Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Vì sao bệnh Tay Chân Miệng bùng phát mạnh ở miền Nam?

VOH - Bệnh Tay Chân Miệng là một bệnh truyền nhiễm với tốc độ lây lan nhanh, dễ thành dịch, đặc biệt là ở khu vực miền Nam.

Theo Bác sĩ. CKI. Lê Thị Diệu Thu, Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn, bệnh Tay Chân Miệng là một bệnh nhiễm khuẩn cấp tính do các vi rút lây truyền qua đường ruột thuộc nhóm Enterovirus gây ra. Bệnh chủ yếu xảy ra ở trẻ em, đặc biệt là trẻ dưới 5 tuổi, thường gặp nhất là trẻ nhỏ dưới 3 tuổi. 

Vì sao bệnh Tay Chân Miệng bùng phát mạnh ở miền Nam? 1
Số ca mắc bệnh Tay Chân Miệng ở các tỉnh thành phía Nam tăng nhanh - Ảnh: Bộ Y Tế

Nhiều người lầm tưởng rằng, bệnh Tay Chân Miệng chỉ xảy ra theo mùa. Tuy nhiên, trên thực tế, bệnh này lưu hành quanh năm, cao điểm là vào khoảng thời gian từ tháng 2 - 4 và tháng 9 - 12. 

Theo tổ chức Y tế thế giới WHO, Việt Nam là một trong những quốc gia ghi nhận sự gia tăng trường hợp mắc Tay Chân Miệng gần đây tại khu vực Châu Á. 

Vậy vì sao Việt Nam, đặc biệt là khu vực miền Nam lại ghi nhận nhiều ca bệnh Tay Chân Miệng? Bác sĩ Thu cho biết, Việt Nam, nhất là các tỉnh thành phía Nam có khí hậu nóng ẩm, là môi trường thuận lợi để vi rút Tay Chân Miệng phát triển và gây bệnh. Bên cạnh đó, mật độ dân số của miền Nam rất đông. Đây cũng là điều kiện để tốc độ lây lan của bệnh diễn tiến nhanh, nên dễ bùng thành dịch trong một thời gian ngắn. 

Trên đây là những chia sẻ của Bác sĩ. CKI. Lê Thị Diệu Thu, Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn về bệnh Tay Chân Miệng - căn bệnh đang được quan tâm nhất hiện nay. 

Vì sao bệnh Tay Chân Miệng bùng phát mạnh ở miền Nam? 2

Đừng quên theo dõi VOH Khỏe và các bài viết về bệnh tay chân miệng để cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất.