Chờ...

1 bàn thắng, 1 kiến tạo, 3 key pass: "Vua Midas" của Man City khiến đối thủ choáng ngợp vì quá toàn năng

VOH - Julian Alvarez vừa ghi bàn vừa kiến tạo, giúp Man City dễ dàng hạ Huddersfield 5 bàn để vào vòng 4 FA Cup.

Tung ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị trong trận đấu tại vòng 3 FA Cup, Man City vẫn có cuộc dạo chơi tại Etihad trước đối thủ đang xếp thứ 21 tại giải hạng Nhất Anh là Huddersfield.

Chênh lệch giữa 2 đội thể hiện rõ trên sân khi nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh sút bóng tới 18 lần và kiểm soát bóng tới 84% thời lượng trận đấu. Không cần đến tiền vệ trụ Rodri, những pha phối hợp nhuyễn của Man City được kết nối thông qua Julian Alvarez - người được ví như khả năng hễ chạm vào là biến thành vàng của vua Midas trong thần thoại Hy Lạp với 14 cúp vô địch khác nhau trong màu áo nửa xanh thành Manchester và ĐTQG Argentina.

1 bàn thắng, 1 kiến tạo, 3 key pass:
Julian Alvarez vừa ghi bàn vừa kiến tạo trong chiến thắng 5 sao của Man City. Ảnh: Internet

Cũng chính tiền đạo 23 tuổi góp công lớn giúp Man City mở điểm ở phút 33, với pha di chuyển khéo léo nhận đường xẻ nách từ Kovacic rồi chuyền cho Foden dứt điểm tung lưới đối thủ. Trong khoảng thời gian mà Erling Haaland và Kevin de Bruyne gặp chấn thương, bộ đôi Julian Alvarez và Phil Foden đã nổi lên như cặp "song sát" mới khi cả 2 đã góp dấu giày đến 9 bàn trong 4 trận gần nhất của Man City.

Đến phút 37, Alvarez cũng được hưởng niềm vui ăn mừng bàn thắng khi xuất hiện kịp thời để sút nối sau tình huống dứt điểm chệch hướng của Rico Lewis. Dù chỉ chơi 57 phút, nhưng nhà vô địch World Cup vẫn để lại ấn tượng mạnh với 3 key pass cùng tỷ lệ chuyền chính xác lên đến 95%.

1 bàn thắng, 1 kiến tạo, 3 key pass:
Dù chỉ chơi 57 phút, nhưng nhà vô địch World Cup vẫn để lại ấn tượng mạnh với 3 key pass. Ảnh: Internet

Người thay thế cho Alvarez không ai khác chính là nhạc trưởng Kevin de Bruyne. Cầu thủ người Bỉ cũng lập tức chứng minh đẳng cấp, khi chỉ mất 17 phút để có cho mình đường kiến tạo đầu tiên. Với việc ngôi sao mang áo số 17 đã trở lại với thể trạng tốt nhất, HLV Pep Guardiola đối mặt bài toán khó khăn về việc lựa chọn ai sẽ là người đá chính cho vai trò kiến tạo trên sân.