Chờ...

4 điểm nóng trận Chung kết Carabao Cup: Enzo "tương tàn" đồng hương | Số 9 ảo Chelsea chiến Van Dijk

VOH - Trận Chung kết Carabao Cup giữa Chelsea và Liverpool tại Wembley hứa hẹn chứng kiến các màn chạm trán quyết liệt, trải đều cả ba tuyến.

1. Cole Palmer vs Virgil van Dijk

Để tận dụng bản năng săn bàn sắc sảo của Palmer, HLV Mauricio Pochettino gần đây thường kéo Nicolas Jackson ra cánh và bố trí cựu ngòi nổ Man City đảm nhận vai trò số 9 ảo. Cách tiếp cận khá phát huy hiệu quả này có khả năng được thuyền trưởng Chelsea tái áp dụng trong trận Chung kết Carabao Cup.

Chờ đợi Palmer tại trung lộ là chướng ngại lớn mang tên Van Dijk. "Bức tường thép" Hà Lan án ngữ trước khung thành Liverpool luôn khó vượt qua đối với bất kỳ ngôi sao tấn công nào.

2. Enzo Fernandez vs Alexis Mac Allister

4 điểm nóng trận Chung kết Carabao Cup: Enzo "tương tàn" đồng hương | Số 9 ảo Chelsea chiến Van Dijk 1
Cuộc chiến xứ Tango nơi trung tuyến. Ảnh: Internet.

Thêm một lần nữa, bộ đôi tiền vệ trung tâm của đội tuyển Argentina lại phải đối đầu ở hai bên chiến tuyến. Là chiến hữu thân thiết trong màu áo "La Albiceleste" nhưng khi bước ra sân, Enzo cùng Allister đều sẽ cháy hết mình vì CLB. Đã quá hiểu nhau, không có chỗ cho khoan nhượng trong cuộc chiến giữa những ngôi sao xứ Tango máu lửa.

3. Ben Chilwell vs Mohamed Salah

Salah bị tái phát chấn thương gân kheo, nhưng có thể kịp thời tái xuất sau khi được HLV Jurgen Klopp cho nghỉ ngơi hoàn toàn ở chiến thắng Luton Town. Nhiệm vụ phong tỏa ngôi sao hàng công nguy hiểm nhất phía Liverpool sẽ được Chelsea giao cho Ben Chilwell. Đội phó "The Blues" đã theo kèm Phil Foden khá tốt trong trận hòa Man City và được kỳ vọng sẽ duy trì phong độ.

4 điểm nóng trận Chung kết Carabao Cup: Enzo "tương tàn" đồng hương | Số 9 ảo Chelsea chiến Van Dijk 2
Màn chạm trán trực tiếp giữa Chilwell và Salah là một trong những điểm nóng tại Wembley tới đây. Ảnh: Internet.

4. Axel Disasi vs Darwin Nunez

Tỏa sáng với 16 tình huống phá bóng giải nguy và làm câm lặng Erling Haaland, Disasi được Chelsea gửi gắm không ít niềm tin ở Chung kết Carabao Cup. Sau chân sút chủ lực Man City, Nunez có thể là địch thủ tiếp theo mà trung vệ người Pháp cần ngăn chặn.

Tương tự Salah, chấn thương của Nunez không quá nghiêm trọng. Chân sút Uruguay đang là máy làm bàn tốt thứ ba của "The Kop" trên mọi mặt trận và hứa hẹn tạo ra không ít sóng gió lên khung thành ông lớn tây London.