Chờ...

3 hậu vệ trái cực chất được MU hỏi mua: Nhà vô địch EURO và người quen của Ten Hag

VOH - Luke Shaw dính chấn thương dài hạn và MU lập tức liệt kê những cái tên sáng giá vào danh sách mua sắm ở kỳ chuyển nhượng Hè 2023.

1. Nicolas Tagliafico (Lyon)

Sau khi loại Sergio Reguilon khỏi danh sách rút gọn, MU đã chuyển hướng sang Nicolas Tagliafico. Cây viết Fabrizio Romano tiết lộ, HLV Erik ten Hag muốn tái ngộ cậu học trò tại sân Old Trafford. Bởi lẽ, ông hiểu được Nicolas Tagliafico tài năng ra sao sau khoảng thời gian gắn bó tại Ajax Amsterdam.

3 hậu vệ trái cực chất được MU hỏi mua: Nhà vô địch EURO và người quen của Ten Hag 1
Ten Hag không giấu diếm ý định tái ngộ Tagliafico tại MU. Ảnh: Internet

Hậu vệ 30 tuổi có khả năng lên công về thủ nhịp nhàng, là mẫu cầu thủ chơi bóng theo phong cách bền bỉ. Tại World Cup 2022, ngôi sao thuộc biên chế Lyon góp công không nhỏ để giúp tuyển Argentina giành chức vô địch.

So với Diogo Dalot hay Alvaro Fernandez, Nicolas Tagliafico được xem như phương án an toàn hơn cho MU. Thế nhưng, đội chủ sân Old Trafford cần phải trả mức giá hợp lý để thuyết phục Lyon nhả người.

2. Leonardo Spinazzola (AS Roma)

Giống như Nicolas Tagliafico, đẳng cấp của Leonardo Spinazzola được khẳng định ở các giải đấu tầm cỡ quốc tế. Tại EURO 2020, anh trở thành hiện tượng bên cánh trái của tuyển Ý nhờ những pha leo biên như vũ bão.

3 hậu vệ trái cực chất được MU hỏi mua: Nhà vô địch EURO và người quen của Ten Hag 2
Spinazzola có phong cách chơi bóng mạnh mẽ, quyết đoán. Ảnh: Internet

Mặt khác, khả năng dứt điểm cũng là điểm mạnh của Leonardo Spinazzola. Nhìn cầu thủ của AS Roma thi đấu, CĐV không khỏi liên tưởng đến Gareth Bale thời điểm còn khoác áo Tottenham Hotspur.

Nếu không dính chấn thương nặng sau EURO 2020, Leonardo Spinazzola có lẽ sẽ thăng hoa hơn nữa. Tuy nhiên, kinh nghiệm dày dặn của ngôi sao 30 tuổi hứa hẹn sẽ giúp ích rất nhiều cho hàng phòng ngự MU.

3. Marc Cucurella (Chelsea)

Trường hợp của Marc Cucurella lại được chính HLV Erik ten Hag phê duyệt. Theo cây viết Gerard Romero, chiến lược gia người Hà Lan ấn tượng với Marc Cucurella cách đây 3 năm - thời điểm ông dẫn dắt Ajax Amsterdam đối đầu với Getafe.

3 hậu vệ trái cực chất được MU hỏi mua: Nhà vô địch EURO và người quen của Ten Hag 3
Cucurella không được trọng dụng tại Chelsea. Ảnh: Internet

So với Nicolas Tagliafico và Leonardo Spinazzola, Marc Cucurella không hề thua kém ở khả năng hỗ trợ tấn công. Tuy nhiên, cầu thủ 25 tuổi thi thoảng mắc sai lầm và đây là vấn đề đội ngũ tuyển trạch của MU cần lưu tâm.

MU muốn mượn Marc Cucurella để tạm thời giải quyết bài toán bên cánh trái. Chưa kể, Chelsea cũng không mặn mà giữ chân hậu vệ người Tây Ban Nha khi đã có Ben Chilwell cùng Ian Maatsen.