8 cách trị tinh trùng loãng tại nhà đơn giản, hiệu quả

(VOH) – Tinh trùng loãng là vấn đề sức khỏe có thể ảnh hưởng đến chuyện con cái. Do đó, bên cạnh việc điều trị nội-ngoại khoa, các cách trị tinh trùng loãng tại nhà cũng được nhiều nam giới quan tâm.

Hầu như, tất cả nam giới đều mong muốn “tinh binh” của mình luôn được khỏe mạnh, đặc và đầy sức sống. Không ai muốn thấy tinh trùng bị loãng và nhỏ từng giọt mỗi lần xuất tinh.

Do đó, nếu bạn đang lo lắng việc tinh dịch, tinh trùng loãng gây ảnh hưởng đến khả năng đậu thai của người vợ thì bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám, kiểm tra và điều trị sớm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể áp dụng các biện pháp trị tinh trùng loãng tại nhà dưới đây:

1. Điều trị tinh trùng loãng tại nhà bằng thực phẩm

Quá trình sản xuất tinh trùng thược sẽ chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố bên ngoài, trong đó chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng. Vì thế, để chữa tinh trùng loãng bạn có thể sử dụng nhiều loại thực phẩm chứa nhiều vitamin, khoáng chất, axit folic, kẽm, L-arginine và các axit amin cần thiết cho sinh lý phái mạnh.

8-cach-tri-tinh-trung-loang-tai-nha-don-gian-hieu-qua-voh-0
Ăn nhiều thực phẩm tốt cho số lượng và chất lượng tinh trùng (Nguồn: Internet)

Một số thực phẩm bạn có thể tham khảo bao gồm:

  • Tôm, cua, hàu biển
  • Cà chua
  • Thịt bò
  • Hoa quả tươi
  • Rau bina
  • Thịt gà

2. Thông qua vận động

Vận động là cách tốt nhất để cơ thể đào thải năng lượng dư thừa ra khỏi cơ thể, đồng thời cũng giúp đầu óc thư giãn, tinh thần thoải mái hơn. Từ đó, giúp nâng cao sức khỏe tổng thể và sức mạnh sinh lý nam giới, đặc biệt là tình trạng tinh trùng loãng.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, người tập thể dục thường xuyên sẽ có hàm lượng hormone testosterone cao hơn những người ít vận động. Ngoài ra, khi vận động hormone endorphin cũng sẽ được tiết ra nhiều hơn, giúp bạn giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Một vài bài tập lý tưởng mà bạn có thể thực hiện mỗi ngày từ 20 – 30 phút:

  • Bài tập Kegel: Giúp kiểm soát sự hưng phấn, hạn chế xuất tinh, tăng cường sinh lý và cải thiện tinh trùng loãng.
  • Yoga: Thực hiện động tác cây nến trong yoga có thể giúp bạn cải thiện chất lượng "tinh binh".
  • Chạy bộ: Không chỉ đốt cháy mỡ thừa và cholesterol trong máu mà còn giúp giảm tình trạng tinh trùng loãng, lấy lại bản lĩnh đàn ông.

Xem thêm: Hướng dẫn bài tập Kegel để cải thiện chuyện ‘chăn gối’ và kiểm soát rối loạn tiểu tiện

3. Chế độ nghỉ ngơi hợp lý

Thức khuya, mệt mỏi do cẳng thẳng, stress, nghỉ ngơi không hợp lý... là những nguyên nhân tiềm ẩn khiến tinh trùng loãng và yếu đi. Để giúp tinh trùng khỏe mạnh, bạn nên để cơ thể được thả lỏng và nghỉ ngơi nhằm giải tỏa các áp lực về tâm lý.

4. Tránh xa các hóa chất

Ngày nay, việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc cơ thể nam giới với các thành phần hóa chất có thể làm suy giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, từ đó khiến tinh trùng bị loãng.

Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy cố gắng thay thế các sản phẩm vệ sinh cá nhân, chất tẩy rửa chứa nhiều hóa chất bằng các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên.

5. Dành thời gian trước khi xuất tinh

8-cach-tri-tinh-trung-loang-tai-nha-don-gian-hieu-qua-voh-1
Không bỏ qua màn dạo đầu cũng là cách để tăng số lượng và chất lượng tinh trùng (Nguồn: Internet)

Màn dạo đầu vô cùng quan trọng để cuộc “yêu” của bạn và đối tác được thăng hoa. Vì thế, trong mỗi lần “yêu” bạn nên chủ động kéo dài thời gian ở màn dạo đầu, trước khi bước vào “đường đua” chính thức. Đây cũng là cách giúp cho số lượng và chất lượng tinh trùng ở trạng thái tốt nhất.

6. Kiểm soát tình trạng xuất tinh

Xuất tinh thường xuyên sẽ làm giảm chất lượng tinh trùng cũng như làm cạn kiệt hormone tình dục trong cơ thể.

“Quan hệ tình dục” với tần suất dày đặc có thể khiến cuộc vui của bạn kết thúc trong mệt mỏi cùng với các cơn đau ở vùng tinh hoàn và đáy chậu. Nếu tình trạng này diễn ra thời gian dài sẽ làm giảm ham muốn của phái mạnh và tinh trùng cũng trở nên loãng hơn.

Vì vậy, hãy biết kiềm chế bản thân và không nên xuất tinh nhiều hơn 3 – 4 lần/tuần.

Xem thêm: Những cách chữa xuất tinh sớm – giải pháp giúp nam giới thoát khỏi ‘nỗi buồn thầm kín’

7. Thúc đẩy các hormone nam

Hàm lượng testosterone trong cơ thể nam giới sẽ bắt đầu suy giảm khi bước vào tuổi 30 và đó cũng là lý do khiến mật độ tinh trùng bị suy giảm, gây các vấn đề yếu, ít hay bị loãng.

Chính vì thế, việc duy trì và thúc đẩy tăng hàm lượng testosterone trong cơ thể sẽ có tác dụng rất tốt trong việc duy trì đời sống tình dục ổn định và thăng hoa ở nam giới.

8. Chữa tinh trùng loãng bằng thuốc Đông y

Một số vị thuốc Đông y cũng có tác dụng rất tốt trong việc chữa các bệnh do hư thận hay cải thiện chức năng sinh lý, chất lượng tinh binh. Các vị thuốc thường được sử dụng là:

Nhìn chung, tinh trùng loãng có thể là do chế độ ăn uống không đủ chất, sinh hoạt không điều độ và cũng có thể là dấu hiệu bệnh lý. Các cách trị tinh trùng loãng tại nhà chỉ có hiệu quả với những trường hợp nhẹ, nếu tinh trùng loãng do bệnh lý và đang tiến triển ở mức độ nghiêm trọng, bạn cần đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị đúng cách.

🔴 Theo dõi chương trình Bí mật nam giới để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn về các vấn đề nam khoa vào lúc 22h00 - 23h00 thứ 3 hàng tuần trên kênh FM 95.6 MHz và FM 90 MHz Hà Nội.

Radio VOH: radio.voh.com.vn/bi-mat-nam-gioi-797.html

Youtube: youtube.com/c/BiMatNamGioiVOH

Fanpage Facebook: fb.com/BiMatNamGioi.VOH

Group thảo luận kín: fb.com/groups/BiMatNamGioi

Form đặt câu hỏi ẩn danh cho bác sĩ: bit.ly/bmngvoh