Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Những biến chứng nguy hiểm của rối loạn nhịp tim

VOH - Bệnh rối loạn nhịp tim có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi và bất kỳ thời điểm nào, thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

Câu hỏi: Hiện nay, nhiều người khi bị rối loạn nhịp tim nhưng có tâm lý cố gắng chịu đựng. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm nào?

Những biến chứng nguy hiểm của rối loạn nhịp tim 1
Rối loạn nhịp tim là bệnh lý tim mạch nguy hiểm, là một trong những nguyên nhân gây đột tử hiện nay - Ảnh: Canva

Trả lời: 

Có rất nhiều nguyên nhân gây rối loạn nhịp tim, trong đó có thể kể đến như thói quen không tốt của con người. Ví dụ, khi tham gia các bữa tiệc, phần lớn mọi người thường uống bia, rượu. Điều này làm cho nhịp tim bị rối loạn. Nhưng sau một đêm ngủ dậy, họ cảm thấy nhịp tim đã ổn định trở lại nên không quá chú ý. 

Rối loạn nhịp tim có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như bị thiếu máu cơ tim. Hoặc nếu cơn đau kéo dài có thể dẫn đến tình trạng suy tim và thậm chí có thể gây đột quỵ. Hiện nay, đột quỵ là một trong những biến chứng nặng nề nhất của căn bệnh này.

Khi bệnh rối loạn nhịp tim xảy ra, chúng ta không nên chủ quan. Nếu nó tái đi tái lại 1 - 2 lần thì người bệnh cần đi thăm khám để bác sĩ có thể phát hiện sớm và có những can thiệp kịp thời, giúp chúng ta tránh được những biến chứng nguy hiểm. 

Do đó, người bệnh không nên có tâm lý cố gắng chịu đựng khi bị rối loạn nhịp tim. Thay vào đó, hãy nhanh chóng đi khám tại cơ sở chuyên khoa và điều trị tích cực để bảo vệ sức khỏe của bản thân. 

Những biến chứng nguy hiểm của rối loạn nhịp tim 2

TS.BS Nguyễn Thị Sơn

Nguyên giảng viên Trường Đại học Y Dược TPHCM

Đừng quên theo dõi VOH - Khỏe để cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất.