Chờ...

7 cơ hội cung cấp, 1 kiến tạo: Chữ ký "hai cánh như một" của Arsenal đáng giá từng xu

VOH - Được HLV Mikel Arteta giao phó vai trò mới, Jurrien Timber vẫn duy trì phong độ cao từ ngày tái xuất sân cỏ.

Tiếp đón Leicester City, Arsenal trải qua những phút đầu áp đảo nhưng bế tắc. Trong thế trận đó, khoảnh khắc toả sáng của Jurrien Timber đã mang đến đột phá.

Phút 20, hậu vệ Hà Lan băng lên thông minh bên hành lang phải chiếm lĩnh khoảng trống, Chồng biên nhận bóng từ Bukayo Saka, Timber thực hiện đường căng ngang dọn cỗ cho Gabriel Martinelli mở tỷ số. 

timber-arsenal
Timber tạo ra khác biệt. Ảnh: Internet

Pha kiến tạo trên là 1 trong 7 cơ hội mà cầu 23 tuổi cung cấp cho các đồng đội xuyên suốt 90 phút. Timber trở thành hậu vệ thứ hai xác lập cột mốc này trong khuôn khổ một trận đấu Ngoại hạng Anh kể từ mùa giải 2016-2017, sau Trent Alexander-Arnold của Liverpool.

Chữ ký từ Ajax vốn được HLV Mikel Arteta bố trí chủ yếu trấn thủ hành lang trái. Dù vậy, chiến lược gia Tây Ban Nha đã quyết định điều động anh sang cánh đối diện và nhường lại vị trí cho Riccardo Calafiori.

Phải đảo cánh nhưng Timber không mất nhiều thời gian làm quen với vai trò mới. Anh vẫn duy trì lối chơi lên công về thủ nhịp nhàng đầy ấn tượng. 

arsenal-timber
Timber là quân bài đắc lực trong tay Arteta. Ảnh: Internet

Sau khi bỏ lỡ phần lớn thời gian mùa giải ra mắt vì chấn thương, Timber đang tái xuất sân cỏ mạnh mẽ. Đa năng ở mọi vị trí hàng thủ và cả tiền vệ phòng ngự, số 23 thể hiện bản thân là bản hợp đồng đáng giá đến từng xu của "Pháo thủ".