Chờ...

3 cầu thủ Arsenal tăng giá phi mã chỉ sau 1 năm

VOH - Sau mùa giải thành công, nhiều cầu thủ Arsenal đã có giá tăng cao hơn rất nhiều. Trong đó, có 3 người là nổi bật nhất.

Transfermarkt là hệ thống trang web uy tín cập nhật những thông tin về bóng đá như tỷ số, kết quả, số liệu thống kê, tin tức chuyển nhượng và lịch thi đấu. Ngoài ra, Transfermarkt còn nổi tiếng với hệ thống đánh giá giá trị thị thường của cầu thủ.

Qua Transfermarkt, người hâm mộ bóng đá có thể biết được cầu thủ nào đang được chú ý hiện nay hoặc đang có phong độ tốt. Những cầu thủ như thế sẽ có biến động giá dẫn tới giá trị tăng cao.

Ở Arsenal có một số cầu thủ như thế. Đội chủ sân Emirates đã có mùa giải 2022-23 rất xuất sắc khi kết thúc ở vị trí số 2 Ngoại hạng Anh. HLV Mikel Arteta đã xây dựng được một đội hình trẻ trung, năng động và tấn công cuốn hút, gây ấn tượng với các fan Arsenal nói riêng và fan bóng đá nói chung.

Arsenal đã có mùa giải 2022-23 thành công. Ảnh: Internet
Arsenal đã có mùa giải 2022-23 thành công. Ảnh: Internet

Sau mùa giải thành công, nhiều cầu thủ Arsenal đã có giá tăng cao hơn rất nhiều, trong đó có 3 cầu thủ tăng phi mã nổi bật.

Đầu tiên là trường hợp của cầu thủ 21 tuổi, Buyako Saka. Tháng 6/2022, tiền đạo người Anh có giá 65 triệu euro. Hiện tại, “viên ngọc đen” của Arsenal đã có giá lên tới 120 triệu.

Phong độ chói sáng với 15 bàn cùng 11 kiến tạo trên mọi đấu trường đã khiến “Pháo thủ” phải nhanh chóng gia hạn với Saka đến năm 2027.

Saka đóng góp tới 32% bàn thắng của Arsenal mùa giải vừa qua
Saka đóng góp tới 32% bàn thắng của Arsenal mùa giải vừa qua

Cái tên tiếp theo đó chính là Martin Odegaard. Tiền vệ đội trưởng của “Pháo thủ” từ 45 triệu ở tháng 6/2022 đã có giá trị tăng lên gấp đôi sau 1 năm. Cầu thủ người Na Uy đã có 15 bàn cùng 8 kiến tạo sau 45 trận đấu.

Odegaard là đội trưởng của Arsenal ở tuổi 25
Odegaard là đội trưởng của Arsenal ở tuổi 24

Một trường hợp bất ngờ đáng chú ý khác đó là Gabriel Martinelli. Cầu thủ người Brazil từ 40 triệu euro ở tháng 6 năm ngoái đã tỏa sáng với 15 bàn và 6 kiến tạo, qua đó hiện tại anh có giá trị lên tới 80 triệu euro.

Martinelli là bất ngờ của Arsenal mùa giải 2022-23
Martinelli là bất ngờ của Arsenal mùa giải 2022-23

Các cầu thủ khác của Arsenal cũng tăng giá đáng kể sau mùa giải thành công. Tiền đạo Gabriel Jesus từ 50 triệu euro đã có giá 75 triệu sau 1 năm. Những cầu thủ khác như William Saliba, Ben White, Gabriel, Zinchenko, Ramsdale, Trossard cũng đều có giá trị thị trường tăng.