng của TikTok

Theo Báo cáo mới nhất về lĩnh vực Mạng Xã hội của công ty nghiên cứu thị trường DataReportal vào tháng 5/2023, TikTok hiện là mạng xã hội lớn thứ 6 thế giới về số lượng người dùng thường xuyên. Số lượng người dùng đủ tuổi của ứng dụng này hiện là 1,1 tỷ người và đang có xu hướng tăng thêm. Nhằm đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, năm 2023 TikTok đẩy mạnh những chính sách về việc giới hạn độ tuổi để phân phối video phù hợp, tạo môi trường lành mạnh. 

Dưới đây là một số điểm cần lưu ý về việc giới hạn độ tuổi của TikTok:

  • Người dùng phải trên 13 tuổi mới có thể tạo tài khoản TikTok.
  • Đối với những tài khoản có độ tuổi dưới 16 sẽ được thiết lập chế độ riêng tư.
  • Bạn vẫn có thể xem video khi không đăng ký tài khoản nhưng sẽ bị giới hạn rất nhiều tính năng. 

Ở một góc nhìn khác, giới hạn độ tuổi dùng TikTok gây ra nhiều khó khăn trong việc tiếp cận ứng dụng với nhiều người dùng. Đó là lý do vì sao “cách sửa ngày sinh trên TikTok” là từ khóa được nhiều người tìm kiếm. Cách thay đổi ngày sinh ở TikTok không hề khó, nhưng trước khi thực hiện có một số lưu ý mà bạn không nên bỏ qua.  

Cách sửa ngày sinh trên TikTok nhanh chóng và dễ dàng 1
Người dùng phải trên 13 tuổi mới có thể tạo tài khoản TikTok

Xem thêm:
Cách xác minh 18 tuổi trên TikTok mua hàng, livestream cực đơn giản
Cách xoá tài khoản Tiktok, TikTok Shop vĩnh viễn trên điện thoại và máy tính
Cách xây dựng kênh TikTok lên xu hướng, tăng Follow

Những lưu ý khi sửa ngày tháng năm sinh trên TikTok

Có một số lưu ý cần phải nhớ khi thực hiện các thay đổi về ngày tháng năm sinh bởi nếu không tuân thủ theo thì dù bạn có thực hiện cách sửa ngày sinh trên nào đi chăng nữa, tài khoản vẫn không hợp lệ:

  • Việc thay đổi ngày sinh trên TikTok phụ thuộc rất nhiều vào các quy định của nhà phát triển. Vì vậy hãy chắc chắn rằng những thông tin bạn cung cấp là chính xác. 
  • Sửa ngày sinh trên Tik Tok là việc làm bị giới hạn số lần. Trong vòng 3 - 6 tháng bạn chỉ có thể thay đổi ngày sinh 1 lần. Vì vậy trước khi thực hiện cần suy nghĩ kỹ, sau khoảng thời gian này người dùng mới có thể thực hiện thay đổi lần 2. 
Cách sửa ngày sinh trên TikTok nhanh chóng và dễ dàng 2
Có nhiều điều cần lưu ý khi đổi ngày tháng năm sinh trên TikTok - Ảnh: Internet

Cách sửa ngày sinh trên TikTok chi tiết

Cách sửa ngày sinh trên được thực hiện chi tiết như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng TikTok trên thiết bị của bạn, nhấn chọn Hồ sơ tại góc dưới màn hình ngoài cùng bên phải. Sau đó chọn biểu tượng 3 dấu gạch góc trên màn hình. Bấm vào Quản lý tài khoản.

Cách sửa ngày sinh trên TikTok nhanh chóng và dễ dàng 3
Chọn Quản lý tài khoản để đổi ngày tháng năm sinh trên Tik Tok - Ảnh: Internet

Bước 2: Trong các trường thông tin của Quản lý tài khoản. Chọn mục Số điện thoại

Cách sửa ngày sinh trên TikTok nhanh chóng và dễ dàng 4
Chọn mục Số điện thoại - Ảnh: Internet

Tiếp theo, tiến hành nhập chính xác số điện thoại của bạn vào khung bắt đầu bằng VN +84. Kết thúc bước làm bằng việc nhấn Gửi mã

Cách sửa ngày sinh trên TikTok nhanh chóng và dễ dàng 5
Điền chính xác Số điện thoại - Ảnh: Internet

Bước 3: Sau bước làm trên, 1 mã OTP sẽ được gửi về số điện thoại của bạn thông qua tin nhắn SMS. Nhập mã OTP vào khung dưới đây. 

Cách sửa ngày sinh trên TikTok nhanh chóng và dễ dàng 6
Nhập mã OTP - Ảnh: Internet

Bước 4: Tiếp theo bạn sẽ được điều hướng đến trang Cài đặt và quyền riêng tư, kéo xuống dưới nhấn chọn Chuyển đổi tài khoản. Bấm Thêm tài khoản

Cách sửa ngày sinh trên TikTok nhanh chóng và dễ dàng 7
Chọn Chuyển tài khoản - Ảnh: Internet
Cách sửa ngày sinh trên TikTok nhanh chóng và dễ dàng 8
Chọn Thêm tài khoản - Ảnh: Internet

Bước 5: Lúc này bạn sẽ đến trang Đăng ký TikTok. Nhấn chọn Sử dụng số điện thoại hoặc email. Lúc này bạn đã có thể sửa ngày sinh trên Tik Tok. Kết thúc nhấn Tiếp.

Cách sửa ngày sinh trên TikTok nhanh chóng và dễ dàng 9
Chọn sử dụng số điện thoại hoặc email - Ảnh: Internet
Cách sửa ngày sinh trên TikTok nhanh chóng và dễ dàng 10
Nhập ngày sinh - Ảnh: Internet

Bước 6: Nhập lại chính xác số điện thoại mà trước đó bạn đã nhập để TikTok gửi mã OTP về. Sau khi hoàn tất nhấn Gửi mã, sẽ có thêm 1 tin nhắn SMS gửi mã OTP về số điện thoại của bạn. Nhấn nhập mã gồm 6 chữ số và kết thúc quá trình thay đổi ngày sinh.  

Cách sửa ngày sinh trên TikTok nhanh chóng và dễ dàng 11
Nhập lại số điện thoại - Ảnh: Internet
Cách sửa ngày sinh trên TikTok nhanh chóng và dễ dàng 12
Nhập mã OTP và kết thúc quá trình - Ảnh: Internet

Xem thêm:
Spam trên TikTok là gì? Cách xử lý Spam TikTok đơn giản nhất
Khung giờ vàng đăng TikTok dễ lên xu hướng, viral
Tích xanh Tik Tok là gì? Cách lên tích xanh TikTok nhanh nhất

Một số câu hỏi thường gặp về cách thay đổi ngày sinh trên TikTok 

Thay đổi ngày sinh trên TikTok có làm ảnh hưởng đến những dữ liệu khác của tài khoản không?

Việc bạn thay đổi ngày tháng năm sinh trên TikTok sẽ không làm thay đổi những thông tin dữ liệu khác hoặc những video đã đăng. Tuy nhiên người dùng cần chắc chắn rằng không vi phạm bất kỳ chính sách nào của TikTok trong suốt quá trình sửa ngày sinh. 

Đã thay đổi thông tin ngày sinh nhưng vẫn không được cập nhật. Phải làm sao? 

Một tình huống mà khá nhiều người dùng gặp phải đó là đã thay đổi thông tin ngày sinh nhưng trên Hồ sơ vẫn không được cập nhật. Vậy nguyên nhân do đâu? TikTok không chấp nhận sự thay đổi của bạn hay đơn giản là ứng dụng bị lỗi. 

Vì số lượng người truy cập quá lớn hoặc một số nguyên nhân khách quan nào đó, quá trình cập nhật ngày sinh cần một khoảng thời gian nhất định để hệ thống có thể xử lý. Hãy thử vào Hồ sơ kiểm tra lại sau 1 - 2 ngày. Nếu vẫn không có sự thay đổi diễn ra, bạn hãy thử thực hiện lại các thao tác đổi ngày sinh một lần nữa nhé!

Nếu TikTok yêu cầu xác minh thông tin khi đang thay đổi ngày sinh thì xử lý như thế nào? 

Trong một số trường hợp, TikTok có thể yêu cầu xác nhận ngày sinh của bạn bằng cách cung cấp giấy tờ tùy thân. Tình huống này bắt buộc người dùng phải đưa ra thông tin chính xác theo hướng dẫn của TikTok. 

Nhìn chung việc giới hạn độ tuổi người dùng của TikTok nhằm mang đến một không gian mạng xã hội lành mạnh. Tuy nhiên cũng chính điều này đã làm hạn chế trải nghiệm của rất nhiều người dùng. Mong rằng cách sửa ngày sinh trên TikTok trong bài viết hôm nay tại chuyên mục Cuộc sống số đã giúp bạn đổi ngày sinh thành công!