Chờ...

Khung giờ vàng đăng TikTok dễ lên xu hướng, viral

VOH - Bạn đang tìm hiểu về khung giờ vàng đăng TikTok dễ lên xu hướng? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết sau vì nó sẽ cung cấp cho bạn những thông tin mới nhất về giờ vàng TikTok 2023.

Bạn có biết rằng, lựa chọn khung giờ vàng đăng TikTok có thể giúp video của bạn lên xu hướng và thu hút cả triệu view không? Nếu chưa biết điều đó thì hãy xem ngay bài viết sau đây sẽ mang đến cho bạn những thông tin mới nhất về giờ vàng TikTok 2023 và cách tận dụng các khung giờ này để giúp video của mình trở nên viral. 

Khung giờ vàng đăng TikTok là gì? Vì sao bạn nên đăng TikTok vào giờ vàng?

Khung giờ vàng đăng TikTok là gì?

Khung giờ vàng TikTok là thời gian trong ngày hoặc tuần mà nền tảng TikTok có lượng người sử dụng cao nhất và khả năng thu hút nhiều người xem, tương tác nhất. Vì vậy, các content creator thường tận dụng khung giờ vàng đăng TikTok này để tối ưu hóa lịch đăng video. Việc lựa chọn khung giờ đăng bài phù hợp giúp các video của creators có thể tiếp cận nhiều người, và nhận về nhiều lượt tương tác trên nền tảng. 

Khung giờ vàng đăng TikTok dễ lên xu hướng 1
Khung giờ vàng đăng TikTok - Ảnh: Internet

Vì sao bạn nên đăng TikTok vào giờ vàng?

Vậy, liệu khung giờ vàng đăng TikTok có quan trọng không? Hãy cùng khám phá một số lý do bạn nên sử dụng giờ vàng đăng bài trên TikTok nhé: 

  • Tối ưu hóa lượt người tiếp cận: Trong khoảng thời gian có nhiều người dùng TikTok trực tuyến nhất, cơ hội để video của bạn xuất hiện trong For You Page là cao nhất. Vì vậy, video của bạn cũng có thể nhận được nhiều lượt xem, lượt thích, lượt bình luận và chia sẻ hơn.
  • Thu hút đối tượng mục tiêu: Khi bạn chọn khung giờ vàng của TikTok để đăng video, bạn có cơ hội thu hút nhiều người xem thuộc đối tượng mục tiêu của bạn hơn. Điều này giúp bạn xây dựng một lượng người hâm mộ trung thành và tương tác tích cực với nội dung của bạn.
  • Lọt vào xu hướng thịnh hành: Trong giờ vàng, người dùng thường tìm kiếm và tương tác với các video nổi bật và xu hướng. Bằng cách đăng vào thời điểm này, bạn có cơ hội lọt vào danh sách xu hướng và tiếp cận được nhiều đối tượng khác nhau.
  • Tối ưu hóa thuật toán TikTok: TikTok sử dụng thuật toán để xác định nội dung nào nên được hiển thị cho người dùng. Việc đăng video vào khung giờ vàng đăng TikTok, nội dung của bạn sẽ nhận được sự ưu tiên từ thuật toán, giúp video có nhiều người xem hơn và tương tác tốt hơn.
Khung giờ vàng đăng TikTok dễ lên xu hướng 2
Vì sao cần chọn giờ vàng đăng TikTok - Ảnh: Internet

Xem thêm:
Tik Tok là gì? Hướng dẫn cách cài và sử dụng Tik Tok
Hướng dẫn mẹo, cách tăng view TikTok nhanh nhất miễn phí 2023
Hướng dẫn cách xem lại video đã xem trên TikTok chi tiết nhất

Các khung giờ vàng TikTok 2023 dễ lên xu hướng

Sau đây, hãy cùng tìm hiểu về những khung giờ vàng đăng TikTok lên xu hướng được các nhà sáng tạo truyền tai nhau nhé: 

  • Khung giờ vàng vào ngày thứ Hai: Thời gian đăng là 6 giờ sáng, 10 giờ sáng, 10 giờ đêm
  • Khung giờ vàng vào ngày thứ Ba: Thời gian đăng là 2 giờ sáng, 4 giờ sáng, 9 giờ sáng
  • Khung giờ vàng vào ngày thứ Tư: Thời gian đăng là 7 giờ sáng, 8 giờ sáng, 11 giờ đêm
  • Khung giờ vàng vào ngày thứ Năm: Thời gian đăng là 9 giờ sáng, 12 giờ trưa
  • Khung giờ vàng vào ngày thứ Sáu: Thời gian đăng là 5 giờ sáng, 1 giờ chiều, 3 giờ chiều
  • Khung giờ vàng vào ngày thứ Bảy: Thời gian đăng là 11:00 giờ trưa, 8 giờ tối
  • Khung giờ vàng vào ngày Chủ Nhật: Thời gian đăng là 7 giờ sáng, 8 giờ sáng
Khung giờ vàng đăng TikTok dễ lên xu hướng 3
Các khung giờ vàng TikTok - Ảnh: Internet

Ngoài các giờ vàng đăng video TikTok, cũng có một số khoảng thời gian được cho là có ít tương tác, các creators sẽ không đăng vào các khoảng thời gian này: 

  • Khoảng thời gian ít tương tác vào thứ Hai: Từ 11 giờ sáng cho đến 9 giờ tối
  • Khoảng thời gian ít tương tác vào thứ Ba: Từ 10 giờ sáng cho đến 12 giờ sáng
  • Khoảng thời gian ít tương tác vào thứ Tư: Từ 9 giờ sáng cho đến 10 giờ đêm
  • Khoảng thời gian ít tương tác vào thứ Năm: Từ 1 giờ chiều cho đến 6 giờ chiều
  • Khoảng thời gian ít tương tác vào thứ Sáu: Từ 4 giờ chiều cho đến 4 giờ sáng
  • Khoảng thời gian ít tương tác vào thứ Bảy: Từ 12 giờ trưa cho đến 6 giờ chiều
  • Khoảng thời gian ít tương tác vào Chủ Nhật: Từ 5 giờ chiều cho đến 6 giờ sáng

Khung giờ vàng để Livestream TikTok 

Với việc livestream TikTok, bạn nên lựa chọn khoảng thời gian mọi người đang nghỉ ngơi, thư giãn và có thể theo dõi livestream của bạn. Lý tưởng nhất, khung giờ vàng livestream TikTok là những ngày cuối tuần, khi mọi người vừa kết thúc một tuần làm việc căng thẳng. Nếu bạn muốn sắp xếp nhiều buổi livestream hơn, hãy chọn thời gian vào buổi tối, sau khi người xem đã đi làm về và có thời gian nghỉ ngơi. 

Xem thêm:
Hướng dẫn cách livestream trên TikTok cho người mới bắt đầu
Phân biệt các loại tài khoản Tiktok phổ biến nhất hiện nay
Cách bật Live Photo trên TikTok bằng iPhone và Android có nhạc

Nghiên cứu khung giờ vàng đăng TikTok lên xu hướng cho tài khoản của bạn 

Ngoài việc ứng dụng khoảng thời gian vàng đăng TikTok kể trên, bạn cũng có thể tự nghiên cứu tài khoản của mình để tìm ra khung giờ vàng đăng TikTok của riêng bạn. Sau đây là một số bước giúp bạn nghiên cứu và phân tích tài khoản của mình.

Chuyển tài khoản sang TikTok Pro

Đầu tiên, bạn cần chuyển tài khoản sang TikTok Pro. Việc chuyển sang tài khoản chuyên nghiệp cho phép bạn truy cập vào các công cụ Phân tích của TikTok. Ở phần Phân tích tài khoản, bạn sẽ biết được các con số thống kê chi tiết về các video của bạn. 

Khung giờ vàng đăng TikTok dễ lên xu hướng 4
Chuyển sang tài khoản TikTok Pro - Ảnh: Internet

Tìm hiểu vùng lãnh thổ phổ biến của bạn 

Các thống kê của TikTok sẽ cho bạn biết về việc video của bạn sẽ phổ biến ở những vùng lãnh thổ nào. Nếu bạn muốn tập trung phát triển ở một thị trường nhất định như Việt Nam, hãy lựa chọn nội dung và khung giờ cho các followers tại Việt Nam. Nếu bạn muốn video trở nên viral trên thị trường toàn cầu, bạn cần xây dựng nội dung phù hợp cùng một lịch đăng khác. 

Khung giờ vàng đăng TikTok dễ lên xu hướng 5
Tìm hiểu vùng lãnh thổ phổ biến - Ảnh: Internet

Nghiên cứu khoảng thời gian người dùng sử dụng TikTok

Sau khi đã tìm hiểu về quốc gia và vùng lãnh thổ, bạn có thể nghiên cứu thời gian mà người dùng tại một quốc gia cụ thể thường xuyên dùng TikTok. Từ đó, hãy đăng các video của mình theo khung giờ này.

Khung giờ vàng đăng TikTok dễ lên xu hướng 6
Nghiên cứu các thông tin - Ảnh: Internet

Phân tích các video viral của bạn 

Ngoài việc nhìn vào các con số thống kê chung của toàn bộ nền tảng, bạn cũng có thể theo dõi các video đã lên xu hướng của mình để có thể tự phân tích các chỉ số trong kênh của bạn. Bằng việc phân tích các video viral, bạn sẽ biết được đâu là loại nội dung được nhiều người yêu thích, đâu là cách giúp bạn tăng trưởng trên nền tảng và đâu là khung giờ vàng up TikTok dành cho riêng bạn. 

Khung giờ vàng đăng TikTok dễ lên xu hướng 7
Phân tích các video viral - Ảnh: Internet

Các lưu ý cần nhớ về khung giờ vàng đăng video trên TikTok

Khung giờ vàng đăng TikTok dễ lên xu hướng 8
Lưu ý về khung giờ vàng TikTok - Ảnh: Internet

Lưu ý rằng khung giờ vàng đăng bài TikTok chỉ là một yếu tố để bạn tham khảo khi xây kênh và làm nội dung. Điều quan trọng nhất đối với một kênh TikTok vẫn là nội dung, vì vậy, hãy luôn tập trung sáng tạo và xây dựng một tài khoản TikTok bền vững bằng những video thú vị, bổ ích và có thể thu hút followers.

Bài viết trên đã mang đến cho bạn những thông tin về khung giờ vàng đăng TikTok và những cách để nghiên cứu giờ vàng đăng bài TikTok cho tài khoản của bạn. Hi vọng rằng bạn có thể áp dụng những thông tin trên để phát triển kênh TikTok của mình. và đừng quên theo dõi chuyên mục Cuộc sống số của VOH để theo dõi và cập nhật các thủ thuật mẹo hay về Công nghệ nhé!