Spam trên TikTok là gì? Cách xử lý Spam TikTok đơn giản nhất

VOH - Là người dùng mạng xã hội lâu năm nhưng Spam trên TikTok là gì thì không phải ai cũng biết. Bài viết này cung cấp đầy đủ những thông tin bạn cần, đọc ngay thôi.

Đối với những tín đồ mê mạng xã hội thì Spam trên TikTok là gì có lẽ là câu hỏi không còn quá mới mẻ. Nhắc đến thuật ngữ Spam, người dùng sẽ liên tưởng ngay đến tình trạng tài khoản đang dùng nhận được nhiều tin nhắn rác hoặc bị Spam tim trên TikTok. Vậy làm sao để xử lý Spam TikTok? Những thông tin bạn cần sẽ được chúng tôi giải đáp ngay sau đây.

Spam trên TikTok là gì? 

Thuật ngữ Spam ám chỉ đến những hành vi tương tác lặp đi lặp lại trên nền tảng TikTok, gây nhiều phiền toái cho người dùng và không mang lại giá trị hữu ích nào.

Spam trên TikTok thường liên quan đến các hành động gửi nội dung, tương tác hoặc yêu cầu mà người khác không mong muốn hoặc không chấp nhận. Nó có thể xuất hiện dưới nhiều hình thức khác nhau và người gửi Spam đang thực hiện hành vi lừa dối người dùng bằng cách sử dụng các liên kết không an toàn. Khi người dùng vô tình bấm vào những liên kết này, họ sẽ rơi vào bẫy của kẻ xấu, đe dọa an toàn thông tin cá nhân hoặc tài khoản của họ. Điều này tạo nên một vấn đề nghiêm trọng liên quan đến bảo mật và an toàn trực tuyến.

Spam trên TikTok là gì? Cách xử lý Spam TikTok đơn giản nhất 1
Spam trên TikTok có nghĩa là những tin nhắn làm phiền

Xem thêm:
Hướng dẫn mẹo, cách tăng view TikTok nhanh nhất miễn phí 2023
Hướng dẫn cách xem lại video đã xem trên TikTok chi tiết nhất
Hướng dẫn cách livestream trên TikTok cho người mới bắt đầu

Dấu hiệu nhận biết Spam TikTok là gì?

Hiện nay, tìm kiếm “Spam TikTok là gì?” xuất hiện khá nhiều trên thanh công cụ của Google. Điều này chứng tỏ có không ít tài khoản đang đối mặt với vấn đề này. Vậy dấu hiệu nhận biết Spam trên TikTok là gì?

Khi nhận thấy một số dấu hiệu dưới đây, có thể tài khoản TikTok đang bị Spam:

  • Số lượng lớn bình luận hoặc người theo dõi đột ngột: Tài khoản có số lượng lớn bình luận hoặc theo dõi trong một khoảng thời gian ngắn mà không có lý do rõ ràng.
  • Nội dung không liên quan hoặc không phù hợp: Các bình luận hoặc video chứa nội dung không liên quan hoặc không phù hợp với video gốc.
  • Liên kết không an toàn: Những bình luận chứa các liên kết không an toàn hoặc không đáng tin cậy, người dùng hãy cẩn trọng và tìm hiểu kỹ trước khi nhấp vào các liên kết này.
  • Chứa ngôn ngữ hoặc các ký tự kì lạ: Tài khoản bị Spam có thể chứa ngôn ngữ hoặc ký tự kì lạ. Chúng xuất hiện để tránh bị phát hiện bởi các hệ thống lọc Spam.
  • Số lượng lớn các tài khoản giả mạo: Nhiều tài khoản có hình đại diện và tên người dùng tương tự hoặc giống hệt nhau.
  • Thông tin không rõ ràng: Tài khoản không có thông tin hồ sơ hoặc thông tin không rõ ràng.

Khi bạn nhận thấy một trong những dấu hiệu kể trên, nên hết sức cẩn trọng và hạn chế tương tác với các tài khoản hoặc nội dung có khả năng là Spam để đảm bảo có trải nghiệm tích cực trên TikTok.

Spam trên TikTok là gì? Cách xử lý Spam TikTok đơn giản nhất 2
Dấu hiệu nhận biết tài khoản TikTok bị Spam

Các loại Spam phổ biến trên TikTok

Spam trên TikTok bao gồm nhiều loại khác nhau, đó là:

  • Spam thả tim: Là hành vi tài khoản TikTok liên tục thả tim hàng loạt các video của một tài khoản khác trong một khoảng thời gian ngắn. Trường hợp này khá phổ biến, nhất là khi người dùng cố tình bấm nút thả tim khi họ chưa xem hết video hoặc chỉ mới lướt qua chúng. Spam tim TikTok có thể dẫn đến bị flop
  • Spam liên kết độc hại: Là một hành vi tài khoản TikTok thường xuyên gửi hoặc chia sẻ các liên kết đến các trang web, tệp tin hoặc nội dung trực tuyến chứa các phần mềm độc hại.
  • Spam bình luận: Là hành vi tài khoản TikTok bình luận một loạt các nội dung giống nhau vào các video của một tài khoản TikTok khác với mục đích phá rối. 
  • Spam TikTok likes (thích) và followers (người theo dõi): Là hành vi các tài khoản tự động thực hiện việc thích hoặc theo dõi (hơn 75 người trong một ngày) khiến tài khoản bị flop. 
Spam trên TikTok là gì? Cách xử lý Spam TikTok đơn giản nhất 3
Các loại Spam phổ biến trên TikTok hiện nay

Cách xử lý Spam TikTok như thế nào?

Cách người dùng xử lý Spam 

Tài khoản TikTok của bạn đang phổ biến và thu hút nhiều sự chú ý nhưng bất ngờ bị giảm mạnh về lượt view, tim và số người theo dõi? Điều này có thể do các hoạt động Spam như thả tim, bình luận hay thậm chí là những tin nhắn vô nghĩa nhận được trong hộp thư. 

Để đối phó với hành vi làm giảm tương tác trên tài khoản, bạn cần làm như sau:

  • Nền tảng mạng xã hội TikTok có sẵn tính năng báo cáo tài khoản hoặc bài viết Spam. Hãy sử dụng tính năng này để thông báo cho TikTok về việc bạn đang bị xâm phạm.
  • Tránh bấm vào các liên kết độc hại hoặc thực hiện tương tác với nội dung Spam. 
  • Kiểm tra cài đặt riêng tư trên tài khoản của bạn và đảm bảo rằng chỉ những người bạn tin tưởng mới có thể gửi lời mời kết bạn hoặc thực hiện tương tác trên tường hoặc bài viết của bạn.
  • Thay đổi mật khẩu ngay lập tức để đảm bảo an toàn cho tài khoản nếu bạn nghi ngờ rằng tài khoản đang nhận về những tương tác không mong muốn.

Cách TikTok xử lý Spam 

Đã bao giờ bạn đối diện với tình huống kênh TikTok đang sản xuất nhiều video chất lượng nhưng đột nhiên lượt tương tác giảm đáng kể mà bạn không thể xác định nguyên nhân. Đây là đáp án rõ nhất cho những ai thắc mắc “Spam trên TikTok là gì?” Bạn hãy liên hệ trực tiếp đến đội ngũ hỗ trợ của TikTok, sau đó họ sẽ thực hiện hàng loạt các hành động bảo vệ người dùng như sau:

  • Tiktok sẽ sử dụng hệ thống phát hiện tự động để xác định và loại bỏ các tài khoản và hoạt động Spam như tương tác tự động, theo dõi hàng loạt tài khoản hoặc phát tán nội dung Spam.
  • Khi nhận được thông tin từ người dùng, TikTok sẽ cho phép người dùng báo cáo tài khoản hoặc nội dung Spam. Họ sẽ xem xét và kiểm tra tình trạng của tài khoản hoặc nội dung đó.
  • Kiểm duyệt nội dung: Để đảm bảo nội dung trên nền tảng tuân thủ đúng quy tắc và chính sách đưa ra, TikTok sẽ thực hiện kiểm duyệt nội dung một cách chặt chẽ hơn.

Xem thêm:
Phân biệt các loại tài khoản Tiktok phổ biến nhất hiện nay
Cách bật Live Photo trên TikTok bằng iPhone và Android có nhạc
Cách xoá tài khoản Tiktok, TikTok Shop vĩnh viễn trên điện thoại và máy tính

Một số câu hỏi thường gặp

Bị Spam tim trên TikTok có dễ flop không?

Mặc dù bị Spam tim trên TikTok sẽ không khiến kênh bị flop nhưng vẫn có trường hợp ảnh hưởng đến tài khoản của bạn. Nhất là với những ai không biết cân nhắc và thường xuyên lạm dụng Spam tim như nhận số lượng lớn tim từ tài khoản ảo, tài khoản không xem hết video đã thả tim,... Điều này có thể ảnh hưởng đến sự phát triển và tiếp cận của video. Lúc này, tài khoản của bạn sẽ nhận được cảnh báo và xử lý từ TikTok như xóa tim, hạn chế, cấm video xuất hiện,...

Spam trên TikTok là gì? Cách xử lý Spam TikTok đơn giản nhất 4
Spam tim trên TikTok sẽ không khiến kênh bị flop

Có bao nhiêu lượt thích khi Spam live trên TikTok?

Không thể đưa ra là câu trả lời cụ thể cho câu hỏi này vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố gồm nội dung của video, số lượt thích mà video nhận được và tần suất Spam lặp lại. Tuy nhiên, thông thường một bài đăng nhận được hơn 10 - 15 lượt thích từ cùng một người, thì có thể xem đó là một hành vi Spam trên TikTok. 

Như thế nào gọi là được thích Spam trên TikTok?

Thích Spam trên app TikTok là hoạt động gian lận mà người dùng tạo ra một lượng lớn lượt thích (tim) hoặc tương tác giả tạo của video một cách không tự nhiên và không đúng quy tắc. Bao gồm:

  • Sử dụng các dịch vụ hoặc công cụ gian lận: Sử dụng các dịch vụ hoặc công cụ tự động để tạo ra lượt thích giả, tim giả hoặc tương tác không tự nhiên trên video TikTok.
  • Tạo nhiều tài khoản giả: Tạo nhiều tài khoản giả hoặc tài khoản đa cấp để tăng lượt thích cho video của bạn một cách không tự nhiên.
  • Tương tác không thực sự: Thích Spam cũng có thể bao gồm việc tạo ra lượt thích từ các tài khoản không có hoạt động thực sự trên nền tảng hoặc từ các tài khoản bot.
  • Sử dụng lượng lớn tim từ các tài khoản không liên quan: Sử dụng lượt thích từ các tài khoản không liên quan hoặc không có quan tâm đến nội dung của video.

Thích Spam được coi là một hành vi vi phạm chính sách của TikTok và có thể dẫn đến các hậu quả như mất tài khoản hoặc tài khoản bị cấm. TikTok quyết tâm bảo vệ sự minh bạch và công bằng trong cộng đồng của họ, vì vậy nên tránh thực hiện thích spam và tập trung vào tạo nội dung chất lượng và tương tác tự nhiên để phát triển tài khoản của bạn.

Cách để ngăn chặn lượt thích Spam trên TikTok là gì?

Để ngăn chặn lượt thích Spam trên TikTok, bạn hãy làm như sau:

Bước 1: Vào tài khoản TikTok của bạn. Nhấn chọn biểu tượng “Tôi” nằm ở góc dưới cùng bên phải của màn hình.

Bước 2: Sau đó, ở góc trên bên phải của màn hình, bạn sẽ thấy biểu tượng dấu ba chấm (...). Hãy nhấn vào dấu ba chấm này.

Bước 3: Từ menu thả xuống, hãy chọn "Quyền riêng tư".

Bước 4: Bạn sẽ thấy mục "Lọc spam và nhận xét lạm dụng". Để bật bộ lọc, hãy nhấn vào tùy chọn này ở bên phải của nó.

Làm sao để biết liệu tôi có bị Shadow Banned trên TikTok hay không?

Rất đơn giản, bạn chỉ cần kiểm tra xem tài khoản có rơi vào các trường hợp dưới đây không?

  • Thứ nhất, lượt xem, tương tác giảm đột ngột.
  • Thứ hai, bài đăng của bạn không hiển thị trên nguồn cấp thẻ bắt đầu bằng ký hiệu “#” của người không theo dõi bạn.
  • Thứ ba, video đột nhiên bị ẩn, xóa mặc dù không vi phạm chính sách của TikTok.

Nếu rơi vào 1 trong 3 trường hợp trên, hãy liên hệ đến TikTok để được hỗ trợ.

Như vậy câu hỏi Spam trên TikTok là gì và gợi ý cách xử lý Spam TikTok nhanh chóng mà không vi phạm chính sách cộng đồng đã được chúng tôi giải mã trên đây. Để có những trải nghiệm an toàn khi tham gia nền tảng TikTok, người dùng cần tuân thủ theo các quy tắc nền tảng này đưa ra. Để biết thêm những thông tin hữu ích khác, đừng bỏ qua các bài viết về chuyên mục Cuộc sống số tiếp theo của VOH nhé!