Chờ...

2 bàn thắng, 1 key pass và chuyền 91%: "Máy bắn tỉa" của Man City nối dài chuỗi ghi bàn ấn tượng

VOH - Phil Foden rực sáng với cú đúp, góp phần giúp Man City hủy diệt Huddersfield 5 bàn không gỡ tại vòng 3 FA Cup.

Với phong độ đang lên cao kể từ chức vô địch FIFA Club World Cup và còn được thi đấu trên sân nhà Etihad, các cầu thủ Man City không mất quá nhiều thời gian để hủy diệt đối thủ hạng dưới Huddersfield tại vòng 3 FA Cup.

Đội bóng đang đứng thứ 4 từ dưới lên tại hạng nhất Anh chỉ chống đỡ được trong hơn 30 phút, trước khi nhận bàn thua đầu tiên và sụp đổ hoàn toàn. Người khai thông thế bế tắc cho trận đấu không ai khác chính là tiền vệ 24 tuổi Phil Foden, người đang có phong độ ghi bàn rất cao trong thời gian gần đây.

2 bàn thắng, 1 key pass và chuyền 91%:
Foden mở màn cho cuộc dạo chơi của Man City. Ảnh: Internet

Xuất phát từ đường chuyền có phần hơi mạnh của Julián Alvarez, Foden cho thấy phẩm chất kỹ thuật tuyệt vời khi chỉ cần một nhịp để khống chế bóng trong không gian hẹp, trước khi tung ra cú sút chéo góc về góc cao mở tỷ số ở phút 33.

Cầu thủ người Anh hoàn tất cú đúp bàn thắng ở phút 65 với cú đặt lòng chính xác từ ngoài vòng cấm. Bóng đi không căng, nhưng cực kỳ hiểm hóc khi găm thẳng vào góc dưới khung thành. Không chỉ ghi bàn, Foden còn ghi dấu ấn với 1 key pass, đạt tỷ lệ chuyền chính xác 91% và thực hiện thành công 4 quả tạt.

2 bàn thắng, 1 key pass và chuyền 91%:
hoàn tất cú đúp bàn thắng ở phút 65 với cú đặt lòng chính xác từ ngoài vòng cấm. Ảnh: Internet

Theo thống kê, chỉ trong 5 trận gần nhất tại Etihad, Foden đã có 4 pha kiến tạo và 3 bàn thắng, một hiệu suất quá ấn tượng trước sự cổ vũ của khán giả nhà. Ngoài ra, tiền vệ 24 tuổi cũng có cột mốc đáng nhớ khi trở thành cầu thủ duy nhất ghi bàn ở FA Cup trong 6 mùa giải gần nhất.