Chờ...

3 phương án cho Chelsea kết hợp "song sát huỷ diệt"

VOH - HLV Enzo Maresca có thể cân nhắc 3 giải pháp cho Christopher Nkunku sát cánh cùng Nicolas Jackson.

Cú hat-trick nhấn chìm Barrow ở Vòng 3 FA Cup đánh dấu bàn thắng thứ 5 của Christopher Nkunku qua 4 trận đá chính trên mọi đấu trường từ đầu mùa. Sau chiến dịch 2023-2024 thất vọng vì chấn thương hành hạ, ngòi nổ người Bỉ đang tạo ra những màn trình diễn vô cùng ấn tượng.

Khá bất ngờ khi kể từ thời điểm mùa giải mới khởi tranh, Nkunku mới chỉ kết hợp cùng một tiền đạo đạt phong độ cao khác là Nicolas Jackson trong đội hình xuất phát duy nhất một lần. Chân sút Senegal cũng đã cán mốc 4 pha lập công cùng 2 đường kiến tạo qua 6 trận thi đấu.

jackson-nkunku
Chelsea cùng lúc sở hữu hai máy làm bàn đang toả sáng. Ảnh: Internet

Sẽ là lãng phí nếu HLV Enzo Maresca không bố trí bộ đôi đạt phong độ cao sát cánh trên hàng công Chelsea. Football London đã đề xuất 3 phương án cho "The Blues" tạo ra "sóng sát huỷ diệt".

1. Nkunku chơi tiền đạo lùi 

Số 18 có thể thi đấu thấp hơn vị trí cao nhất hàng công ở trận đại thắng Barrow và chơi phía sau Jackson. Tiền đạo lùi ở khu vực trung tâm từng là vai trò sở trường của Nkunku ngày khoác áo RB Leipzig.

Với cách bố trí này, Cole Palmer sẽ chuyển sang hành lang phải, nơi cũng khá quen thuộc với anh mùa trước.

2. Nkunku chơi cánh trái

Năng nổ và sở hữu khả năng rê bóng đáng gờm, sự đa năng là điểm mạnh của Nkunku. Ngôi sao 26 tuổi hoàn toàn đủ khả năng dạt trái và khuấy đảo hàng thủ đối phương bằng các pha đột phá cá nhân.

Maresca sẽ cần đánh đổi hy sinh Jadon Sancho, tân binh đang hoà nhập rất tốt bên cánh này. Bản hợp đồng mượn từ MU đã đóng góp kiến tạo ở cả hai trận đầu tiên khoác áo Chelsea trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh.

nkunku-jackson
"Song sát" Nkunku - Jackson hứa hẹn bùng nổ. Ảnh: Internet

3. Jackson chơi cánh trái

Không ít lần mùa trước, cựu HLV "The Blues" Mauricio Pochettino thử nghiệm Jackson chạy cánh trái. Tốc độ và mạnh mẽ, số 15 đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ được giao.

Kể cả khi sắm vai tiền đạo cắm, Jackson cũng có khuynh hướng chọn vị trí lệch sang hành lang trái để nhận bóng, trước khi bó vào trung lộ và dứt điểm.

Bàn mở tỷ số tung lưới West Ham tuần trước của anh đến từ một tình huống như vậy. Jackson đã băng lên từ cánh trái đón đường chuyền của Sancho, rồi dốc bóng vào thẳng vòng cấm đánh bại Alphonse Areola.