Chờ...

8 năm - hơn 180 tỷ đồng CLB "Vì Hoàng sa Trường Sa thân yêu" dành cho biển đảo

(VOH) - Trong 8 năm Câu lạc bộ "Vì Hoàng sa Trường Sa thân yêu" đã vận động được hơn 180 tỷ đồng.

Đó là kết quả hoạt động của Câu lạc bộ, được báo cáo tại buổi kỷ niệm 8 năm thành lập Câu lạc bộ với chủ đề "Hoàng Sa - Trường sa trong tim chúng ta", diễn ra vào ngày 26/8.

Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” được thành lập ngày 1/8/2014. Tính đến nay, đã kết nạp 135 hội viên tập thể và hơn 3.000 hội viên cá nhân, cùng chung lòng chung sức xây dựng câu lạc bộ trở thành nơi kết nối những tấm lòng, những trái tim, những ý chí hướng về biển đảo; nơi hun đúc thêm tình yêu và trách nhiệm dành cho biển đảo quê hương bằng nhận thức và bằng những hành động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng các vùng biển đảo, chăm lo cho các lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ biển đảo; chăm lo cho các em học sinh là con em chiến sĩ hải quân, cảnh sát biển, lực lượng kiểm ngư và ngư dân. Ngoài những hoạt động thường xuyên để tuyên truyền và lan toả tình yêu biển đảo, câu lạc bộ còn vận động các nguồn lực xã hội với tổng số tiền hơn 180 tỷ đồng.

Trong đó, thực hiện 3 dự án đào tạo cho hơn 320 con chiến sĩ và ngư dân của 14 đảo với tổng số tiền tài trợ là gần 145 tỷ đồng; Có hơn 20 em đạt giải cao trong các cuộc thi học sinh giỏi, các giải thưởng, danh hiệu cấp quận, thành phố và cấp Trung ương; 14.000 suất học bổng thường niên, 57 căn nhà đồng đội được trao tặng, 9 tỷ đồng lo quà Tết hàng năm...

Bà Trương Mỹ Hoa
Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” phát biểu tại buổi kỷ niệm.

Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên phó chủ tịch nước, chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” xác định nhiệm vụ trong thời gian tới là, phải làm sao cho chiếc cầu nối – Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” - ngày càng rộng hơn, chắc chắn hơn, đẹp hơn bởi tình yêu quê hương, tình yêu đất nước của nhân dân ta đối với biển đảo, đối với quê hương và rộng hơn nữa là đối với Tổ quốc Việt Nam thân yêu của chúng ta.

Theo bà Hoa trước mắt, những thách thức ở biển Đông còn rất lớn và còn nhiều ẩn số khó lường. Với chương trình đã được đề ra, chúng ta cần tăng cường hơn nữa, lan tỏa hơn nữa trách nhiệm của mình để mong tiếp tục nhận được sự đồng lòng cao hơn nữa trong việc thực hiện nhiệm vụ kết nối yêu thương giữa biển và bờ và cũng xứng đáng với sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo, và đặc biệt là cũng phải xứng đáng với mình, là một trong chín điển hình tiên tiến của phía Nam thực hiện Chỉ thị 03, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ.

Dịp này, ông Nguyễn Hồ Hải, Phó bí thư Thành ủy TPHCM đã đại diện thành phố tham gia ủng hộ 1.000 suất học bổng theo phát động 3.000 suất học bổng cho học sinh vùng biển đảo có hoàn cảnh khó khăn của Câu lạc bộ.

Phát biểu tại buổi kỷ niệm, ông Nguyễn Hồ Hải bày tỏ: “Tôi tin tưởng rằng, ban điều hành của Câu lạc bộ và các thành viên của Quỹ Vừ A Dính sẽ có trách nhiệm, có nhiều cách làm sáng tạo, hành động thiết thực, cụ thể xuất phát từ trái tim, tạo sự lan tỏa trong xã hội và tiếp tục hoạt động hiệu quả, trách nhiệm đối với xã hội, tiếp tục là những bông hoa đẹp đóng góp vào vườn hoa việc tốt của đất nước, chung tay bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

Trong buổi kỷ niệm, Câu lạc bộ "Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu" cũng nhận được thư động viên của ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương. Tại đây, ông Lê Hải Bình, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đọc thư chúc mừng Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” của ông Nguyễn Trọng Nghĩa, trong đó khẳng định: “Tôi trân trọng cảm ơn đồng chí Trương Mỹ Hoa và mong muốn Quỹ học bổng Vừ A Dính, câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thiết thực, có ý nghĩa, giúp động viên cán bộ, chiến sĩ, nhân dân đang chiến đấu, lao động ở các vùng biển đẩo của Tổ quốc. Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ chỉ đạo các cơ quan thông tấn báo chí thông tin tuyên truyền các sự kiện trong chuỗi hoạt động hành trình 10 năm “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu”, qua đó, tuyên truyền các hoạt động cộng đồng để hướng về biển đảo của Tổ quốc”.

Cũng trong dịp này, Câu lạc bộ "Vì Hoàng sa- Trường Sa thân yêu" cũng đã kết nạp, phát triển 50 hội viên tập thể và 1.000 hội viên cá nhân, phát động xây dựng 5 phòng đọc sách cho học sinh và chiến sĩ Trường Sa, xây tặng 15 căn nhà đồng đội, vận động 3.000 suất học bổng cho học sinh vùng biển đảo, khởi động cho hành trình 10 năm “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu”.