Chờ...

5 cầu thủ rê bóng hay nhất vòng loại EURO 2024: Sao Man City xếp sau 2 người | "Messi Georgia" phô diễn đẳng cấp

VOH - Ngoài cái tên quen thuộc Khvicha Kvaratskhelia đứng trên đỉnh, vòng loại EURO 2024 còn xuất hiện hàng loạt cỗ máy qua người như Jeremy Doku hay Manor Solomon.

1. Khvicha Kvaratskhelia (Napoli/Georgia)

Ngôi sao thuộc biên chế Napoli sở hữu tổng cộng 29 tình huống rê bóng qua người thành công. Ngay cả khi Georgia rơi vào bảng đấu khó nhằn với những đối thủ rất mạnh như Tây Ban Nha, Na Uy hay Scotland, Khvicha Kvaratskhelia vẫn phô diễn đẳng cấp vượt trội.

5 cầu thủ rê bóng hay nhất vòng loại EURO 2024: Sao Man City xếp sau 1 người |
Kvaratskhelia đang nỗ lực gồng gánh Georgia. Ảnh: Internet

“Messi Georgia” sở hữu lối đi bóng vô cùng lắt léo và giàu kỹ thuật. Đây là tố chất có thể phục vụ cho lối chơi phòng ngự phản công của đội tuyển đến từ Đông Âu.

2. Manor Solomon (Tottenham Hotspur/Israel)

Thêm một cái tên chơi cho đội tuyển yếu xuất hiện - Manor Solomon. Cầu thủ người Israel sở hữu 24 tình huống qua người. Thực tế, Israel đứng trước cơ hội lớn để tạo nên lịch sử. Tại bảng I, Manor Solomon cùng các đồng đội xếp thứ 3 với 11 điểm, chỉ kém đội dẫn đầu là Thụy Sĩ 2 điểm.

5 cầu thủ rê bóng hay nhất vòng loại EURO 2024: Sao Man City xếp sau 1 người |
Solomon nổi lên trong màu áo Fulham trước khi đến Tottenham. Ảnh: Internet

Nếu duy trì phong độ như hiện tại, Manor Solomon có thể trở thành cái tên gồng gánh tập thể Israel. Đó cũng là tín hiệu để HLV Ange Postecoglou trao nhiều cơ hội hơn cho cậu học trò tại Tottenham Hotspur.

3. Jeremy Doku (Man City/Bỉ)

“Mũi khoan” của tuyển Bỉ qua người thành công 20 lần kể từ khi vòng loại EURO 2024 khởi tranh đến nay. Giữa bối cảnh Yannick Carrasco gây thất vọng, Jeremy Doku trở thành niềm hy vọng mới của tuyển Bỉ bên cạnh Leandro Trossard.

5 cầu thủ rê bóng hay nhất vòng loại EURO 2024: Sao Man City xếp sau 1 người |
Doku là ngôi sao tương lai của tuyển Bỉ. Ảnh: Internet

Một trong những điểm mạnh của Jeremy Doku là sự đa năng. Cầu thủ của Man City có khả năng đá tốt ở cả cánh trái lẫn cánh phải. 

4. Dejan Kulusevski (Tottenham Hotspur/Thụy Điển)

Sau khi Zlatan Ibrahimovic giã từ sự nghiệp quốc tế, lối chơi của Thụy Điển có nhiều khác biệt. Không còn bản sắc bóng đá Bắc Âu với những tình huống xử lý đầy sức mạnh và nổi bật ở các tình huống không chiến, Thụy Điển tỏ ra mạch lạc và uyển chuyển hơn.

5 cầu thủ rê bóng hay nhất vòng loại EURO 2024: Sao Man City xếp sau 1 người |
Kulusevski tạo ra nhiều pha bóng đột biến trong vai trò tiền đạo phải. Ảnh: Internet

Sự xuất hiện bên cánh phải của Dejan Kulusevski mang tới nhiều đột biến cho Thụy Điển. Trải qua 5 trận, ngôi sao đang chơi cho Tottenham Hotspur thực hiện 18 pha qua người thành công.

5. Shea Charles (Bắc Ireland/Southampton)

Ít tên tuổi nhất trong danh sách này, tuy nhiên Shea Charles đã khiến không ít người hâm mộ cảm thấy bất ngờ. Sở hữu chiều cao lên đến 1m89 và chơi trong vai trò hậu vệ, thế nhưng những pha xử lý của sao trẻ thuộc biên chế Southampton không hề cồng kềnh.

5 cầu thủ rê bóng hay nhất vòng loại EURO 2024: Sao Man City xếp sau 1 người |
Charles (số 19) có khả năng lên công về thủ nhịp nhàng. Ảnh: Internet

Shea Charles có riêng cho mình 17 pha qua người - con số khá ấn tượng với người chỉ mới 19 tuổi. Điều thú vị rằng Shea Charles trưởng thành từ học viện Man City, nơi đang trở thành lò luyện nhân tài mới của Ngoại hạng Anh lẫn bóng đá châu Âu.