Chờ...

TikTok Beta là gì? Cách kiếm tiền từ chương trình sáng tạo Beta

VOH - Tìm hiểu về chương trình sáng tạo TikTok Beta là gì và điều kiện cũng như lợi ích khi tham gia vào chương trình này. Chương trình Beta khác gì so với quỹ sáng tạo TikTok?

TikTok vừa cho ra mắt chương trình sáng tạo Beta để giúp các nhà sáng tạo nội dung kiếm thêm thu nhập. Đây là cơ hội để Content Creator có thể tiếp xúc, tương tác với những chuyên gia hàng đầu tại TikTok. Vậy chương trình sáng tạo TikTok Beta là gì? Cùng VOH tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này nhé.

TikTok beta là gì?

TikTok Beta là một phiên bản thử nghiệm mới của nền tảng mạng xã hội TikTok. Nó cho phép người dùng có thể trải nghiệm những tính năng mới và tham gia vào chương trình Creativity Beta. Chương trình này giúp nhà sáng tạo có thể kiếm được nhiều tiền hơn thông qua các nội dung độc đáo, sáng tạo. Có thể nói, Beta chính là một bước tiến mới cho sự phát triển của TikTok, đáp ứng nhu cầu tăng cao trong giới sáng tạo nội dung.

TikTok Beta là gì? Công cụ kiếm tiền mới nổi trên TikTok 1
TikTok Beta là gì - Ảnh: Internet

Điều kiện tham gia TikTok Creativity Program Beta là gì?

Hiện nay, chương trình sáng tạo Beta chỉ dành riêng cho những nhà sáng tạo được mời. Mục đích là giúp họ có thể kiếm nhiều tiền hơn và mở ra các cơ hội mới. Qua đó, chương trình này còn giúp content creator cải thiện số liệu và phân tích hiệu suất video trên TikTok.

Một trong những điều kiện bắt buộc khi tham gia vào TikTok Creativity Program Beta là phải từ 18 tuổi trở lên. Đồng thời, nhà sáng tạo phải đáp ứng các yêu cầu về lượng người theo dõi và lượt xem video tối thiểu. Tuy nhiên, chương trình sáng tạo Beta TikTok chỉ mới áp dụng cho tất cả những nhà sáng tạo ở Hoa Kỳ trong tháng tới.

TikTok Beta là gì? Công cụ kiếm tiền mới nổi trên TikTok 2
Điều kiện để có thể tham gia vào chương trình sáng tạo TikTok Beta - Ảnh: Internet

Xem thêm:
Cách xóa video đăng lại trên TikTok bằng điện thoại và máy tính
Chi tiết 5 cách tạo link Bio trên TikTok nhanh chóng
Cách rút tiền từ TikTok Shop, quà tặng live về tài khoản ngân hàng nhanh chóng

Điểm khác biệt giữa Quỹ sáng tạo TikTok và Chương trình sáng tạo TikTok Beta

Hiện nay, TikTok có 2 chương trình hỗ trợ cộng đồng nhà sáng tạo nội dung gồm: Quỹ người sáng tạo TikTok và Chương trình sáng tạo TikTok. 

Mục dù cả 2 chương trình trên đều hướng đến chung mục đích là hỗ trợ Content Creator có thể kiếm nhiều tiền dựa vào năng lực của họ. Tuy nhiên, vẫn có một số điểm khác biệt giữa hai chương trình này.

Về điều kiện

Yêu cầu điều kiện chính là một trong những điểm khác biệt lớn giữa hai chương trình này. Người tham gia vào quỹ người sáng tạo TikTok phải đáp ứng các tiêu chí cụ thể, ví dụ như từ 18 tuổi trở lên, số lượng follower đạt mức nhất định,...Ngược lại, chương trình TikTok Beta chỉ dành cho những Content Creator được mời và chỉ chấp nhận những người đáp ứng yêu cầu riêng của tổ chức.

Tiềm năng thu nhập

Cả hai chương trình đều mang lại cho nhà sáng tạo cơ hội kiếm nhiều tiền dựa trên nội dung mà họ làm ra. Tuy nhiên, khả năng kiếm tiền của mỗi bên là khác nhau.

Quỹ người sáng tạo TikTok sẽ trả tiền cho nhà sáng tạo dựa trên lượt xem và độ tương tác trên video của họ. Trong khi đó, chương trình TikTok Beta lại có thể mang lại khả năng tăng doanh thu tốt hơn cho nhà sáng tạo. Đồng thời mở ra nhiều cơ hội phát triển cho họ.

Yêu cầu nội dung

Nếu muốn tham gia vào Quỹ sáng tạo TikTok, bạn phải đăng tải những nội dung đáp ứng nguyên tắc cụ thể của nền tảng. TikTok yêu cầu nhà sáng tạo phải đăng nội dung bản gốc, chất lượng cao và thời lượng hơn 1 phút.

TikTok Beta là gì? Công cụ kiếm tiền mới nổi trên TikTok 3
Nội dung phải đáp ứng được yêu cầu của chương trình - Ảnh: Internet

Khả dụng

Xét về mặt thời gian, quỹ người sáng tạo TikTok ra mắt khá lâu và dành cho những nhà sáng tạo đủ điều kiện ở các quốc gia trên thế giới. Mặt khác, chương trình sáng tạo TikTok Beta vẫn đang trong quá trình thử nghiệm, khả dụng ở một số quốc gia như Hoa Kỳ, Brazil hoặc Pháp. Chương trình này cũng chỉ dành cho những người được mời và sẽ đáp ứng cho tất cả nhà sáng tạo đủ điều kiện tại Hoa Kỳ trong thời gian tới.

Lợi ích của chương trình sáng tạo Beta là gì?

Vậy lợi ích thật sự của TikTok Beta là gì? Chương trình Sáng tạo TikTok Beta được xây dựng với mục đích mở ra nhiều cơ hội hơn cho các cá nhân sáng tạo. Đồng thời thúc đẩy sự sáng tạo của cộng đồng người dùng trên nền tảng. Chương trình này dựa trên việc học hỏi và lắng nghe đóng góp trong cộng đồng sáng tạo TikTok. Nó bao gồm tất cả những người tham gia vào “Quỹ người sáng tạo TikTok”.

Bên cạnh đó, nhà sáng tạo sẽ được hỗ trợ bởi những chuyên gia, cố vấn nổi tiếng của TikTok trong quá trình làm nội dung. Họ còn được tham gia vào cộng đồng sáng tạo để thúc đẩy sự tương tác, hợp tác giữa các nhà sáng tạo.

Hơn nữa, Beta TikTok sẽ cung cấp một bản tổng quan được cập nhật cho người sáng tạo. Nó giúp họ xem xét tính đủ điều kiện của video, doanh thu dự tính, chỉ số hiệu suất và cả dữ liệu phân tích liên quan. Tất cả các video tham gia vào chương trình Beta TikTok phải tuân thủ nghiêm ngặt Nguyên tắc cộng đồng trên TikTok.

TikTok Beta là gì? Công cụ kiếm tiền mới nổi trên TikTok 4
TikTok Beta là nơi để nhà sáng tạo giao lưu, học hỏi và kiếm thu nhập - Ảnh: Internet

Xem thêm:
Duet trên TikTok là gì? Hướng dẫn cách tạo video Duet đơn giản
Cách sửa ngày sinh trên TikTok nhanh chóng và dễ dàng
Cách kiếm tiền trên TikTok đơn giản ai cũng làm được

Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản TikTok Beta

Do chương trình sáng tạo Beta chỉ thử nghiệm ở một số quốc gia và chưa có tại Việt nam. Nếu bạn muốn tham gia, để đăng ký tài khoản TikTok Beta, trước tiên bạn cần phải chuyển đổi mã vùng sang nước được TikTok chạy thử nghiệm. Dưới đây là hướng dẫn chuyển đổi mã vùng và cách đăng ký tài khoản TikTok Beta: 

Cách chuyển mã vùng đăng ký TikTok 

Bước 1: Bạn tháo sim điện thoại hoặc tắt Esim.

Bước 2: Tải  VPN - Super Unlimited Proxy trên CH Play hoặc App Store về máy.

TikTok Beta là gì? Công cụ kiếm tiền mới nổi trên TikTok 5
Tải ứng dụng VPN - Super Unlimited Proxy

Bước 3: Vào phần Cài Đặt  → Cài đặt chung → Ngày & Giờ. Sau đó thay đổi múi giờ Việt Nam sang thành Las Vegas, Mỹ.

TikTok Beta là gì? Công cụ kiếm tiền mới nổi trên TikTok 6
Bạn nhấn vào Cài đặt chung
TikTok Beta là gì? Công cụ kiếm tiền mới nổi trên TikTok 7
Thay đổi múi giờ sang Las Vegas

Tiếp đến, bạn quay lại Cài đặt chung → Chọn Ngôn ngữ & Vùng. Ở phần này, bạn đổi quốc gia sang thành Hoa Kỳ (United States) và chọn Ngôn ngữ là Tiếng Anh.

TikTok Beta là gì? Công cụ kiếm tiền mới nổi trên TikTok 8
Thay đổi sang quốc gia United States và ngôn ngữ Tiếng Anh

Bước 4: Bạn truy cập vào ứng dụng TikTok, kiểm tra xem mã số điện thoại đã là US +1 hay chưa?

TikTok Beta là gì? Công cụ kiếm tiền mới nổi trên TikTok 9
Kiểm tra xem mã số điện thoại đã chuyển sang US+1 chưa

Sau khi kiểm tra mã số điện thoại thành công, bạn tiến hành lập tài khoản TikTok mới hoặc sử dụng tài khoản cũ.

Cách đăng ký sử dụng  tài khoản TikTok Beta

Bước 1: Bạn tải xuống ứng dụng TikTok Beta trên điện thoại của mình.

Bước 2: Nếu bạn đã có tài khoản TikTok thì tiến hành đăng nhập ngay, nếu không thì có thể đăng ký tài khoản mới.

Bước 3: Vào Cài đặt → Quyền tác giả → Tham gia vào chương trình Beta (Hoặc có thể là Beta Testing, Early Access).

TikTok Beta là gì? Công cụ kiếm tiền mới nổi trên TikTok 10
Tham gia vào chương trình TikTok Beta - Ảnh: Internet

Bước 4: Đăng ký tham gia Beta TikTok. Lưu ý trải nghiệm này có thể chưa được tốt bởi TikTok vẫn đang trong quá trình thử nghiệm.

Bước 5: Bạn cần cập nhật app thường xuyên để có được phiên bản mới nhất cũng như cơ hội trải nghiệm những tính năng mới.

Bài viết đã giải thích khái niệm TikTok Beta là gì và tất tần tật mọi thông tin liên quan đến chương trình sáng tạo TikTok Beta cho bạn. Qua đó, hãy đăng ký trải nghiệm ngay hôm nay để có cơ hội kiếm thêm thu nhập và học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia hàng đầu của TikTok. Truy cập vào chuyên mục Cuộc sống số của VOH để trải nghiệm thêm nhiều thứ mới mẻ nhé.