Chờ...

1 kiến tạo, 7 lần thắng tranh chấp: Tân binh Savinho khiến cầu trường Etihad choáng ngợp

VOH - Bên cạnh sự tỏa sáng của Erling Haaland và Kevin De Bruyne, Savinho chính là cái tên thi đấu nổi bật nhất trong thắng lợi của Man City trước Ipswich Town.

Man City trải qua một mùa chuyển nhượng tương đối im ắng, khi Savinho là một trong số ít những tân binh cập bến Etihad. Thậm chí, với mức phí chuyển nhượng chỉ chưa đến 30 triệu bảng, cầu thủ người Brazil cũng chưa thể xem là một bom tấn.

Dẫu vậy, qua những gì đã thể hiện trong 2 trận đấu đầu tiên tại Ngoại hạng Anh, Savinho đã chứng minh được lý do tại sao Pep Guardiola một mực muốn sở hữu anh. Trong trận đấu tiếp đón Ipswich Town trên sân nhà Etihad, The Citizens sớm bị đối thủ dẫn trước ở phút thứ 7. Nhưng chỉ chưa đầy 5 phút sau, họ đã có cơ hội quân bình tỉ số.

savinho-2
Savinho nhanh chóng hòa nhập với lối chơi của Man City - Ảnh: Internet

Từ pha đột phá bên cánh phải, chính Savinho là người đã khiến cho hậu vệ đối phương phải phạm lỗi trong vòng cấm, mang về quả 11m cho Man City. Chỉ 2 phút sau, tiền đạo người Brazil tiếp tục tỏa sáng với một tình huống pressing thông minh, cướp bóng từ thủ môn đội bạn trước khi nhả lại vừa tầm để Kevin De Bruyne dứt điểm nâng tỉ số lên 2-1.

Trong hơn 70 phút góp mặt trên sân, Savinho đã có cho mình 1 kiến tạo, mang về 1 quả phạt đền, 7 lần tranh chấp tay đôi thành công và 6 lần nhận bóng trong vòng cấm đối phương.

savinho-3
Ngôi sao người Brazil cho thấy anh là lựa chọn phù hợp trong trường hợp Phil Foden không thể thi đấu - Ảnh: Internet

Thậm chí, trong bối cảnh Doku hay Grealish không có được phong độ ổn định, trong khi Foden có thể chơi tốt ở cả 2 cánh, Pep Guardiola cũng hoàn toàn có thể tin tưởng trao 1 vị trí thi đấu chính thức cho Savinho ở hành lang phải trong những trận đấu tiếp theo.

Banner-doc-tin-bong-da-VOH-2024-25