Chờ...

Cách hủy đơn hàng trên TikTok Shop chờ vận chuyển, đã vận chuyển

VOH - Bạn có biết cách huỷ đơn hàng TikTok nhanh nhất khi không muốn mua hàng nữa hoặc muốn mua món hàng khác là gì không? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây.

Bạn vừa đặt hàng TikTok nhưng phát hiện ra mình đặt sai mẫu mã, món hàng hay đơn giản là bạn… không muốn mua hàng nữa, vậy làm cách nào để huỷ đơn hàng đã đặt? Trong bài viết sau, hãy cùng tìm hiểu cách huỷ đơn hàng trên TikTok theo bản cập nhật mới nhất năm 2024 nhé. Click đọc ngay! 

Cách huỷ đơn hàng trên TikTok khi mới đặt hàng, chưa đóng gói

Khi bạn mới đặt hàng xong trên TikTok và bên shop chưa đóng gói hàng để gửi đi, cách huỷ đơn hàng trên TikTok sẽ khá đơn giản. Cùng tìm hiểu về cách để hủy đơn hàng trên TikTok đang chờ vận chuyển trong trường hợp này ngay sau đây nhé. 

Bước 1: Mở ứng dụng TikTok, vào phần Hồ sơ. 

Cách Hủy Đơn Hàng Trên TikTok Cập Nhật Mới Nhất Tháng 9/2023 1
Ấn vào phần Hồ sơ trong TikTok

Bước 2: Ấn vào phần Đơn hàng của bạn.

Cách Hủy Đơn Hàng Trên TikTok Cập Nhật Mới Nhất Tháng 9/2023 2
Chọn phần Đơn hàng của bạn

Bước 3: Chọn mục Đơn hàng, tìm đến đơn hàng bạn muốn huỷ.

Cách Hủy Đơn Hàng Trên TikTok Cập Nhật Mới Nhất Tháng 9/2023 3
Vào phần đơn hàng, chọn đơn hàng muốn huỷ

Bước 4: Tìm đơn hàng bạn muốn huỷ, ấn vào phần Huỷ đơn hàng

Cách Hủy Đơn Hàng Trên TikTok Cập Nhật Mới Nhất Tháng 9/2023 4
Ấn huỷ đơn hàng

Bước 5: Chọn lý do huỷ hàng trong các phương án mà TikTok đưa ra. 

Cách Hủy Đơn Hàng Trên TikTok Cập Nhật Mới Nhất Tháng 9/2023 5
Chọn lý do huỷ hàng

Bước 6: Ấn Gửi và TikTok sẽ xác nhận bạn đã huỷ đơn hàng. 

Cách Hủy Đơn Hàng Trên TikTok Cập Nhật Mới Nhất Tháng 9/2023 6
Sau khi huỷ, đơn hàng sẽ được TikTok xác nhận huỷ


Xem thêm:
Cách xoá tài khoản Tiktok, TikTok Shop vĩnh viễn trên điện thoại và máy tính.
Hướng dẫn mẹo, cách tăng view TikTok nhanh nhất miễn phí.
Hướng dẫn cách xem lại video đã xem trên TikTok chi tiết nhất.

Hướng dẫn cách hủy đơn hàng trên TikTok khi đã xác nhận 

Vậy khi đơn hàng của bạn đã được xác nhận và đang trong quá trình đóng gói, liệu có cách nào huỷ đơn hàng hay không? Khi đơn hàng đã được xác nhận, TikTok sẽ không hỗ trợ bạn huỷ đơn hàng nữa và do đó, nút huỷ đơn sẽ không còn. Vậy, liệu có cách hủy đơn hàng trên TikTok không có chữ huỷ xuất hiện không? Câu trả lời là có.

Trong trường hợp này, cách huỷ đơn hàng trên TikTok đó là bạn cần phải liên hệ với người bán hàng để huỷ đơn. Bạn có thể nhắn tin với người bán, chia sẻ về lý do mà bạn không thể mua hàng nữa và nhờ người bán huỷ đơn hàng giúp bạn. Mặc dù việc này có thể hơi tốn thời gian và bạn cần có một lý do chính đáng để huỷ đơn, nó vẫn tốt hơn việc vẫn phải nhận hàng dù không muốn đúng không? 

Cách hủy đơn hàng trên TikTok khi đã vận chuyển

Cách Hủy Đơn Hàng Trên TikTok Cập Nhật Mới Nhất Tháng 9/2023 7
Cách huỷ đơn đã vận chuyển trên TikTok - Ảnh: Internet

Trong trường hợp người bán đã gửi hàng đi và đơn hàng chuyển sang trạng thái đã vận chuyển, việc huỷ đơn sẽ không còn được chấp nhận. Dù bạn có nhắn tin và nhờ người bán giúp đỡ thì họ cũng không thể giúp bạn vì đơn hàng đã được đóng gói và bàn giao cho đơn vị vận chuyển. Cách duy nhất mà bạn có thể làm khi không muốn nhận hàng đó là từ chối đơn hàng từ shipper. 

Dù vẫn có thể “lách luật” bằng cách “bom hàng”, đây là việc mà bạn không nên làm. Khi bom hàng trên TikTok, bạn sẽ bị đánh giá xấu bởi người bán và uy tín của bạn trên TikTok sẽ bị giảm sút. Điều này sẽ ảnh hưởng đến các đơn hàng tiếp theo của bạn trên nền tảng này. Vì vậy, chỉ khi thực sự có vấn đề với đơn hàng đã đặt hoặc có những lý do bất khả kháng, bạn mới nên huỷ đơn khi đã vận chuyển. 

Cách xóa đơn hàng đã mua trên TikTok 

Cách Hủy Đơn Hàng Trên TikTok Cập Nhật Mới Nhất Tháng 9/2023 8
Cách xoá đơn đã mua trên TikTok - Ảnh: Internet

Hiện nay có nhiều người muốn xoá các đơn hàng đã mua trên TikTok để bảo mật thông tin cá nhân hoặc các thông tin liên quan đến địa chỉ và thanh toán. Vậy liệu có cách xóa đơn hàng đã giao trên TikTok hay không? Câu trả lời là không. Hiện nay, TikTok đã không còn cho phép người dùng xoá các đơn hàng của mình trên TikTok nữa. Lý do là vì TikTok muốn lưu trữ những thông tin của khách hàng, và lịch sử các đơn hàng để xử lý các thông tin liên quan cũng như có thể kịp thời giải đáp các thắc mắc của khách hàng nếu có vấn đề xảy ra. 

Xem thêm:
Cách bán hàng online hiệu quả 99,9% dành cho người mới.
Bỏ túi 5 app mua bán đồ cũ rất hữu ích trên Android và iOS.
Bật mí 10 cách kiếm tiền từ ChatGPT hiệu quả với vốn 0 đồng.

Một số câu hỏi liên quan về cách hủy đơn hàng TikTok

Những lưu ý cần nhớ khi hủy đơn hàng TikTok

Cách Hủy Đơn Hàng Trên TikTok Cập Nhật Mới Nhất Tháng 9/2023 9
Một số lưu ý khi huỷ đơn TikTok - Ảnh: Internet

Như vậy, có một số thông tin mà bạn cần nhớ khi huỷ đơn hàng TikTok. Thứ nhất là bạn chỉ có thể tự huỷ đơn hàng khi đơn hàng còn ở trạng thái đang xác nhận và chưa đóng gói. Nếu đơn hàng của bạn đã được đóng gói, và đang trong quá trình bàn giao cho đơn vị vận chuyển, bạn chỉ có thể huỷ đơn khi liên hệ với shop bán hàng và thương lượng để huỷ đơn. Còn trong trường hợp đơn hàng của bạn đang được giao, bạn sẽ không thể huỷ hàng nữa.

Vì vậy, cách hủy đơn hàng trên TikTok Shop nhanh nhất là khi bạn vừa đặt hàng. Nếu có bất kỳ điều gì xảy ra mà bạn không muốn mua hàng nữa, hãy huỷ hàng trong thời gian sớm nhất có thể. Ngoài ra, hãy suy nghĩ và cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định mua hàng trên TikTok để không rơi vào trường hợp phải huỷ hàng nhé. 

Vì sao không hủy được đơn hàng trên TikTok?

Cách Hủy Đơn Hàng Trên TikTok Cập Nhật Mới Nhất Tháng 9/2023 10
Vì sao không thể huỷ đơn TikTok - Ảnh: Internet

Nếu bạn không huỷ được đơn hàng trên TikTok, thì điều đó đồng nghĩa với việc đơn hàng của bạn đã được đóng gói và bàn giao cho đơn vị vận chuyển. Trong trường hợp này, đơn hàng đã trên đường giao đến bạn và người bán cũng như TikTok Shop sẽ không thể huỷ hàng cho bạn nữa. 

Làm thế nào để biết đơn hàng trên TikTok đã được hủy thành công chưa?

Khi bạn ấn huỷ đơn hàng, TikTok sẽ muốn biết lý do mà bạn huỷ đơn. Sau khi đã chọn lý do, bạn ấn huỷ hàng và TikTok sẽ thông báo đơn hàng của bạn đã được huỷ thành công.  

Tôi có thể nhờ người bán hủy đơn hàng trên TikTok Shop được không?

Có, bạn hoàn toàn có thể nhờ người bán huỷ đơn hàng trên TikTok Shop nếu đơn hàng của bạn đang được đóng gói. Trong trường hợp này, người bán đã nhận được đơn hàng của bạn và chuẩn bị đóng gói để gửi đi. Nếu không huỷ được đơn hàng, hãy nhắn tin với người bán và nhờ họ huỷ đơn giúp bạn. Nên nhớ, bạn hãy đưa ra lý do chính đáng, thuyết phục để người bán có thể hỗ trợ bạn. Nhiều shop sẽ sẵn sàng giúp bạn trong trường hợp bạn muốn đổi mẫu mã hay địa chỉ nhận hàng. 

Tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp người bán sẽ không hỗ trợ bạn huỷ đơn hàng. Bạn cũng không thể trách người bán vì không huỷ đơn cho bạn vì họ không có nghĩa vụ làm việc đó. Với tình huống này, bạn có thể cân nhắc và không mua hàng của người bán đó nữa. 

Như vậy trong bài viết trên, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về cách huỷ đơn hàng TikTok chờ vận chuyển, đã vận chuyển và kể cả khi đã thanh toán. Nếu bạn đang muốn huỷ đơn hàng TikTok, hãy lưu lại bài viết và áp dụng trong thời gian tới nhé. Và đừng quên, theo dõi và bật thông báo cho chuyên mục Cuộc sống số để cập nhật các tin tức và thủ thuật nhanh nhất nhé.