Chờ...

Cách rút tiền từ ví trả sau MoMo chỉ với vài bước đơn giản

VOH - Bạn có tò mò về cách rút tiền từ ví trả sau MoMo không? Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chi tiết rút tiền từ ví MoMo trả sau siêu đơn giản và an toàn.

Tại Việt Nam, MoMo đang dẫn đầu trong việc cung cấp dịch vụ ví trả sau, mở ra nhiều cơ hội thanh toán đa dạng hơn và giúp giảm áp lực tài chính cho người dùng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách rút tiền từ ví trả sau MoMo chỉ bằng vài bước đơn giản, được hướng dẫn chi tiết trong bài viết dưới đây!

Ví trả sau MoMo là gì?

Ví trả sau Momo là một dịch vụ của ví điện tử MoMo, là hình thức thanh toán bằng hạn mức tiền được cấp trước mỗi tháng và trả lại vào tháng tiếp theo. Sản phẩm Ví trả sau của MoMo được phát triển bởi Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TPBank). Người dùng có thể đăng ký và sử dụng ví trả sau ngay trên MoMo.

Cách rút tiền từ ví trả sau MoMo chỉ với vài bước đơn giản 1
Ví trả sau MoMo là sản phẩm hợp tác giữa MoMo và TPBank

Cụ thể, người dùng Momo trả sau có thể thực hiện các giao dịch như thanh toán hóa đơn, mua vé máy bay, mua hàng trực tuyến và nhiều dịch vụ khác mà họ sau khi đã sử dụng, sẽ được tính tổng cộng và trừ vào tài khoản Momo của họ sau một thời gian quy định. Thời gian trả sau và cách tính phí có thể khác nhau tùy theo cách mà ví trả sau MoMo đã thiết lập.

Lợi ích khi sử dụng ví MoMo trả sau

Việc sử dụng ví trả sau MoMo mang lại nhiều lợi ích cho người dùng, có thể kể đến như:

  • Tiện lợi: Sử dụng ví trả sau MoMo giúp bạn thực hiện các giao dịch mua sắm và thanh toán hóa đơn một cách dễ dàng và nhanh chóng từ điện thoại di động của mình.
  • Chính sách 4 không: Không chứng minh thu nhập, không lãi suất, không dùng không phát sinh phí, không lo trễ hạn thanh toán.
  • Quản lý tài chính: Với ví trả sau MoMo, bạn có thể dễ dàng theo dõi các giao dịch và chi tiêu của mình qua ứng dụng di động. Điều này giúp bạn quản lý tài chính cá nhân hiệu quả hơn.
  • Ưu đãi và khuyến mãi: MoMo thường cung cấp các chương trình khuyến mãi và ưu đãi đặc biệt cho người dùng ví trả sau, giúp bạn tiết kiệm tiền khi mua sắm và sử dụng dịch vụ.
  • An toàn và bảo mật: Ví trả sau Momo thường áp dụng các biện pháp bảo mật để đảm bảo an toàn cho dữ liệu và tài khoản của bạn. Momo cũng thường hợp tác với các đối tác thanh toán uy tín.
  • Linh hoạt trong thanh toán: Bạn có thể sử dụng ví trả sau Momo để thanh toán cho nhiều loại dịch vụ và sản phẩm khác nhau, từ mua vé máy bay đến thanh toán điện, nước, và cả mua sắm trực tuyến.
  • Thanh toán sau: Với tính năng trả sau, bạn có thể sử dụng dịch vụ và sau đó trả tiền sau một khoảng thời gian nhất định, giúp bạn có thời gian để kiểm tra và xác nhận các giao dịch trước khi thanh toán.
Cách rút tiền từ ví trả sau MoMo chỉ với vài bước đơn giản 2
Lợi ích khi sử dụng ví trả sau MoMo - Ảnh: Internet

Xem thêm:
Cách đổi tên MoMo trên điện thoại đơn giản trong 1 phút
Hướng dẫn cách xóa tài khoản MoMo an toàn và nhanh chóng
Top 10+ ứng dụng kiếm thẻ cào uy tín trên điện thoại

Địa điểm chấp nhận thanh toán bằng ví trả sau MoMo

Sử dụng ví trả sau Momo giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc so với việc sử dụng phương thức thanh toán truyền thống. 

Thanh toán hóa đơn trực tuyến nhanh chóng và tiện lợi:

  • Hóa đơn điện, nước, internet, phí chung cư, học phí, xăng dầu (PVOIL),...
  • Dịch vụ truyền hình cáp như FPT Play, FPT Vpn, VTVcab On, VieOn,...
  • Giao hàng từ các dịch vụ như Ahamove,...

Thực hiện mua sắm dễ dàng và nhanh chóng tại các cửa hàng và siêu thị:

  • Siêu thị như Aeon, Bách Hóa Xanh, Co.op Food, Co.op Mart, LOTTE Mart, MM Mega Market, Big C, Con Cưng,...
  • Cửa hàng tiện lợi như Co.op Smile, Go!, GS25, Circle K, 7-Eleven, B's Mart, Ministop, Family Mart, Vissan, Vinamilk,...

Thanh toán cho các dịch vụ liên quan đến du lịch và phương tiện đi lại như:

  • Vé máy bay từ các hãng như Bamboo Airways, Vietnam Airlines, Vietjet Air,...
  • Vé xe từ các nhà cung cấp như Vé Xe Rẻ, Futa Buslines,...

Ngoài ra, với Ví Trả Sau Momo, bạn có thể thực hiện mua sắm trực tuyến một cách dễ dàng và thanh toán nhanh chóng trên các nền tảng mua sắm trực tuyến như Apple, Google, Tiki, Lazada, Sendo, Maison, Farmers Market, An Nam Gourmet, Fahasa, Starbucks, FPT,...

Cách rút tiền từ ví trả sau MoMo chỉ với vài bước đơn giản 3
Với ví trả sau MoMo bạn có thể thoải mái mua sắm - Ảnh: Internet

Hai cách rút tiền từ ví trả sau MoMo

Rút tiền từ ví trả sau MoMo bằng cách đổi thẻ điện thoại

Các bạn có thể mua thẻ điện thoại thông qua các sàn thương mại điện tử như Shopee, TIKI, Lazada và sử dụng ví trả sau MoMo để thanh toán. Thông thường, mua thẻ điện thoại qua các sàn thương mại điện tử này sẽ nhận được chiết khấu khá cao (2.5% - 3%). Sau khi mua xong, bạn có thể qua các cửa hàng có dịch vụ hỗ trợ đổi thẻ điện thoại thành tiền mặt.

Cách rút tiền từ ví trả sau MoMo chỉ với vài bước đơn giản 4
Rút tiền ví trả sau MoMo bằng cách đổi thẻ điện thoại

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng phí đổi thẻ điện thoại thành tiền mặt cũng khá cao (> 20%) vì vậy bạn chỉ nên rút tiền mặt từ ví trả sau MoMo bằng cách này khi thật sự cần tiền.

Rút tiền từ ví trả sau MoMo bằng dịch vụ bên thứ 3

Với cách này, bạn sẽ cần liên hệ với một người chuyên cung cấp dịch vụ rút tiền từ ví trả sau  của MoMo và thực hiện thanh toán hóa đơn qua mã code QR mà họ cung cấp. Sau đó, họ sẽ chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng của bạn hoặc gửi tiền đến ví MoMo mà bạn đang sử dụng.

Phí áp dụng khi bạn sử dụng dịch vụ của bên thứ ba thường dao động từ 8% đến 10%, tùy thuộc vào người cung cấp dịch vụ. Để đảm bảo an toàn, bạn nên lựa chọn người cung cấp dịch vụ uy tín, có địa chỉ rõ ràng và có lịch sử giao dịch được đánh giá tích cực từ các người dùng khác.

Cách rút tiền từ ví trả sau MoMo chỉ với vài bước đơn giản 5
Rút tiền ví trả sau MoMo bằng dịch vụ của bên thứ 3 - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, phương thức này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro lừa đảo. Hoặc có thể hóa đơn được thanh toán là hóa đơn thanh toán tự động, nghĩa là hàng tháng bạn có thể bị trừ tiền mặc dù bạn không sử dụng dịch vụ đó.

Cách hủy ví trả sau của MoMo

Bước 1: Mở ứng dụng MoMo trên điện thoại của bạn, chọn Ví trả sau.

Cách rút tiền từ ví trả sau MoMo chỉ với vài bước đơn giản 6
Chọn ví trả sau trên ứng dụng MoMo - Ảnh: Internet

Bước 2: Tắt thanh toán mặc định bằng Ví Trả Sau.

Cách rút tiền từ ví trả sau MoMo chỉ với vài bước đơn giản 7
Tắt thanh toán mặc định bằng ví trả sau - Ảnh: Internet

Bước 3: Vào màn hình chính, chọn Tôi.

Cách rút tiền từ ví trả sau MoMo chỉ với vài bước đơn giản 8
Chọn tôi tại màn hình chính

Bước 4: Tại Ví Trả Sau, tắt ưu tiên nguồn tiền thanh toán.  

Cách rút tiền từ ví trả sau MoMo chỉ với vài bước đơn giản 9
Tắt ưu tiên nguồn tiền thanh toán - Ảnh: Internet

Xem thêm:
4 cách đăng ký Weibo trên điện thoại và máy tính cho người mới
Cách thiết kế logo trên Canva độc đáo cho người mới bắt đầu
Hướng dẫn các cách lưu video trên Twitter (X) nhanh nhất

Một số câu hỏi thường gặp khi rút tiền từ ví trả sau MoMo 

Nên rút tiền ví trả sau MoMo không?

Momo đã thông báo chính thức rằng người dùng không được phép rút tiền từ ví trả sau Momo về tài khoản ngân hàng. Ví trả sau chỉ được sử dụng để thanh toán các dịch vụ

Nếu người dùng thông qua các dịch vụ rút tiền tự phát thường gây ra các phí cao và tiềm ẩn các rủi ro về bảo mật.

Vì vậy, trước khi bạn quyết định rút tiền từ ví trả sau, hãy cân nhắc kỹ và nghiên cứu về các phương thức rút tiền khác như chuyển khoản trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của bạn hoặc sử dụng thẻ thanh toán. 

Rút tiền ví trả sau Momo về tài khoản ngân hàng được không?

Hiện tại, việc rút tiền từ ví trả sau MoMo và chuyển tiền trực tiếp vào tài khoản ngân hàng không được hỗ trợ trên ứng dụng của Momo. Do đó, người dùng chỉ có thể sử dụng hạn mức được cấp trên ví trả sau Momo để thực hiện các giao dịch thanh toán theo quy định của ví này.

Rút tiền ví trả sau Momo có an toàn không?

MoMo đưa ra cảnh báo rằng rút tiền từ Ví trả sau là một hành động không nên thực hiện, và nó có thể vi phạm luật pháp. Điều này cũng có thể dẫn đến những hậu quả không mong muốn, như tạo ra khoản nợ và đối mặt với các rủi ro pháp lý, bao gồm việc bị ghi nhận trong hệ thống thông tin tín dụng (CIC) với danh hiệu "nợ xấu" nếu bạn không thanh toán số dư Ví trả sau đúng hạn
Để an toàn bạn nên  rút tiền bằng cách quy đổi thanh toán thẻ cào điện thoại hoặc điểm giao dịch uy tín.

Cách rút tiền từ ví trả sau MoMo chỉ với vài bước đơn giản 10
Cẩn trọng với các hành vi lừa đảo khi rút tiền từ ví trả sau MoMo

Để rút tiền từ ví trả sau MoMo một cách an toàn, người dùng nên sử dụng các kênh rút tiền được Momo chính thức hỗ trợ, chẳng hạn như rút tiền mặt tại các điểm giao dịch của Momo hoặc chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng cá nhân. Điều này sẽ đảm bảo bảo vệ tài khoản cho người dùng.

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn tối đa, người dùng cần tuân thủ các quy định và hướng dẫn về bảo mật tài khoản và thông tin cá nhân từ phía MoMo. Cũng cần kiểm tra kỹ địa chỉ website, số điện thoại và địa chỉ email trước khi truy cập vào tài khoản để tránh rơi vào các chiêu trò lừa đảo hoặc bị tấn công tài khoản.

Trên đây là 3 cách rút tiền từ ví trả sau MoMo mà các bạn có thể tham khảo. Rút tiền từ ví trả sau chỉ có thể được thực hiện qua dịch vụ rút tiền mặt. Đây là hình thức khá rủi ro và bạn có thể mất tiền nếu không chọn được dịch vụ uy tín. Vì vậy, các bạn nên cân nhắc kỹ trước khi tiến hành thực hiện.

Đừng quên theo dõi chuyên mục Cuộc sống số của VOH ngay hôm nay để cập nhật những thông tin nóng hổi nhất nhất về nghệ nhé.